+Aa-
    Zalo

    Vụ nhiều xe bị cấm qua cầu gần 800 tỷ ở Cần Thơ: Chỉ cấm xe container theo giờ

    (ĐS&PL) - Nhiều tài xế cho rằng cầu Trần Hoàng Na được xây dựng với kinh phí gần 800 tỷ đồng nhưng chỉ cho xe tải dưới 3,5 tấn và xe khách dưới 16 đi qua là chưa hợp lý.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 5/5, ông Nguyễn Văn Tho - phó giám đốc Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ - cho biết được sự thống nhất của các cơ quan chuyên môn, ban đã cho thay biển cấm xe qua cầu Trần Hoàng Na.

    Theo đó, biển cấm xe khách trên 16 chỗ và xe tải trên 3,5 tấn được thay thế bằng biển cấm xe container theo giờ, khung giờ cấm từ 7h30 - 10h30 và 16h - 18h30. Trong khung giờ được phép lưu thông, xe container sau khi qua cầu Trần Hoàng Na sẽ rẽ phải ra đường Ba Mươi Tháng Tư hoặc đường Ba Tháng Hai rồi đi vào đường Nguyễn Văn Linh.

    Biển cấm xe qua cầu Trần Hoàng Na đã được thay thế. Ảnh: Tuổi trẻ

    Biển cấm xe qua cầu Trần Hoàng Na đã được thay thế. Ảnh: Tuổi trẻ

    Đường Nguyễn Văn Linh hiện cũng có khung giờ cấm xe container lưu thông tương tự như cầu Trần Hoàng Na. Ông Mai Minh Ngoan - chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ - cho biết đã yêu cầu chủ đầu tư lắp đặt thêm biển cấm quay đầu khi qua cầu Trần Hoàng Na.

    Ngoài ra, điểm mở dải phân cách gần cầu phía quận Ninh Kiều đã được đóng lại và dời về hướng đường Ba Mươi Tháng Tư khoảng 100m để đảm bảo an toàn giao thông. Theo báo điện từ VietnamPlus, Cầu Trần Hoàng Na thuộc dự án Phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị, có tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới.

    Cầu có chiều dài 820m bao gồm cả đường dẫn. Chiều rộng phía bờ Ninh Kiều là 37m, phía Cái Răng là 23m. Bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tại sàn vọng cảnh là 34,6m. Độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75m. Cầu được thế kế dạng cầu vòm chạy giữa, gồm ba nhịp kết cấu theo 49m+150m+49m, tổng chiều dài cầu là 586,9m, vận tốc thiết kế 60 km/giờ.

    Trần Hoàng Na được thông xe chính thức vào sáng 26/4. Tuy nhiên, những ngày qua, biển cấm xe tải trên 3,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ lưu thông qua cầu Trần Hoàng Na từ hướng quận Cái Răng qua quận Ninh Kiều đã nhận được nhiều ý kiến từ các tài xế.

    Nhiều tài xế cho rằng, cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ được xây dựng với kinh phí gần 800 tỷ đồng nhưng chỉ cho xe tải dưới 3,5 tấn và xe khách dưới 16 chỗ lưu thông là chưa hợp lý. Trong khi đó, Chủ đầu tư cầu Trần Hoàng Na cho rằng, có hai lý do cấm một số phương tiện qua cầu.

    Thứ nhất, biển cấm trên được đặt trong thời gian thi công cầu, tuyến đường nối lên cầu và nút giao IC1. Hiện nút giao này và cả các đường dân sinh dưới cầu vẫn đang trong quá trình thi công nên phải hạn chế một số phương tiện tải trọng lớn để đảm bảo an toàn cho việc đi lại và thi công.

    Nguyên nhân thứ hai là cầu Trần Hoàng Na từ phía bờ Cái Răng đi vào trung tâm thành phố, không thể thả nổi những phương tiện có tải trọng lớn qua lại mà không kiểm soát.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nhieu-xe-bi-cam-qua-cau-gan-800-ty-o-can-tho-chi-cam-xe-container-theo-gio-a473034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan