Theo thông tin từ báo VietNamNet, liên quan đến sự việc một quán xôi chè có tiếng trên địa bàn TP.Hà Nội bị khách tố văng tục, chửi khách thậm tệ, ông Lê Minh Đức, Chủ tịch UBND phường Hàng Bồ cho biết, lãnh đạo phường đã nắm được thông tin thực khách phản ánh.
Ông Đức đã giao công an phường Hàng Bồ điều tra làm rõ sự việc. Theo thông tin ban đầu, chủ cơ sở cho biết không chửi khách thậm tệ như phản ánh. Cơ quan công an vẫn tiếp tục xác minh.
Trước đó, ngày 3/12, bài viết của N.D.T (29 tuổi, ở Hà Nội) chia sẻ về việc anh và em gái bị nhân viên của một quán xôi chè nổi tiếng có cơ sở ở phố Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội lớn tiếng quát với lời lẽ thô tục đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Cụ thể, 2 anh em T. gọi xôi chè bào cốt, giá 20.000 đồng/bát. Theo lời T., bát xôi chè khá nhỏ nên chỉ mất khoảng 5 phút để ăn xong. T. thấy quán đông khách, nhốn nháo và cũng muốn nhanh chóng đi chơi chỗ khác nên ăn xong gọi thanh toán luôn.
"Mình gọi thanh toán nhưng không thấy ai phản hồi gì, mình nghĩ họ đông khách nên đã ngồi tại chỗ đợi", T. kể.
Trong lúc chờ đợi, từ phía trong có một bác nhân viên, khoảng 55-60 tuổi bê nồi xôi chè nóng, vừa đi vừa nói "nước sôi nước sôi". Em gái T. nghe vậy đã đứng lên nhường đường nhưng vì quán quá chật nên dù đã đứng lên chỉ né sang một bên, không có nhiều khoảng trống để người kia di chuyển.
Lúc này, em gái T. bị người nhân viên lớn tiếng quát thẳng mặt với lời lẽ thô tục. Sự việc xảy ra bất ngờ khiến T., em gái và những vị khách có mặt lúc đó không khỏi ngỡ ngàng, đứng hình.
Sau đó, 2 anh em T. ra khỏi quán chè trong trạng thái tức tối vì bị nhân viên chửi mắng như con và không nhận được lời xin lỗi nào.
Liên quan đến sự việc, theo báo Dân Trí, chủ quán xôi chè trên cho biết, tại thời điểm xảy ra sự việc bà không có mặt tại quán. Tuy nhiên khi đọc bài viết chia sẻ trên mạng xã hội bản thân đã liên lạc với thực khách để xin lỗi nhưng không nhận được phản hồi.
"Cơ sở Hàng Bồ là mẹ tôi bán, bà già rồi không quản lý được việc đấy. Quán đông khách khó tránh lúc này lúc khác, nhà tôi thì chật chội, khách không thông cảm được thì cũng đành chịu", đại diện quán nói thêm.
Về lời xin lỗi qua tin nhắn của chủ quán, T. cho biết anh sẽ không trả lời. "Bị chửi bẽ bàng ở quán trước mặt bao nhiêu người không nhận được lời xin lỗi nào. Giờ muốn xin lỗi thì lại nhắn tin, mình không chấp nhận", T. chia sẻ.
Nguyễn Linh(T/h)