+Aa-
    Zalo

    Vụ “sáng tố cáo, chiều hiếp dâm”: Bị cáo kiện điều tra viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đơn tố cáo hành vi hiếp dâm của Tính được gửi từ sáng 11/4/2011 nhưng cơ quan điều tra lại xác định Tính thực hiện hành vi hiếp dâm vào 15h ngày 11/4/2011.

    (ĐSPL) - Đơn tố cáo hành vi hiếp dâm của Tính được gửi từ sáng 11/4/2011 nhưng cơ quan điều tra lại xác định Tính thực hiện hành vi hiếp dâm vào 15h ngày 11/4/2011.

    Chiều 15/6, Nguyễn Văn Tính đã đến Công an phường Đông Hưng Thuận (quận 12, TPHCM) nộp đơn đề nghị xử lý người có hành vi dùng nhục hình đối với mình. Trước đó, Tính cũng đã nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND TPHCM.

    Tại bản án sơ thẩm, Tính bị tuyên 5 năm 29 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) và được trả tự do tại tòa – tin tức đăng tải trên báo Dân trí.

    Hoàng Văn Tính tiếp tục kêu oan - Ảnh: báo Dân trí

    Trước đó, như báo Thanh niên đã thông tin, tháng 2/2011, gia đình Tính thuê nhà ở Q.12 ở và làm nghề chế biến đậu hũ. Hằng ngày cha mẹ Tính đi bán đậu hũ ở chợ còn Tính ở một mình. Sáng 10/4/2011, Tính đang dọn dẹp nhà thì thấy bé N.L. đang ngồi ghế đá cạnh nhà nên kêu vào chơi. Bé này đứng trước cửa hỏi Tính: “Con mèo của chú đâu?”. Tính trả lời: “Nó đang ở trong nhà, vào mà bắt đi”. Khi bé vào nhà đuổi bắt con mèo thì bị Tính giở trò đồi bại. Trước lúc cho bé N.L. về, Tính còn dặn bé không được nói với ai.

    Cũng theo cáo trạng, tương tự, chiều hôm sau (11/4/2011), Tính gọi bé T.L. vào nhà bắt mèo chơi và thực hiện hành vi giao cấu với bé này, Tính dặn bé đừng kể với ai.

    Khoảng 13 giờ ngày 27./4/2011, bà V.T.H (ngụ Q.12, mẹ cháu N.L) đang ở nhà may đồ thì bé T.L. đến nhà kể lại việc T.L. và con gái bà bị Tính hiếp dâm.

    Nghe xong, bà H. kể lại sự việc cho mẹ của T.L. (bà T.T.L) nghe. Bà H. và bà L. cùng sang gặp Tính hỏi rõ sự tình. Tính thừa nhận và hai bà đến công an phường Đông Hưng Thuận (Q.12) tố cáo Tính.

    Trước đó, TAND TP.HCM tuyên xử Tính 15 năm tù. Ngay sau đó, Tính kháng cáo kêu oan.

    Tháng 7/2012, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vì có những tình tiết chưa được làm rõ. 

    Sau khi có kết quả điều tra lại, TAND TPHCM thụ lý xét xử sơ thẩm lần 2. Tuy nhiên, tòa hoãn xử nhiều lần và trả hồ sơ điều tra lại… Phiên tòa xét xử Hoàng Văn Tính vào ngày 23/5, là phiên tòa thứ 14, những lần trước do một số tình tiết chưa được làm sáng tỏ, bị cáo một mực kêu oan nên HĐXX phải tạm hoãn nhiều lần.

    Cũng theo báo Dân trí, trong đơn kháng cáo, Hoàng Văn Tính kêu oan và yêu cầu tòa phúc thẩm xét xử lại và tuyên mình vô tội; còn đơn đề nghị xử lý người có hành vi dùng nhục hình đối với mình, Tính nói rằng mình bị bức cung, buộc khai nhận.

    Cũng trong chiều 15/6. Tòa cấp cao tại TPHCM xác nhận với PV Dân Trí là đã nhận được đơn kháng cáo của Hoàng Văn Tính và đơn hợp lệ, Tòa sẽ xem xét theo quy định của pháp luật.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sang-to-cao-chieu-hiep-dam-bi-cao-kien-dieu-tra-vien-a135630.html
    Đà Lạt rực vàng mùa hoa dã quỳ

    Đà Lạt rực vàng mùa hoa dã quỳ

    Bên cạnh những loại hoa kiêu sa, màu vàng rực rỡ có phần hoang dại của dã quỳ đã tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho xứ sở hoa Đà Lạt.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đà Lạt rực vàng mùa hoa dã quỳ

    Đà Lạt rực vàng mùa hoa dã quỳ

    Bên cạnh những loại hoa kiêu sa, màu vàng rực rỡ có phần hoang dại của dã quỳ đã tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho xứ sở hoa Đà Lạt.

    Lặng ngắm chùm ảnh: Rực rỡ mùa hoa ban

    Lặng ngắm chùm ảnh: Rực rỡ mùa hoa ban

    Những ngày này, khắp núi rừng Tây Bắc, hoa ban đang nở tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Dù đã quen, nhưng mỗi mùa hoa đến, người dân địa phương và du khách đều không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hoa ban.