+Aa-
    Zalo

    Vụ ông lão xe ôm bị sát hại: Hành trình hơn 100 công an băng rừng truy bắt nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để truy bắt nghi phạm sát hại ông lão xe ôm ở Sơn La, hơn 100 chiến sỹ công an đã phải vượt gần 20km đường rừng.

    Để truy bắt nghi phạm sát hại ông lão xe ôm ở Sơn La, hơn 100 chiến sỹ công an đã phải vượt gần 20km đường rừng, phối hợp cùng bà con nhân dân bắt giữ thành công nghi phạm.

    Ngày 4/9, cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Mộc Châu, Công an huyện Vân Hồ (Sơn La) đã bắt giữ thành công đối tượng Lèo Văn Hoàng (23 tuổi, trú tại xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn) là nghi phạm gây ra vụ giết người, cướp tài sản tại xã Tô Múa, huyện Vân Hồ vào ngày 2/9 vừa qua.

    Đối tượng Lèo Văn Hoàng bị bắt khi đang lẩn trốn và tìm đường vượt biên tại bản Un, xã Xong Khủa, huyện Vân Hồ.

    Nạn nhân được xác định là ông N.Đ.T. (61 tuổi, trú tại tiểu khu 32, thị trấn Nông trường Mộc Châu), làm nghề xe ôm.

    Vượt gần 20km đường rừng để truy bắt nghi phạm

    Trao đổi trên báo chí về hành trình truy bắt nghi phạm, Đại tá Phạm Văn Trực - Trưởng Công an huyện Vân Hồ cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin ban đầu về vụ án mạng xảy ra ở bản Suối Liếm, xã Tô Múa, Công an huyện Vân Hồ đã báo cáo Công an tỉnh Sơn La.

    Sau đó, Công an tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Đối tượng Lèo Văn Hoàng tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an Sơn La

    "Ngay trong đêm 2/9, các đơn vị Công an đã khẩn trương tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đồng thời triển khai các mũi trinh sát để xác minh danh tính nạn nhân cũng như truy bắt đối tượng gây án.

    Trong quá trình này, lực lượng công an đã huy động rất đông gồm Công an huyện Vân Hồ, Công an huyện Mộc Châu, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sơn La, đội kĩ thuật nghiệp vụ khám nghiệm.

    Ngay trong đêm 2/9, chúng tôi đã xác định được nghi can gây án và hắn ta đang lẩn trốn gần hiện trường gây án...", Đại tá Trực chia sẻ.

    Ngay sau đó, các đơn vị công an đã phối hợp để truy lùng nghi phạm. Tuy nhiên, khi thấy sự tìm kiếm của lực lượng công an, đối tượng đã nhanh chân bỏ trốn vào rừng sâu của xã Tô Múa hướng về xã Song Khủa (huyện Vân Hồ, Sơn La).

    Vị trí Hoàng gây án ở địa bàn xã Tô Múa đến khu vực bị bắt giữ ở xã Song Khủa (cùng huyện Vân Hồ) là gần 20km và đường xá đi lại rất khó khăn, vất vả do trời mưa nhiều.

    "Xác định đường xá không thể di chuyển bằng ô tô được nên ngay trong đêm, hơn 100 cán bộ chiến sỹ công an đã được huy động và chủ yếu di chuyển bằng xe máy để bao vây, phong toả và truy bắt đối tượng.

    Cùng với đó là sự phối hợp, giúp đỡ của bà con nhân dân và lực lượng công an sở tại. Do địa hình rừng núi hiểm trở nên phải hết ngày và đêm 3/9 đến khoảng 9h30 phút ngày 4/9, chúng tôi mới bắt giữ được đối tượng...", Đại tá Trực cho hay.

    Nghi phạm được ăn học đàng hoàng

    Chiếc xe máy của nạn nhân đối tượng Lèo Văn Hoàng bỏ lại bên đường khi lẩn trốn - Ảnh: Công an Nhân dân

    Tại cơ quan Công an, đối tượng Lèo Văn Hoàng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hoàng khai đã dùng dao nhọn sát hại ông T. và cướp tài sản trên đường nạn nhân lái xe ôm đưa Hoàng từ thị trấn Nông Trường Mộc Châu đến xã Song Khủa, huyện Vân Hồ.

    Trao đổi trên báo chí, ông Hoàng Văn Ngân, Trưởng Công an xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn cho biết, tại địa phương Lèo Văn Hoàng được ăn học tử tế. Hoàng tốt nghiệp một trường Cao đẳng ở Sơn La được khoảng 2 năm nay nhưng không xin được việc nên đã chuyển sang làm trang trại nuôi lợn rừng.

    Theo ông Ngân, Hoàng là con cả trong gia đình có hai anh em, bố đã mất sớm nên một mình mẹ nuôi hai anh em khôn lớn. Do nhà Hoàng có nhiều đất rừng và kế hoạch mở trang trại nên được ngân hàng cho vay khoảng 200 triệu đồng để làm ăn.

    Trưởng Công an xã Mường Chanh cũng cho biết, trước thời điểm gây án, Hoàng đi khỏi nhà khoảng 18 ngày không về.

    “Ở địa phương Hoàng chưa có tiền án, tiền sự gì và cũng không nằm trong diện theo dõi nghiện ngập hay quản lý. Vốn là người được ăn học đàng hoàng nên khi hay tin Lèo Văn Hoàng sát hại tài xế xe ôm để cướp xe, mọi người đều rất bất ngờ”, ông Ngân chia sẻ thêm.

    Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 18h35 ngày 2/9, tại xã Tô Múa (huyện Vân Hồ), người dân phát hiện thi thể người đàn ông trên người có nhiều vết đâm. Quá trình điều tra, lực lượng Công an xác định đây là một vụ án mạng và nạn nhân là ông N.Đ.T. làm nghề xe ôm.

    Vào cuộc điều tra, công an xác định nghi phạm gây án là Lèo Văn Hoàng.

    Quá trình truy bắt đối tượng, công an thu giữ được chiếc xe máy nghi can cướp của nạn nhân bỏ bên đường.

    Khoảng gần 10h ngày 4/9, sau rất nhiều nỗ lực, công an đã bắt giữ thành công Lèo Văn Hoàng khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa bàn xã Song Khủa (huyện Vân Hồ, Sơn La).

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ong-lao-xe-om-bi-sat-hai-hanh-trinh-hon-100-cong-an-bang-rung-truy-bat-nghi-pham-a242918.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan