+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ ở Đài Loan: Cha bật khóc khi con gái bị biến dạng, "lột sạch da"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một người cha bật khóc khi ông mô tả vết thương của con: "Cháu bị biến dạng và cả cơ thể 'mục ra'. Nó chỉ vừa mới 18 tuổi".

    (ĐSPL) - Một người cha bật khóc khi ông mô tả vết thương của con: "Cháu bị biến dạng và cả cơ thể 'mục ra'. Nó chỉ vừa mới 18 tuổi".

    Nạn nhân bị 'lột sạch da'

    Vụ nổ lớn xảy ra trong lúc diễn ra bữa tiệc “Sắc màu châu Á” do một công ty tổ chức sự kiện độc lập thuê không gian tại công viên nước. Hơn 500 người đã bị thương khi một quả cầu lửa bùng phát trong lúc đám đông đang tham gia lễ hội sắc màu tại một công viên nước ở thành phố Tân Bắc của Đài Loan (Trung Quốc). Các nhân chứng cho biết, cảnh tượng lúc đó như kinh khủng “địa ngục”.

    Những đoạn video nghiệp dư cho thấy các đám đông thanh niên đang đắm mình trong các điệu nhảy sôi động ngay trước một sân khấu và hò reo khi có các đám mây màu xanh và hồng phủ lên người họ trong “bữa tiệc sắc màu”. Nhưng sau đó sự phấn khích trở thành nỗi kinh hoàng khi chất bột đó đột nhiên bốc cháy khiến họ ngập chìm trong lửa dữ.

    Lee Lih-jong, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Tân Bắc (Đài Bắc, Đài Loan) cho biết có 519 người bị thương, bao gồm 190 người bị bỏng nặng. Ngoài việc bỏng da, nhiều người còn bị bỏng đường hô hấp do có hít phải một lượng lớn bột màu... Khoảng 24 giờ tới sẽ là quãng thời gian gay go đối với những ai bị thương nặng”.

    Hơn một tiếng sau vụ nổ, mẹ của Hsueh Ming-chuan, 17 tuổi, mới tìm thấy con gái. Người mẹ này kể bà trông thấy con bị bỏng nặng đang nằm trên phao trong công viên nước.

    "Da của Hsueh bị lột sạch. Đôi bàn tay của con bé thì đang run rẩy", bà mẹ đau khổ nói với phóng viên.

    Còn cha của cô gái tên là Chu Li bật khóc khi ông mô tả vết thương của con: "Con gái tôi hiện được điều trị tích cực với mức độ bỏng cấp độ ba", cha Chu, tài xế taxi, cho biết. "Cháu bị biến dạng và cả cơ thể 'mục ra'. Nó chỉ vừa mới 18 tuổi".

    Các nạn nhân hầu hết đều mặc đồ bơi nên da dễ tiếp xúc với lửa. Một nam sinh viên bị thương nhẹ nói với phóng viên: “Máu thấy khắp ở mọi nơi, cả ở bể bơi nơi nhiều người bị thương đã nhảy xuống để bớt đau”.

    Cô bạn gái của sinh viên này vẫn còn run rẩy kể thêm: “Tôi thấy nhiều người bị tróc mất da”.

    Những người đứng gần đó đổ các lọ nước lên vùng da bị thiêu cháy của những người bị thương. Có thể quan sát thấy vết máu hình bàn chân in trên đoạn đường đi từ sân khấu công viên ra ngoài.

    Ông Lee cho biết tuổi của các nạn nhân chưa được xác định nhưng "tất cả trông rất trẻ, tầm 20 hoặc nhỏ hơn".

    Xác định nguyên nhân

    Giới chức Đài Loan xác nhận chưa có trường hợp nào tử vong, tuy nhiên, phần lớn các nạn nhân đều bị bỏng tới 50\% cơ thể.

    Phó quận trưởng Tân Bắc, TP Đài Bắc Hou Yu-ih cho biết, chất bột dễ cháy đã sử dụng trên sân khấu và phát nổ khi gặp nguồn nhiệt lớn, tuy nhiên nguồn nhiệt này xuất phát từ đâu hiện vẫn chưa được làm rõ.

    "Theo kết quả điều tra sơ bộ của đơn vị cứu hỏa tại hiện trường, chất bột đã được phun lên sân khấu để tạo hiệu ứng đặc biệt.

    Các nhà điều tra đang làm việc với nhân viên được giao việc phun loại bột dễ cháy này lên sân khấu. Bột khi được phun lên ở cánh Tây của sân khấu đã gặp hơi nóng hoặc nguồn nhiệt lớn và dẫn đến hỏa hoạn. Trung tâm điều tra thuộc đơn vị cứu hỏa đang tiếp tục làm rõ và xác định nơi phát ra nguồn nhiệt lớn này. Nó có thể là do hơi nóng của ánh đèn sân khấu hoặc phát sinh từ một người hút thuốc lá ở gần đó”.

    LINH AN(Tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-o-dai-loan-cha-bat-khoc-khi-con-gai-bi-bien-dang-lot-sach-da-a100150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.