+Aa-
    Zalo

    Vụ người phụ nữ bị xé quần: Bức xúc lời khai của nhóm hành hung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhóm người nhà ông Hoàng Văn L. đã tố ngược nạn nhân mới là người hành hung trước nên họ quyết định trói lại dằn mặt.

    (ĐSPL) - Nhóm người nhà ông Hoàng Văn L. đã tố ngược nạn nhân mới là người hành hung trước nên họ quyết định trói lại dằn mặt.
    Tin tức báo Đời sống Pháp luật đã đăng tải, vừa qua, đường dây nóng của báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị H. (sinh năm 1978, trú tại xã Đoàn Đào, Phù Cừ, Hưng Yên) về việc mình bị gia đình hàng xóm vô cớ bắt, trói và đánh đến bất tỉnh phải nhập viện.
    Liên quan tới vụ việc, chiều 5/5, PV báo Đời sông & Pháp luật đã có buổi làm việc với Trưởng công an xã Đoàn Đào.

    Trong ảnh, nạn nhân bị xé quần và trói lại. Một đối tượng đang dùng gạch ném sang gia đình nhà chị H. (ảnh cắt từ clip gia đình nạn nhân cung cấp)

    Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Đăng Lãm – Trưởng công an xã Đoàn Đào cho biết: “Hai gia đình chị H. Và ông L. có sự tranh chấp đất đai từ cuối năm 2014. Hai bên đã có kiến nghị lên xã và xã đã cử đồng chí Vũ Đức Mạnh là cán bộ địa chính xuống địa bàn để phân định ranh giới. Sau khi phân định ranh giới, gia đình chị H. không công nhận kết quả của xã nên có đơn khiếu nại. Chúng tôi cũng đã vận động hòa giải đôi bên nhưng không được nên đã quyết định chuyển vụ việc lên huyện.”
    [mecloud]niFtFVyLFm[/mecloud]
    Chị H, người bị trói, xé quần và đánh kể lại vụ việc.
    “Ngày 22/4/2015, chúng tôi nhận được tin báo từ gia đình chị H. nói rằng phía ông L. tiếp tục xây tường trên phần đất đã tranh chấp. Lập tức chúng tôi cử 3 đồng chí gồm anh Lộc là Phó công an xã và hai công an viên tới lập biên bản, đình chỉ thi công. Sau khi 3 người lập biên bản và ra về thì hay tin vụ xô xát giữa hai bên xảy ra”, vị Trưởng công an xã Đoàn Đào cho hay.
    “Sau khi chúng tôi xuống thì xảy ra sự việc chị H. hai tay và hai chân đều bị trói, một người nhà ông L. đang giữ chị H. Tôi đã yêu cầu nhà ông L. thả chị H. ra và yêu cầu đồng chí Phó công an xã lập biên bản sự việc. Một lúc sau công an huyện cũng tới và trực tiếp thụ lý vụ việc”.
    Vụ việc quanh chiếc kéo bấm chỉ
    Ông Bùi Đăng Lãm cho biết: “Vào khoảng 10h ngày 22/4, ông Lịch đã gọi điện đã báo với xã và nói rằng chị H. cầm kéo (loại kéo nhỏ dùng bấm chỉ) để cắt dây cước không cho thợ nhà ông thi công, sau đó đôi bên đã xảy ra mâu thuẫn. Sau khi nhận được tin báo chúng tôi lập tức tới ngay hiện trường. Chúng tôi lấy lời khai từ gia đình ông L., ông cho biết chị H. đã hùng hãn cầm kéo đâm người nhà ông L. nên họ đã tiến hành bắt và trói chị H. lại.”
    Trưởng công an xã cho biết thêm: “Tại hiện trường chúng tôi thu giữ được chiếc kéo bấm chỉ là hung khí. Đồng thời người nhà ông L. đã giơ ra những vết thương và nói rằng bị chị H. đâm. Chúng tôi cũng thu thập được lời khai từ những người làm thuê của gia đình ông L. nói rằng chính chị H. đã dùng kéo đâm trước”.
    PV đặt ra thắc mắc trước lời khai của nhóm người nhà ông L., bởi theo phản ánh của chị H., chị không hề dùng kéo đâm ai cả. Trưởng công an xã Đoàn Đào được giải thích rằng: “Bản thân tôi không nhìn thấy chị H. đâm. Nhưng khi chúng tôi xuống hiện trường, lấy lời khai của gia đình ông L. và nắm bắt được thông tin như thế. Chúng tôi cũng đã thu được chiếc kéo và người nhà họ cũng đã chìa ra những vết thương cho tôi xem”.
    Khi được hỏi về việc người nhà ông L. có hình ảnh, video gì chứng minh điều đó thì vị trưởng công an xã trả lời: “Chúng tôi không nắm được điều đó bởi vụ việc đã được công an huyện thụ lý”.
    Nạn nhân bị lột quần, trói, đánh đến bất tỉnh nói gì?
    Trò chuyện với PV với giọng nói yếu ớt sau hơn 1 tuần nhập viện, chị H. cho biết mình và gia đình còn chưa hết bàng hoàng sau lần bị hành hung.
    Sự việc đã diễn ra hơn 1 tuần qua, từ đó tới nay, chưa lúc nào tôi thôi nghĩ tới những khoảnh khắc kinh hoàng đó. Mười mấy người nhà ông L., trai có, gái có tới phần đất gia đình nhà tôi, bắt lôi tôi sang nhà họ rồi hành hung rất dã man. Bản thân tôi là phụ nữ không hề có khả năng chống trả. Khi đánh tôi đến bất tỉnh thì họ đợi tỉnh dậy rồi tiếp tục trói và đánh tôi. Quần tôi khi đó rách tơi tả”.
    Để tăng độ xác thực về những thông tin đã phản ánh, chị H. đã cung cấp cho PV những video ghi lại hình ảnh nhóm người nhà ông L. bắt và hành hung chị ngày 22/4 vừa qua. Những video này được lấy từ camera trống trộm và 1 phần gia đình quay trực tiếp từ điện thoại.
    Đoạn video gia đình cung cấp ghi lại chi tiết hình ảnh nhóm người nhà ông L. lao tới bắt và lôi chị H. về hành hung.
    Chị H. cho biết thêm: “Khi tôi bị nhóm người nhà ông L. lôi đi, chồng tôi đã lao tới ngăn cản. Tuy nhiên anh bị một kẻ dùng gậy đánh không cho lôi sang (hình ảnh này cũng được gia đình ghi lại trong clip). Tại sân nhà ông L., khi thấy tôi bị hành hung quá dã man, chồng tôi đã cố gắng sang cứu nhưng bị ông L. dùng gạch ném sang ngăn cản. Lúc đó, vợ ông L. là bà Doãn Thị H. (sinh năm 1965) đang dùng dây chão trói tôi lại”…
    Chị H. cho biết, hiện gia đình đã có đơn tố cáo về hành vi của gia định ông L. gửi tới cơ quan chức năng.
    XUÂN TÙNG
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-phu-nu-bi-xe-quan-buc-xuc-loi-khai-cua-nhom-hanh-hung-a93342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan