+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Khi nhân chứng bỗng hóa thành kẻ thủ ác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi dư luận tưởng chừng vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên sẽ dừng lại ở 5 bị can thì mới đây cơ quan công an đã tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam thêm 3 đối tượng.

    Khi dư luận tưởng chừng vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên sẽ khép lại với 5 bị can bị khởi tố thì mới đây cơ quan công an lại ra quyết định tạm giam thêm 3 đối tượng có liên quan. Trong đó có vợ của kẻ chủ mưu Bùi Văn Công, người từng tung tin hỏa mù dưới vai nhân chứng đầu tiên phát hiện thi thể nữ sinh để đánh lạc hướng điều tra của trinh sát.

    Sau một thời gian lập án đấu tranh, Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng tham gia bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên này. Đó là: Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo; Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa; Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên và Lường Văn Lả. SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, về các tội giết người, hiếp dâm...

    BáoVietNamnet đưa tin, Công an tỉnh Điện Biên xác định Bùi Văn Công chính là chủ mưu sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) khi đi giao gà cho mẹ chiều 30 Tết.

    Các đối tượng trong vụ án hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

    Theo nội dung vụ án, ngày 1/2 (ngày 27 Tết), Công bàn bạc với Vương Văn Hùng sẽ cùng nhau đi cướp tài sản, mục tiêu của chúng nhắm đến là Cao Mỹ Duyên.

    Đến ngày 4/2 (tức 30 Tết), Hùng ra chợ đề nghị nữ sinh Duyên chở cho 10 con gà tới một căn nhà hoang. Gặp nhau, Hùng đã dùng côn nhị khúc có xích sắt siết cổ khiến nạn nhân ngất đi rồi gọi điện cho Công.

    Công đã rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đi cùng đến ngôi nhà hoang trên rồi cả 3 đối tượng thay nhau hãm hiếp cô gái. Sau đó, chúng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công đồng thời phi tang một số chứng cứ, cất giấu tài sản cướp được.

    Sáng 5/2 (mùng 1 Tết), Hùng đưa chiếc xe của chị Duyên để ven đường nhằm đánh lạc hướng điều tra. Hôm sau, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi và biết chị Duyên bị giữ trên thùng xe nên 2 đối tượng đã lên trên, xâm hại tình dục nạn nhân.

    Chiều cùng ngày, 5 bị can thấy sức khỏe chị Duyên đã yếu nên thống nhất giết người bịt đầu mối.

    Tối 6/2 (mùng 2 Tết), Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã chở nạn nhân đến một nghĩa trang rồi siết cổ đến chết. Sau đó, cả 2 mang xác nữ sinh đến một ngôi nhà hoang, cùng 3 đối tượng còn lại khiêng vào. Tiếp đến, chúng ở nhà Công để bàn bạc, tìm cách che giấu cơ quan điều tra đến khi bị bắt.

    Khi bị cơ quan chức năng bắt giữ, Bùi Văn Công vẫn ngoan cố chối tội, đưa ra những chứng cứ ngoại phạm giả, khai báo không thành khẩn. Khi các điều tra viên đưa ra chứng cứ xác thực thì hắn giả vờ kêu ốm, thậm chí giả câm giả điếc.

    Chiều 22/2, các cơ quan chức năng vào trại tạm giam lấy lời khai thì Bùi Văn Công giở trò kêu mệt, không thể ngồi và cũng không thể nói được. Ban giám thị trại tạm giam đã cử cán bộ y tế xuống thăm khám. Tuy không phát hiện dấu hiệu bệnh tật gì nhưng vì tên này vẫn tiếp tục giở trò, nên cuộc lấy cung tạm thời bị hoãn lại.

    Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên đánh giá, ngay từ khi chuyên án được xác lập, đây là một vụ án rất phức tạp, các đối tượng nghiện ma túy, có nhiều tiền án tiền sự, thực hiện hành vi phạm tội, sau đó câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng Công an.

    Đối tượng Bùi Thị Kim Thu - vợ Bùi Văn Công bị bắt tạm giam về tội Không tố giác tội phạm. Ảnh: BVPL

    Trao đổi với PV TTXVN, Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, sau nhiều ngày đấu tranh với các đối tượng được xác định là mấu chốt của vụ án, trong hai ngày (20- 21/3), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm 3 đối tượng liên quan.

    Cụ thể, ba đối tượng là: Bùi Kim Thu (sinh năm 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên (là vợ của đối tượng Bùi Văn Công bị bắt trước đó); Phạm Văn Dũng (sinh năm 1972) ở Đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên (anh trai Bùi Văn Nhiệm, đối tượng được coi là cầm đầu tích cực bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên); Cầm Văn Chương (sinh năm 1974) ở Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.

    Đối tượng Bùi Kim Thu bị bắt vì tội không tố giác tội phạm; hai đối tượng Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương bị khởi tố về tội hiếp dâm.

    Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên.

    Theo báo Dân Việt đưa tin, qua đấu tranh, khai thác 7 đối tượng này đã tham gia bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên. Trong đó, đối tượng Bùi Thị Kim Thu vợ của Bùi Văn Công là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng bọn nhưng lại không tố giác tội phạm. Chính Thu đã giả vờ là người đầu tiên tình cờ phát hiện ra thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên vào sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi, sau đó báo tin cho công an.

    Theo báo Bảo Vệ Pháp Luật, khoảng 10h ngày 6/2 (tức mùng 3 Tết Kỷ Hợi), Công an TP.Điện Biên Phủ nhận được tin báo của Bùi Thị Kim Thu và đại diện chính quyền địa phương về việc phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên - nữ sinh giao gà bị hiếp, giết - trong khu chăn nuôi của ngôi nhà ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Đây là ngôi nhà của em chồng Thu, mua cách đây 1 năm nhưng không ở.

    Ngay sau khi được coi là người đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân, Cơ quan điều tra đã nhiều lần làm việc, ghi lời khai của Bùi Thị Kim Thu với tư cách là người biết việc. Vào thời điểm đó các trinh sát đang tập trung điều tra, xác minh, rà soát hàng ngàn đối tượng nhưng với vẻ mặt thật thà, chất phác, ốm yếu bệnh tật ít nhiều Thu đã tạo được một "vỏ bọc" tương đối an toàn, thậm chí còn tưởng như sẽ hoàn toàn vô can trước vụ án.

    Những hình ảnh cuối cùng của nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

    Sau các buổi cơ quan công an mời lên lấy lời khai, khi về Thu đều kể cho mọi người những gì cảnh sát vừa hỏi chị ta mục đích nhằm tiếp tục "bắn tin", đánh tiếng, nghe ngóng và tự tạo bằng chứng ngoại phạm.

    Ngay thời điểm đó, Thu còn chủ động gặp gỡ một số phóng viên báo chí để cung cấp thêm thông tin. Thu nói với phóng viên chị ta và Công đã ly thân. Do bị tai nạn cách đây một năm, Thu về sống ở nhà anh chị của mình ở TP.Điện Biên Phủ để điều trị nên hai vợ chồng không ở cùng nhau. Hôm mùng 3 Tết chị ta quay lên ngôi nhà (nơi phát hiện xác nạn nhân) để chuẩn bị mở chuồng trại chăn nuôi gà.

    "Vào ngày 29 Tết, anh ấy (tức Công) gọi tôi bảo về nhà vợ chồng cùng nhau ăn Tết, xong sẽ tính đến chuyện ly hôn, nhưng tôi không về. Vào ngày mùng 3 thì tôi mới về đây để chúc Tết bà con hàng xóm vì cũng sống ở đây lâu rồi. Khi đi qua ngôi nhà bỏ hoang của cô em gái chồng, không rõ vì sao tôi lại có linh cảm và muốn đi vào đó vì bình thường nhà không có ai. Khi vào, tôi đi thẳng một mạch tới chỗ có thi thể, thấy cô gái nằm im, mặt úp chiếc mũ bảo hiểm, lại không có quần dài nên tôi vô cùng sợ hãi. Tôi không dám sờ trực tiếp vào người cô gái mà lấy que khều thì không thấy động đậy nên mới nghĩ cô ấy đã chết nên hốt hoảng về báo cho chồng và hàng xóm", đối tượng Thu kể lại.

    Thu còn kể sau khi nghe thông báo phát hiện thi thể của Cao Mỹ Duyên, Thu gọi cho chồng, sau đó Công bảo vợ đi báo công an. Khi thấy chồng bị triệu tập, Thu còn tiếp tục mang vẻ mặt buồn rầu nói: "Tôi mong anh ấy không sao, chỉ bị gọi lên vì liên quan đám bạn bè nghiện ngập. Từ hôm xảy ra vụ án, nhiều người cũng đến đây hỏi han, đặt điều làm tôi rất áp lực. Từ hôm ấy đến giờ, tôi sụt mất 5kg rồi, chỉ mong công an nhanh chóng điều tra làm rõ mọi việc".

    Được biết, Bùi Thị Kim Thu sinh năm 1975. Thu vốn bị bệnh tim bẩm sinh nên không lấy chồng. Cách đây vài năm, Thu gặp Bùi Văn Công - một đối tượng nghiện ma túy hành nghề chạy xe tải, hai người về sống chung nhưng không có con. Do sức khỏe không tốt nên Thu chỉ tham gia công việc lặt vặt như dọn dẹp phòng nghỉ khách sạn kiếm sống.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-khi-nhan-chung-bong-hoa-thanh-ke-thu-ac-a267728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan