+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Vợ nghi phạm Công 2 lần bắt gặp các đối tượng giở trò đồi bại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, hiếp dâm ở Điện Biên, từ lời khai của các nghi phạm xác định, ít nhất 2 lần vợ Công bắt gặp chồng và đồng phạm giở trò.

    Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, hiếp dâm ở Điện Biên, từ lời khai của các nghi phạm xác định, ít nhất 2 lần vợ Công bắt gặp chồng và đồng phạm giở trò đồi bại với nạn nhân.

    Theo báo Bảo vệ Pháp luật, bước đầu cơ quan công an xác định, Bùi Văn Công (sinh năm 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) chính là kẻ lập kế hoạch để Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) "dụ" nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên (trú Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) vào bẫy bằng cách đặt mua gà.

    Sau khi dụ được nạn nhân, Hùng đã siết cổ làm Duyên ngất đi sau đó gọi cho Bùi Văn Công. Công tiếp tục gọi cho đám bạn nghiện (gồm Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng - anh trai Nhiệm, Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương) tổ chức sử dụng ma túy tại nhà, nhiều lần hiếp dâm và cuối cùng sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên vào rạng sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi.

    Vợ nghi phạm Công vừa bị bắt. Ảnh: Lao động

    Ngoài việc tổ chức giam giữ nạn nhân trên thùng xe, các đối tượng đưa cô gái vào nhà Công và thực hiện hành vi phạm tội. Quá trình thực hiện hành vi, Bùi Thị Kim Thu là người biết và qua lời khai của các đối tượng, ít nhất 2 lần Thu bắt gặp nhóm đối tượng giở trò đồi bại với Cao Mỹ Duyên nhưng không những không can ngăn mà còn giả vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân rồi tiếp tục "tung hỏa mù", gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra.

    Nguồn tin trên cho hay, vào 10h ngày 6/2 (tức mùng 3 Tết Kỷ Hợi), Công an TP Điện Biên Phủ nhận được tin báo của Bùi Thị Kim Thu và đại diện chính quyền địa phương về việc phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên trong khu chăn nuôi của ngôi nhà ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Đây là ngôi nhà của em chồng Thu, mua cách đây 1 năm nhưng không ở.

    Sau đó, Thu liên tục "bắn tin", "đánh tiếng" để tạo bằng chứng ngoại phạm cho bản thân. Thời điểm đó, trao đổi với một số phóng viên báo chí, Thu cho hay chị ta và Công đã ly thân. Cách đây 1 năm do thị tai nạn, nên Thu về sống ở nhà anh chị của mình ở TP Điện Biên Phủ để điều trị nên hai vợ chồng không ở cùng nhau. Hôm mùng 3 Tết chị ta quay lên ngôi nhà (nơi phát hiện xác nạn nhân) để chuẩn bị mở chuồng trại chăn nuôi gà.

    "Vào ngày 29 Tết, anh ấy (tức ông Công) gọi tôi bảo về nhà vợ chồng cùng nhau ăn Tết, xong sẽ tính đến chuyện ly hôn, nhưng tôi không về. Vào ngày mùng 3 thì tôi mới về đây để chúc Tết bà con hàng xóm vì cũng sống ở đây lâu rồi. Khi đi qua ngôi nhà bỏ hoang của cô em gái chồng, không rõ vì sao tôi lại có linh cảm và muốn đi vào đó vì bình thường nhà không có ai....

    ....Khi vào, tôi đi thẳng một mạch tới chỗ có thi thể, thấy cô gái nằm im, mặt úp chiếc mũ bảo hiểm, lại không có quần dài nên tôi vô cùng sợ hãi. Tôi không dám sờ trực tiếp vào người cô gái mà lấy que khều thì không thấy động đậy nên mới nghĩ cô ấy đã chết nên hốt hoảng về báo cho chồng và hàng xóm", báo Bảo vệ Pháp luật dẫn lại những lời của Thu.

    Ngôi nhà của nghi phạm Công, một trong những hiện trường chính của vụ án. Ảnh: BVPL

    Đặc biệt, sau khi nghi phạm Công bị cơ quan công an triệu tập, Thu còn trần tình với mọi người là chồng mình bị gọi lên vì liên quan đến đám bạn bè nghiện ngập.

    Liên quan đến vụ án, theo báo CAND, vào ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng: Phạm Văn Dũng (SN 1972) ở Đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Cầm Văn Chương (SN 1974) ở Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội Hiếp dâm.

    Trước đó, ngày 20/3, cơ quan công an cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

    Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ tất cả 8 đối tượng liên quan đến vụ án sát hại, hiếp dâm nữ sinh viên  Cao Mỹ Duyên (trú Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên).

    Nguồn tin trên cho hay, nghi phạm Phạm Văn Dũng là anh trai của Phạm Văn Nhiệm - đối tượng được coi là cầm đầu bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên (trú Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

    Đặc biệt, nghi phạm nữ duy nhất của vụ án Bùi Thị Kim Thu cũng chính là vợ của nghi phạm Bùi Văn Công.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sat-hai-o-dien-bien-vo-nghi-pham-cong-2-lan-bat-gap-cac-doi-tuong-gio-tro-doi-bai-a267666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan