Tổng giám đốc EVNCPC nghiêm khắc phê bình các tập thể, cá nhân liên quan, trực tiếp và gián tiếp dẫn đến sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện khách hàng.
Liên tiếp xảy ra tình trạng tính nhầm hóa đơn điện tại một số địa phương. Ảnh: EVNCPC |
Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, tối 23/6, tin từ Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho hay vừa có quyết định kỷ luật đối với Điện lực Quảng Bình liên quan vụ việc một hộ gia đình có hóa đơn tiền điện bị tính nhầm, tăng gấp 33 lần.
Theo đó, Tổng giám đốc EVNCPC đã quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Xuân Công – Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Bình và ông Thái Hồng Lĩnh – Giám đốc Điện lực Đồng Hới; đồng thời yêu cầu Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ.
Bên cạnh việc xử lý trách nhiệm về sự việc, Tổng giám đốc EVNCPC yêu cầu tất cả các đơn vị rút kinh nghiệm, tăng cường rà soát khâu ghi chỉ số công tơ và các khâu liên quan trong quy trình kinh doanh điện năng; xây dựng bổ sung các công cụ công nghệ thông tin để tự động cảnh báo, ngăn chặn phát sinh sự cố tương tự.
Tổng giám đốc EVNCPC cũng nghiêm khắc phê bình các tập thể, cá nhân liên quan, trực tiếp và gián tiếp dẫn đến sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện khách hàng, theo Báo Tin Tức.
Trước đó vào ngày 22/6, ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Điện lực Quảng Bình đã đến xin lỗi khách hàng Trần Việt Dũng (ngụ TP Đồng Hới) sau sự cố ghi nhầm chỉ số điện khiến số tiền điện tăng hơn 33 lần trong tháng 6.
Cụ thể mức tiêu thụ trong tháng 6 nhà anh Dũng là 18.274 kWh. Trong khi đó, các tháng trước chỉ dao động trong khoảng 248 kWh, tức là sai sót gấp hơn 33 lần khiến số tiền điện thông báo phải trả là 58,5 triệu đồng.
Đến hôm nay (23/6), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực nghiêm túc kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ tại Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Ninh…
EVN yêu cầu các Tổng công ty Điện lực thực hiện nghiêm túc việc phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Các trường hợp phát hiện sai sót phải thực hiện xử lý hoá đơn tiền điện cho khách hàng đúng quy định.
Mộc Miên (T/h)