+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh ở Hưng Yên bị bạn đánh hội đồng: Cô chủ nhiệm bác thông tin cấm học sinh nói sự việc ra ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo giáo viên chủ nhiệm, cô không cấm học sinh nói ra sự việc nữ sinh bị đánh hội đồng mà nhà trường chỉ hướng dẫn các em nên xóa clip đi để tránh ảnh hưởng xấu đến Y.

    Theo nữ giáo viên chủ nhiệm, cô không cấm học sinh nói ra sự việc nữ sinh bị đánh hội đồng mà nhà trường chỉ hướng dẫn các em nên xóa clip đi để tránh ảnh hưởng xấu đến  em Y.

    Trước thông tin cho rằng đã bắt các học sinh trong lớp không được nói sự việc em H.Y bị đánh hội đồng, lột quần áo ra ngoài, trao đổi với PV Lao Đông, cô Hoa Thị Trang - giáo viên chủ nhiệm lớp 9A Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên khẳng định những thông tin này hoàn toàn sai sự thật.

    "Sự việc đáng tiếc này xảy ra khi tôi không có mặt ở trường và cũng ngoài giờ học của nhà trường. Sau đấy lãnh đạo nhà trường cũng có hướng dẫn các em học sinh nên xóa clip này đi (clip nữ sinh H.Y bị đánh, lột quần áo) vì nó ảnh hưởng không tốt đến bạn.

    Cô giáo Hoa Thị Trang, giáo viên chủ nhiệm của nữ sinh bị các bạn đánh hội đồng trong lớp. Ảnh: Lao Động

    Tôi có nhắc các em học sinh nếu bạn H.Y đi học thì các em cứ giữ tinh thần là hỏi thăm, động viên bạn, khích lệ bạn và ra trò chuyện với bạn", cô Hoa Thị Trang cho biết.

    Cũng theo cô Trang, ngay khi phát hiện và nhận thấy mức độ nghiêm trọng của sự việc, cô đã kịp thời báo cáo lên lãnh đạo nhà trường nhờ sự chỉ đạo của ban giám hiệu. Cô Trang nhận thấy mình đã làm đúng trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm.

    "Sự việc xảy ra một phần là trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, một phần là của gia đình. Vì gia đình cũng phải kết hợp với giáo viên chủ nhiệm để giáo dục các em ở nhà. Đối với em H.Y thì tôi cũng đã đến gia đình để thăm hỏi, để em lấy lại bình tĩnh, đến trường đi học", cô Hoa Thị Trang cho hay.

    Cũng liên quan đến sự việc, trả lời trên VTC News, cô Trang cho biết chưa từng nhận được phản ánh nào của học sinh về việc nữ sinh bị bạn bắt nạt.

    Cô Trang cũng cung cấp thêm thông tin, trong số 5 học sinh đánh bạn thì có hai em được chuyển từ nơi khác đến, hai em từ lớp khác sang. Các em có biểu hiện nghịch ngợm theo lứa tuổi học sinh. Điều này theo cô Trang là không tránh khỏi vì lứa tuổi của các em tâm lý diễn biến rất phức tạp, thay đổi theo từng ngày.

    Cô Trang cũng thường xuyên quan sát các em, phối, kết hợp với gia đình để nhắc nhở các em để các em nhận thức được hướng đi đúng đắn. "Trong năm học vừa qua tôi nhận thấy trách nhiệm của mình rất lớn vì đây là năm cuối cấp. Tôi thường xuyên theo sát sự học hành và việc thực hiện nề nếp của các em", cô Trang nói.

    Trường THCS Phù Ủng, nơi diễn ra vụ việc. Ảnh: VTCNews

    Ngoài việc giáo dục các em trên lớp, cô cũng thường xuyên gặp gỡ trao đổi riêng với từng em để giúp các em giải quyết những khó khăn trong lớp.

    Cô giáo này cũng thường xuyên liên hệ với lớp trưởng để nhắc nhở những học sinh vi phạm. Ngoài việc giáo dục các em trên lớp, tôi cũng thường xuyên gặp gỡ trao đổi riêng với từng học sinh để giúp các em giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

    Tại thời điểm xảy ra thì lớp trưởng cũng đã đi về trước, không biết về tình hình sự việc. "Tôi rất đau lòng", cô Trang bày tỏ.

    Trong chiều qua 31/3, ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên và ông Nguyễn Văn Phê - Giám đốc Sở GD-ĐT đã đến thăm, động viên nữ sinh tại bệnh viện tỉnh.

    UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã gửi công văn hỏa tốc, yêu cầu các ngành chức năng tích cực vào cuộc để xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-o-hung-yen-bi-ban-danh-hoi-dong-co-chu-nhiem-bac-thong-tin-cam-hoc-sinh-noi-su-viec-ra-ngoai-a269092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan