+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Đưa các mẫu vật về Hà Nội xét nghiệm để gỡ "nút thắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi kết thúc cuộc khám nghiệm tại nhà Bùi Văn Công, lực lượng chức năng đã đưa các mẫu vật về Viện Khoa học Hình sự bộ Công an để tiến hành làm xét nghiệm.

    Sau khi kết thúc cuộc khám nghiệm tại nhà Bùi Văn Công, đối tượng chủ mưu vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, lực lượng chức năng đã đưa các mẫu vật về Viện Khoa học Hình sự bộ Công an (Hà Nội) để tiến hành làm xét nghiệm.

    Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị sát hại, ngày 23/3, cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm lại nhà đối tượng Bùi Văn Công. Theo đó, đến thời điểm này, cảnh sát xác định nhà đối tượng Công mới là hiện trường chính của vụ án.

    Theo báo Người Đưa Tin dẫn lời một nguồn tin cho biết, nhiều mẫu vật thu được trong lần khám nghiệm lại nhà đối tượng Công đã ngay lập tức được đưa về viện Khoa học Hình sự bộ Công an (Hà Nội) để tiến hành xét nghiệm ADN, xét nghiệm sinh học, sinh hóa. Khi có kết quả, chắc chắn nhiều nghi vấn, “nút thắt” tiếp theo của vụ án phức tạp này sẽ được làm rõ.

    Lực lượng công an khám nhà Bùi Văn Công lần thứ 2. Ảnh: VOV

    Trước đó, vào sáng hôm qua (23/3), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với VKSND tỉnh Điện Biên và các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm lại hiện trường căn nhà của cặp vợ chồng Bùi Văn Công – Bùi Kim Thu tại đội 11 (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) do xuất hiện thêm nhiều đối tượng mới, nhiều tình tiết mới.

    Trao đổi với báo VTCNews, Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng ban chuyên án 219D cho biết, quá trình điều tra vụ án xác định các kẻ bắt nạn nhân Duyên từ đường gần khu vực C13 đưa về nhà đối tượng Bùi Văn Công, sau đó giam giữ, hãm hiếp nạn nhân suốt từ đêm 30 Tết cho đến ngày mùng 2 Tết Kỷ Hợi.

    Đối với căn nhà của Bùi Văn Công – Bùi Kim Thu, cơ quan CSĐT xác định đây là hiện trường chính của vụ án nên đã điều tra, khám nghiệm lại hiện trường để thu thập các dấu vết liên quan.

    Dưới sự hỗ trợ của viện Khoa học Hình sự, nhiều thiết bị hiện đại nhất đã được đoàn công tác sử dụng trong quá trình khám xét nhà đối tượng Công kéo dài từ 8h sáng đến 17h30 ngày 23/3.

    Nhiều mẫu vật đã thu giữ được chuyển về Hà Nội làm xét nghiệm. Ảnh: BVPL

    Tại đây có những mẫu sinh học đã khô nhưng với sự trợ giúp của kỹ thuật hiện đại, cơ quan chức năng đã thu thập, lấy mẫu vật, niêm phong cẩn thận. Tất cả những dấu vết, vật chứng nghi liên quan đến các đối tượng trong vụ án đều được cảnh sát thu giữ.

    Đặc biệt, trong ngôi nhà của đối tượng Bùi Văn Công có những dấu vết chứng minh sự có mặt của nhiều người tại đây. Trong đó, khu buồng ngủ của vợ chồng Công đã có những dấu vết rất quan trọng liên quan đến vụ án và có nhiều phần trùng khớp với lời khai của các đối tượng.

    Được biết, vụ án trên vẫn còn những vấn đề phức tạp, lực lượng của bộ Công an gồm cả trinh sát và điều tra viên tinh nhuệ tiếp tục được cử lên Điện Biên để phối hợp điều tra. Nhiều ngày qua, tổ công tác vẫn tích cực tỉ mẩn nghiên cứu hồ sơ, lời khai của các đối tượng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-dua-cac-mau-vat-ve-ha-noi-xet-nghiem-de-go-nut-that-a268022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan