+Aa-
    Zalo

    Vụ nhà hàng bị tố "chặt chém" ở Nha Trang: Đoàn kiểm tra liên ngành kết luận gì?

    (ĐS&PL) - Đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Nha Trang đã đến kiểm tra, làm việc với chủ quán hải sản N.B (đường Trần Phú) liên quan việc du khách tố quán “chặt chém” đòi 8,7 triệu đồng cho gần 12kg hải sản.

    Sáng 12/4, VTC News đưa tin, đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Nha Trang đã đến kiểm tra, làm việc với chủ quán hải sản N.B (đường Trần Phú) liên quan việc du khách tố quán “chặt chém” đòi 8,7 triệu đồng cho gần 12kg hải sản.

    Tại buổi làm việc, trưởng đoàn liên ngành thông báo cho chủ quán về việc thông tin phản ánh trên mạng xã hội. Đoàn liên ngành đã tiến hành in sao kê hóa đơn, kiểm tra cân để đối chiếu với nội dung trên mạng xã hội.

    Sau khi kiểm tra và làm việc với chủ quán hải sản về nội dung tố trên mạng xã hội, ông Nguyễn Thái Quốc - Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành, cho biết qua xác minh thì quán có niêm yết giá, dụng cụ cân vẫn còn hạn kiểm định.

    “Bước đầu không ghi nhận có việc ‘chặt chém’, còn về việc số lượng ăn nhiều hay ít chúng tôi không thể xác định được vì tang vật không còn”, ông Quốc nói.

    vu nha hang bi to chat chem o nha trang doan kiem tra lien nganh ket luan gi dspl 2g
    Đoàn liên ngành kiểm tra nhà hàng hải sản N.B. Ảnh: VTC News

    Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ quán hải sản N.B, ông Vũ Quốc K. cho biết, hôm xảy ra sự việc, chủ quán không có mặt tại quán và chỉ nắm thông tin qua bài tố trên Facebook cá nhân L.T.S..

    Ông K. nói thêm, sau khi đọc bài đăng trên MXH, ngay ngày 10/4, chủ quán lên làm việc với quản lý quán để làm rõ vì sao bị du khách không hài lòng với quán thì người quản lý này bỏ đi và xin nghỉ việc.

    Cũng trong buổi làm việc, đại diện đoàn liên ngành đã gọi điện cho chủ tài khoản Facebook L.T.S. để xác nhận lại thông tin đăng trên mạng xã hội.

    Qua trao đổi, ông S. cho biết sau khi đăng thông tin lên mạng xã hội, chủ quán hải sản N.B đã đến gặp trực tiếp ông S. và 3 du khách Trung Quốc. Tại cuộc gặp mặt này, ông K. đã xin lỗi 3 người khách vì đã làm khách hàng không hài lòng khi đến ăn tại quán và thái độ của nhân viên không tốt.

    Chủ quán và 3 khách Trung Quốc đã giảng hòa, ông S. cũng gỡ bài đăng liên quan việc tố nhà hàng "chặt chém".

    vu nha hang bi to chat chem o nha trang doan kiem tra lien nganh ket luan gi dspl 2
    Hóa đơn tính tiền của nhóm 3 du khách. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Thông tin về sự việc trước đó, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, ngày 10/4, chủ tài khoản Facebook L.T.S. đăng lên trang cá nhân: “Chuyện 3 người Trung Quốc bị ‘chém’ giữa đêm tại Nha Trang”.

    Cụ thể, tài khoản L.T.S. cho biết tối ngày 9/4, cấp trên của anh là người Trung Quốc cùng 2 người bạn (cũng là người Trung Quốc) vào một nhà hàng hải sản trên đường Trần Phú, TP Nha Trang để ăn.

    Đến lúc tính tiền, 3 vị khách Trung Quốc bất ngờ vì hóa đơn thanh toán hơn 8,7 triệu đồng cho gần 12 kg hải sản các loại. Trước đó, 3 người này mới ăn tối ở một quán khác vào lúc 21h30.

    Cụ thể, theo hóa đơn tính tiền của quán, ghẹ loại một 2,8 kg, đơn giá 1,2 triệu đồng/kg; mực nháy 2 kg, đơn giá 950.000/kg; sò kim cương 3,5 kg, đơn giá 420.000/kg; nhím (nhum biển) 3,5 kg, đơn giá 580.000/kg.

    Ba vị khách Trung Quốc nói rằng họ không được báo giá, cũng không kiểm tra trọng lượng và chỉ áng chừng rồi gọi. "Bỏ qua cái bảng giá niêm yết, ăn thì phải chấp nhận rồi nhưng 3 người với bill 11,8 kg hải sản. Thử hỏi có thực tế không", ông S. viết.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nha-hang-bi-to-chat-chem-o-nha-trang-doan-kiem-tra-lien-nganh-ket-luan-gi-a572041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan