+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ công nhân Samsung bị tung tin đồn lây HIV: Cô gái bị kẻ lạ "tấn công"

    (ĐS&PL) - Cao Thùy D. - nữ công nhân Samsung bị đồn lây HIV cho 16 người cho biết, cô liên tục bị người lạ "tấn công" qua điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội.

    Trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, có nhiều cá nhân đăng tải thông tin, hình ảnh, video văn hóa phẩm đồi trụy và danh sách lây nhiễm HIV gán ghép với một nữ nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) gây hoang mang và bức xúc trong dư luận xã hội.

    Ngay trong ngày 26/7, đại diện SEVT đã có văn bản gửi Sở Y tế Thái Nguyên khẳng định trường hợp nữ công nhân được đồn đoán trong các thông tin đăng tải trên mạng xã hội nói trên không phải là nhân viên của Công ty. Danh sách những người lây nhiễm HIV cũng không phải là nhân viên và không liên quan đến nhân viên của Công ty.

    Đồng thời, SEVT có văn bản gửi cơ quan chức năng đề nghị xác minh và xử lý những trường hợp thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh Công ty, cũng như danh dự của các nhân viên.

    Cao Thùy D. - nữ nhân viên SEVT bị đồn đoán thông tin không chính xác cũng đã ra cơ quan Công an trình báo, tố giác sự việc bản thân bị bôi nhọ nhân phẩm, danh dự.

    Chị Cao Thùy D. bị khủng hoảng tinh thần vì bị kẻ lạ mặt "tấn công" bằng điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội.

    Chị Cao Thùy D. bị khủng hoảng tinh thần vì bị kẻ lạ mặt "tấn công" bằng điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội.

    Cô gái này cho biết trên báo Công thương, sau khi các thông tin cá nhân bị lan truyền trên mạng xã hội, chị đã nhận nhiều cuộc gọi điện thoại, tin nhắn, người dùng mạng xã hội Facebook, TikTok “tấn công” khiến cuộc sống bị đảo lộn, tinh thần khủng hoảng.

    “Trong ngày hôm qua và hôm nay, tôi vẫn bị những kẻ xấu “tấn công” bằng số điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội Facebook, TikTok, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc. Tôi đã nhờ cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc này để tìm ra những đối tượng xấu. Những hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín đối với tôi cần được truy cứu trách nhiệm hình sự và xử lý nghiêm minh”, chị Cao Thị D. chia sẻ thêm.

    Cô gái là nạn nhân trong vụ “nữ nhân viên Samsung nhiễm HIV lây cho nhiều người” đề nghị những kẻ xấu dừng ngay lại việc quấy rối, làm phiền mình, người thân và đồng nghiệp nơi chị đang công tác.

    Ngay sau khi thông tin cá nhân bị kẻ xấu cắt ghép, bôi nhọ, xúc phạm danh dự nhân phẩm, uy tín lan truyền trên mạng xã, cô gái “nổi tiếng bất đắc dĩ” này đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ, cảm thông từ cộng đồng mạng. Nhiều người khuyên cô gái hãy bình tĩnh, vững tin để không làm ảnh đến sức khỏe, công việc.

    Tại cơ quan Công an, chị Nguyễn Thị N. đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Tại cơ quan Công an, chị Nguyễn Thị N. đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Được biết, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện trường hợp bà Nguyễn Thị N. (SN 1986, trú tại phường Túc Duyên, TP. Thái Nguyên) sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải hình ảnh, thông tin khiếm nhã, không đúng sự thật về việc nữ công nhân Samsung lây nhiễm HIV cho nhiều người đàn ông (có cả hình ảnh nữ công nhân và danh sách người bị lây nhiễm). Những nội dung này chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật.

    Tại cơ quan Công an, bà N. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình khi đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân và tự giác đăng bài đính chính trên Facebook của mình.

    Căn cứ vào tài liệu đã thu thập được, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị N., về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

    Về nguồn tin phát tán thông tin sai sự thật trên, hiện Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục điều tra mở rộng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nu-cong-nhan-samsung-bi-tung-tin-on-lay-hiv-co-gai-bi-ke-la-tan-cong-a449810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan