+Aa-
    Zalo

    Vụ "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hòa bị bắt: Tổ trưởng tổ dân phố tiết lộ sốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hòa bị bắt, tổ trưởng tổ dân phố nơi Hòa từng sinh sống cho biết, không có người nào trong vùng để ý đến khả năng đặc biệt của Hòa

    Liên quan đến vụ "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hòa bị bắt, tổ trưởng tổ dân phố nơi Hòa từng sinh sống cho biết, không có người nào trong vùng để ý đến khả năng đặc biệt của Hòa mà chữa bệnh hay tìm hài cốt người thân.

    Ngày 11/8, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Thị Hòa (SN 1972) và Chu Xuân Thu (SN 1946, chồng Hòa, cùng quê Yên Bái) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Cơ quan điều tra xác định, vợ chồng Hòa đã làm giả mộ liệt sỹ, đúc 27 tấn vàng giả, qua đó lừa chiếm hàng chục tỷ đồng của nhiều người.

    Theo cơ quan chức năng, Hòa quê tại tổ 14, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Trước làm 2010, Hòa có kết hôn với Chu Xuân Thu (SN 1946, cùng quê) và 2 người sinh sống bằng nghề buôn bán động vật hoang dã. Sau đó, Hòa chuyển sang tự xưng mình có khả năng thấu thị, trở thành "nhà ngoại cảm" chuyên đi tìm mộ liệt sĩ.

    Hòa quảng bá đã tìm được nhiều hài cốt liệt sỹ tại các tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Đắk Nông…

    Vũ Thị Hòa tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tiền Phong

    Cơ quan chức năng xác định, từ năm 2011 đến năm 2014, dưới mác “nhà ngoại cảm” vợ chồng Hòa đã liên tiếp thực hiện các vụ đi tìm mộ liệt sỹ, rồi cho các đệ tử đi gặp các gia đình đi tìm mộ liệt sỹ để huy động đóng góp tiền nhằm chiếm đoạt. Đi theo Hòa còn có một nhóm tự xưng là "Đoàn tâm đức Yên Bái).

    Theo báo Đất Việt, một người dân tổ 14, phường Đồng Tâm cho biết, trong một lần tìm hài cốt liệt sĩ, Hòa tự bịa ra với thân nhân liệt sĩ đó chuyện người này từng chiến đấu ở chiến trường Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhưng người thân liệt sĩ khẳng định liệt sĩ đó chỉ chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị, không có bất cứ thông tin nào nói rằng người thân của họ chiến đấu ở tận trong chiến trường Bà Rịa – Vũng Tàu.

    “Sau đó, họ đã đuổi đánh bà Hòa và Đoàn tâm đức Yên Bái một trận thập tử nhất sinh”, người này cho biết.

    Ông Phạm Văn Bình, Tổ trưởng tổ dân phố 14, phường Đồng Tâm, cho biết, trước đây, Hòa đi đâu cũng phải có Đoàn tâm đức Yên Bái đi theo. Cách thức tìm một của họ cũng rất lạ khi xác định được nơi cho rằng có mộ liệt sĩ ở đưới đó, Hòa và Đoàn tâm đức Yên Bái đã quây bạt bốn xung quanh, không cho bất kỳ ai vào trong (kể cả lực lượng chức năng hay thân nhân của liệt sĩ) chứng kiến cuộc tìm kiếm.

    Với bất kỳ nơi nào, Hòa cũng lấy một ít đất bùn cho vào lọ thủy tinh nhỏ bằng ngón chân cái, bên trong có một cái cúc và bảo rằng đấy chính là những gì còn lại của bộ hài cốt”.

    Tuy nhiên, theo lời ông Bình, không có người nào trong vùng để ý đến khả năng đặc biệt của Hòa mà chữa bệnh hay tìm hài cốt người thân.

    “Hòa đi nói là đi tìm một liệt sĩ ở khắp trong Nam ngoài Bắc nhưng chưa bao giờ người dân trong vùng nhờ đến bà Hòa tìm mộ hay chữa bệnh cho cả.

    Theo ông Bình, nhiều nhà trong vùng có cũng lễ, tang ma bất cứ công việc gì liên quan đến tâm linh thì cũng đi tìm hiểu ở nơi khác chứ chưa bao giờ qua nhà Hòa để cầu khấn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nha-ngoai-cam-vu-thi-hoa-bi-bat-to-truong-to-dan-pho-tiet-lo-soc-a334600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan