+Aa-
    Zalo

    Vụ người dân trình báo thấy hổ ở Quảng Bình: Kiểm lâm chưa phát hiện dấu vết

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng Quảng Bình đã vào cuộc xác minh thông tin người dân gặp hổ tại khu vực rừng Đìu Đo, nhưng chưa phát hiện dấu vết hổ.

    Mới đây, người dân xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình xôn xao trước thông tin chị Hồ Thị Vinh và Hồ Thị Tha khi vào khu vực rừng Đìu Đo để lấy mây và hái rau làm thức ăn thì giáp mặt với một con hổ lớn khoảng 20-30m.

    Cụ bà Hồ Thị Nương (70 tuổi, ngụ tại xóm Cầu Treo, xã Trường Sơn) cũng từng nghe tiếng hổ gầm khi vào rừng Đìu Đo lấy mây.

    Trước thông tin này, ông Hoàng Trọng Đức, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn cho biết trên Dân trí, địa phương tiếp tục xác minh việc người dân nhìn thấy hổ trong rừng phòng hộ trên địa bàn.

    Theo ông Đức, các thông tin có hổ chỉ mới qua lời kể của người dân, việc xác minh cần thời gian. Xã Trường Sơn có lượng gia súc thả rông nhiều nhưng hiện chưa có dấu hiệu mất trâu, bò.

    Lực lượng chức năng chưa phát hiện dấu vết hổ để lại trong rừng Đìu Đo (tỉnh Quảng Bình). (Ảnh minh hoạ)

    Lực lượng chức năng chưa phát hiện dấu vết hổ để lại trong rừng Đìu Đo (tỉnh Quảng Bình). (Ảnh minh hoạ)

    Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Xuân Quế, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh cho biết trên Pháp luật TP.HCM, sau khi nắm bắt thông tin, đơn vị đã cử người vào làm việc với những người dân gặp hổ tại khu vực rừng Đìu Đo và đến khảo sát tại vị trí được cho hổ xuất hiện nhưng chưa phát hiện dấu vết hổ để lại.

    Ngoài ra, đơn vị này cũng cử lực kiểm lâm trên địa bàn và chủ rừng túc trực gần địa điểm được người dân thông tin thấy hổ. Đồng thời, đã có văn bản gửi đến Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt nhằm tiếp tục đặt bẫy ảnh để xác minh cụ thể thông tin vụ việc.

    Đơn vị kiểm lâm cũng tham mưu lãnh đạo huyện Quảng Ninh tuyên truyền cho người dân cẩn trọng trong việc đi rừng; khuyến cáo người dân đi rừng nhiều người, không đi riêng lẻ, có thông tin mới báo ngay với cơ quan chức năng để phối hợp kiểm tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nguoi-dan-trinh-bao-thay-ho-o-quang-binh-kiem-lam-chua-phat-hien-dau-vet-a432594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan