+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ ở Thái Nguyên, 1 người chết: Nạn nhân là mẹ Trưởng ban Bảo vệ dân phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ nổ nghiêm trọng xảy ra vào sáng 13/11 tại một ngôi nhà ở tổ 8, Chùa Hang, TP Thái Nguyên khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

    Vụ nổ nghiêm trọng xảy ra vào sáng 13/11 tại một ngôi nhà ở tổ 8, Chùa Hang, TP Thái Nguyên khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

    Theo thông tin trên báo Công an Nhân dân, nạn nhân là bà Vũ Thị D., 57 tuổi và cháu ngoại là Hà Dương Quốc C., 17 tuổi. Hậu quả: Bà D. tử vong tại hiện trường, cháu C. bị thương ở tay và ở sườn phải. Toàn bộ cửa kính và một số tài sản trong nhà bị hư hỏng.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo thành phố Thái Nguyên cùng lãnh đạo địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân hơn 5 triệu đồng để bước đầu khắc phục hậu quả.

    Được biết, gia đình bà D. kinh doanh hàng ăn ở cửa hàng ngay sát bên cạnh nhà. Thời điểm trên, cháu C. từ trong nhà mở cửa ra trước, đang đứng ở phía góc tường của quán đợi mở cửa. Bà D. quên chìa khoá của quán nên quay vào trong nhà để lấy, khi ra đến cửa thì xảy ra vụ nổ khiến bà D. tử vong tại chỗ. Còn cháu C., do đứng ở góc tường nên bị thương.

    Vụ nổ khiến người dân địa phương bàng hoàng - Ảnh: Công lý

    Được biết, bà D. là mẹ của đồng chí Đào Ngọc T., Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Chùa Hang.

    Trao đổi trên báo Dân trí, anh T. chưa hết bàng hoàng kể lại: "Lúc đó cả gia đình 7 người đang ngủ say thì nghe tiếng nổ đinh tai như tiếng mìn, mọi người trong gia đình bật dậy chạy ra ngoài thì chứng kiến sự việc đau lòng...”.

    Anh Thành cho biết, bản thân mình và bố mẹ không có mâu thuẫn gì với ai, nhưng anh nghĩ có kẻ nào đó trả thù gia đình mình. "Tôi mong cơ quan điều tra sớm tìm ra thủ phạm” - anh T. nói.

    Theo một lãnh đạo UBND TP Thái Nguyên cho biết, gia đình bà D. là gia đình văn hoá mẫu mực, thường xuyên tham gia các hoạt động của địa phương nên chưa xác định được có hay không chuyện thù tức cá nhân.

    Trao đổi với PV báo Dân Việt về vụ nổ, bà H. (hàng xóm sinh sống cách gia đình bà D. khoảng 100 mét) nhớ lại, sáng cùng ngày, khi bà H. đang chuẩn bị đồ ăn sáng cho mọi người trong gia đình thì giật mình bởi tiếng nổ rất lớn khiến nhà bà bị rung chuyển.

    Thi thể bà D. được đưa về nhà để làm lễ tang - Ảnh: Dân Việt

    Sau khi chấn tĩnh, bà H vội chạy ra đường xem có chuyện gì thì phát hiện vụ nổ xảy ra ngay trước cửa nhà bà D.

    "Tôi chạy sang xem thì thấy chị D. nằm ngay trước cửa nhà. Người chị D. bị thương nặng ở vùng mặt và chân. Lúc đấy, tôi hoảng quá, bủn rủn chân tay không biết làm thế nào thì mọi người bảo chị D. đã tử vong”, bà H nhớ lại.

    Bà H. chia sẻ thêm, hàng ngày, gia đình bà D. bán đồ ăn đêm ngay cạnh căn nhà gia đình sinh sống. Trong thời gian sinh sống ở địa phương, bà D. được đánh giá là hiền lành, được hàng xóm quý mến. Sự việc xảy ra với bà H khiến mọi người bàng hoàng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-o-thai-nguyen-1-nguoi-chet-nan-nhan-la-me-truong-ban-bao-ve-dan-pho-a209234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan