+Aa-
    Zalo

    Vụ sản phụ bất ngờ tử vong sau sinh ở Hải Phòng: Đã có kết luận thanh tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo kết luận thanh tra: Trong trường hợp này do hạn chế chuyên môn nên tiên lượng bệnh nhân chưa sát, vì vậy xử trí chưa đáp ứng được tình trạng diễn biến...

    (ĐSPL) - Theo kết luận thanh tra: Trong trường hợp này do hạn chế chuyên môn nên tiên lượng bệnh nhân chưa sát, vì vậy xử trí chưa đáp ứng được tình trạng diễn biến quá nhanh của bệnh nhân. Bệnh nhân tử vong do rối loạn đông máu, suy đa tạng vì sốc mất máu nặng, không hồi phục.

    Như tin đã đưa, ngày 19/ 8 chị Tâm có biểu hiện chuyển dạ nên được chồng đưa đến Bệnh viện đa khoa quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng). Nhập viện lúc 12h chị Tâm được thăm khám, phía bệnh viện chẩn đoán sức khỏe của sản phụ tốt để sinh thường, ngay sau đó chị Tâm được đưa lên bàn đẻ. Đến 13h05’ cùng ngày, sản phụ Tâm sinh một bé gái nặng 2,8kg với các chỉ số sức khỏe bình thường.

    Sau sinh thấy sản phụ bị chảy máu không cầm được, phía bệnh viện Ngô Quyền đã mời sự hỗ trợ của bệnh viện Sản Hải Phòng để tiến hành mổ cấp cứu, nhưng do chị Tâm bị chảy máu nhiều cùng với thời gian chảy máu kéo dài, nên sau mổ và chuyển xuống khoa hồi sức tích cực của bệnh viện Việt Tiệp, sản phụ Tâm đã tử vong lúc 00 giờ 15 phút ngày 20/8.

     Thạc sĩ Trần Văn Tấn - Trưởng phòng nghiệp vụ y đang cung cấp kết luận thanh tra cho PV. 

    Điều đáng bàn ở đây là Bệnh viện đa khoa quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) chuẩn đoán chị Tâm bị băng huyết sau đẻ, theo dõi đờ tử cung. Còn bệnh viện Sản Hải Phòng lại chuẩn đoán sốc mất máu nặng sau đẻ do vỡ tử cung.

    Liên quan tới việc tử vong của sản phụ Tâm, chiều ngày 15/9, PV có buổi làm việc với sở y tế Hải Phòng. Đại diện sở y tế Hải Phòng thạc sĩ Trần Văn Tấn – Trưởng phòng Nghiệp vụ y đã công bố kết luận thanh tra.

    Theo kết luận thanh tra: Trong trường hợp này do hạn chế chuyên môn nên tiên lượng bệnh nhân chưa sát, vì vậy xử trí chưa đáp ứng được tình trạng diễn biến quá nhanh của bệnh nhân. Bệnh nhân tử vong do rối loạn đông máu, suy đa tạng vì sốc mất máu nặng, không hồi phục.

    Trao đổi với PV, Tiến sĩ Vũ Văn Tâm – GĐ Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng cho biết: “Khi bệnh viện Phụ Sản xuống tiếp nhận thì bệnh nhân đã trong tình trạng rất nặng. Xác định ca này rất khó nhưng vẫn cố gắng chuyển bệnh nhân về bệnh viện để tiến hành mổ cấp cứu… sản phụ tử vong do sốc mất máu”

    Thùy Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-bat-ngo-tu-vong-sau-sinh-o-hai-phong-da-co-ket-luan-thanh-tra-a110874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.