+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ tại nhà máy thép: Do công nhân không đóng thùng rót thép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Do không đóng nắp thùng rót thép, khiến cho thép ở nhiệt độ cao dạng lỏng rơi ra ngoài, gặp vật liệu tạo ra tiếng nổ lớn, bắn vào các công nhân đang làm việc.

    (ĐSPL) – Nguyên nhân vụ nổ nghiêm trọng tại nhà máy thép Pomina 3 được xác định do không đóng nắp thùng rót thép, khiến cho thép ở nhiệt độ cao dạng lỏng rơi ra ngoài, gặp vật liệu nổ tạo ra tiếng nổ lớn, bắn vào các công nhân đang làm việc.
    Chiều ngày 14/4, liên quan đến vụ nổ tại nhà máy thép Pomina 3 (khu công nghiệp Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, lúc 18h15' chiều ngày 11/4) khiến cho hàng chục công nhân bỏng nặng, các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phòng ban nghiệp vụ của Bộ Công an và Thanh tra Sở Lao Động Thương Binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có cuộc khám nghiệm, công bố thông tin ban đầu về vụ việc nói trên. 
    Đại tá Bùi Văn Đạt, Trưởng phòng Khoa học hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, qua xác định ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn này là do công nhân vận hành đã chậm trễ trong việc đóng nắp thùng rót thép khi máy đang hoạt động. 
    Vụ nổ tại nhà máy thép: Do công nhân không đóng thùng rót thép
    Các công nhân của Pomina 3 bị bỏng đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. 
    Lúc đó, thép đang ở nhiệt độ cao hàng ngàn nhiệt độ, dạng lỏng, rơi xuống gặp vật liệu nổ, tạo ra tiếng nổ lớn, bắn vào người của công nhân đang làm việc. Được biết, nắp thùng rót thép này có trọng lượng đến hơn 6 tấn.
    Tuy nhiên, trong thông báo của mình, ông Đỗ Tiến Sỹ, Tổng Giám đốc của Pomina 3 cho biết, đây được coi là một trong số ít sự cố của quy trình vận hành tại lò tinh luyện, dẫn tới hiện tượng phụ gia có thể chưa tan hết trong thùng thép, tạo nên nhiệt độ không đồng đều tại các vị trí, gây phản ứng nhiệt trong thùng rót thép. Đại diện Pomina 3 cho là sự cố xảy ra tại khu vực đúc liên tục.
    Sau khi đã tìm ra nguyên nhân và hướng khắc phục sự cố này, các chuyên gia về an toàn lao động quốc tế cũng đã được mời tới để rà soát lại toàn bộ quy trình sản xuất của nhà máy, nhằm đảm bảo an toàn cho công nhân trước khi quy trình được vận hành trở lại. 
    Đối với trường hợp công nhân Hoàng Danh Thịnh được bệnh viện Chợ Rẫy xác định bỏng nặng nhất (85\% diện tích, bỏng độ 2 – 3), Pomina đã ứng 120 triệu đồng tạm ứng cho bệnh viện để nhằm chăm sóc tốt nhất cho công nhân gặp nạn. Đồng thời, nếu tai nạn làm ảnh hưởng đến sức lao động của anh Thịnh thì Pomina cũng sẽ có trách nhiệm lo lắng, chăm sóc cho các con của anh tới tuổi trưởng thành.
    Hiện đã có 2 trong số 12 công nhân được chăm sóc tại khoa Bỏng bệnh viện Chợ Rẫy xuất viện. Toàn bộ các chi phí chữa trị, thuốc men, mời người thân lên chăm sóc cho công nhân đều được Pomina chi trả.
    Trước mắt, Pomina 3 vẫn ưu tiên hàng đầu việc chăm sóc sức khỏe cho công nhân. Việc xử lý các sai sót của công nhân vận hành sẽ được tính tiếp sau đó.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-tai-nha-may-thep-do-cong-nhan-khong-dong-thung-rot-thep-a29250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan