+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ "đại gia" mất 5 tỷ sau cuộc gọi lạ: người phụ nữ bị công an TP.HCM truy tìm là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đặng Thị Ái Nhi được xác định tạm trú tại phường 12, quận Gò Vấp, TP HCM. Công an xác định Đặng Thị Ái Nhi không có mặt tại địa phương, đi đâu không rõ.

    Đặng Thị Ái Nhi được xác định tạm trú tại 141 Huỳnh Văn Nghệ, phường 12, quận Gò Vấp, TP HCM. Công an xác định Đặng Thị Ái Nhi không có mặt tại địa phương, đi đâu không rõ.

    Vụ nữ "đại gia" mất 5 tỷ sau cuộc gọi lạ: Đặng Thị Ái Nhi bị Công an TP.HCM truy tìm là ai? - Ảnh minh họa

    Ngày 26/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến các đối tượng giả danh công an, đưa ra các thông tin gian dối để thực hiện hành vi phạm tội.

    Theo điều tra, vụ án được phát hiện vào năm 2020 tại TP.HCM.

    Các đối tượng chưa rõ lai lịch đã thực hiện bằng thủ đoạn giả mạo là cán bộ Công an gọi điện, đưa ra thông tin gian dối là tài khoản ngân hàng của bà T.N.C. có liên quan đến đường dây tội phạm rửa tiền.

    Nhóm này gây áp lực, yêu cầu người phụ nữ chuyển số tiền 5 tỷ đồng vào tài khoản số 104000677573 mở tại ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam, mang tên Đặng Thị Ái Nhi (22 tuổi; ngụ tổ dân phố 14, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea Hleo, tỉnh Đăk Lăk; tạm trú: 141 Huỳnh Văn Nghệ, phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM) rồi từ đó chiếm đoạt.

    Vào cuộc điều tra, công an xác định Đặng Thị Ái Nhi không có mặt tại địa phương, đi đâu không rõ.

    Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM phát đi thông báo đến bà Ái Nhi hoặc ai biết người này đang ở đâu liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an TP HCM; địa chỉ: số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM để phối hợp điều tra làm rõ vụ án (cán bộ điều tra Lê Văn Sáng, số điện thoại liên hệ: 0989681964).

    VKSND TP Hà Nội vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Đình Vân (25 tuổi, quê Hải Dương) và Nguyễn Mạnh Hiền (24 tuổi, ở Hưng Yên) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo cáo buộc, từ tháng 5 - 8/2019, Nguyễn Đình Thành (29 tuổi, cùng quê Vân) và một người tên Xoài (chưa rõ lai lịch) thỏa thuận để Vân đứng ra mở tài khoản tại các ngân hàng có dịch vụ Internet banking và Mobile banking.

    Vân sau đó thuê Hiền và nhiều người khác mở hơn 70 tài khoản ngân hàng. Thông qua việc này, Vân được nhóm của Xoài trả gần 200 triệu đồng.

    Sáng 6/8/2019, sau khi có được hàng loạt tài khoản nhà băng và sim điện thoại, Xoài cùng đồng bọn giả danh người của các cơ quan tố tụng gọi điện đe dọa chị N.T.H. (ở quận Long Biên, Hà Nội).

    Theo VKS, nhóm lừa đảo cáo buộc chị H. liên quan một vụ án hình sự rồi ép nạn nhân phải gửi tiền vào tài khoản do chúng cung cấp. Mắc bẫy của kẻ gian, chị H. đã chuyển khoản gần 4 tỷ đồng cho nhóm của Xoài.

    Sau đó, Xoài trả công cho Vân 8 triệu và chi cho Hiền 43 triệu để 2 bị can ra nhà băng rút tiền mặt.

    Cơ quan tố tụng cho rằng Vân và Hiền là đồng phạm giúp sức cho nhóm của Xoài chiếm đoạt gần 4 tỷ của chị H. Tổng số tiền Vân hưởng lợi bất chính là hơn 114 triệu, Hiền hưởng lợi 11 triệu.

    Quá trình điều tra, cảnh sát xác minh lý lịch nhưng Nguyễn Đình Thành vắng mặt, không rõ tung tích. Còn người tên Xoài chưa rõ lai lịch, nhân thân nên cơ quan công an tách hồ sơ để xử lý sau.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-dai-gia-mat-5-ty-sau-cuoc-goi-la-nguoi-phu-nu-bi-cong-an-tphcm-truy-tim-la-ai-a357382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan