+Aa-
    Zalo

    Vụ nghịch tử giết mẹ, giấu xác ở vườn điều: Manh mối bất ngờ từ cậu bé chăn bò

    (ĐS&PL) - Cậu bé chăn bò tình cờ phát hiện thi thể bị chôn dưới đất và đã chạy về báo cho người lớn. Dựa trên thông tin này, công an đã nhanh chóng truy bắt được hung thủ.

    Ngày 18/10, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ án con trai giết mẹ rồi chôn xác sau vườn điều.

    Báo Dân Trí đưa tin, theo thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai, chiều 26/9, một cậu bé 14 tuổi tên L. (trú tại xã Ia Le, huyện Chư Pưh) đang cho đàn bò ăn ở rẫy điều thì nhớ lại việc Nguyễn Văn Tiến đã đào và lấp hố ở bãi đất trống gần đó, nên tò mò đến xem.

    Khi đến nơi, L. thấy đất bị xới lên và bốc mùi hôi thối. Trên mặt đất có những vật lạ giống sọ người, khiến cậu hoảng hốt chạy về nhà báo cho người lớn. Người dân nhanh chóng đến kiểm tra và phát hiện có thi thể bị chôn, sau đó trình báo cơ quan chức năng.

    Hiện trường nơi bà V. bị con sát hại, chôn xác. Ảnh: Dân Trí

    Hiện trường nơi bà V. bị con sát hại, chôn xác. Ảnh: Dân Trí

    Khám nghiệm hiện trường, Công an Gia Lai xác định nạn nhân là bà Lê Thị V. (60 tuổi, trú tại xã Ia Le). Khi khai quật thi thể, cơ quan chức năng phát hiện vùng đầu có 5 vết thương do vật sắc nhọn và cánh tay trái bị đứt lìa. Nhận định đây là một vụ giết người, điều tra viên đã nhanh chóng tiến hành rà soát và lấy lời khai những người liên quan.

    Theo lời L. cung cấp, khoảng một tuần trước khi xảy ra vụ án, cậu đã thấy Tiến cầm cuốc đào đất và đuổi cậu đi khi cậu đến gần. Tiến còn hỏi số điện thoại của người mua bò từ L.

    Cơ quan chức năng đã tìm ra manh mối, xác định rằng Tiến đã bán bò cho người dân thôn Hòa An, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh.

    Theo người mua bò, vào ngày 18/9, Tiến đã gọi điện yêu cầu họ đến nhà để bán 5 con bò và 4 con dê với tổng số tiền 45,5 triệu đồng. Tiến lý do là mẹ anh đang ốm nằm viện, cần bán bò để chữa trị.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã phối hợp và vây bắt Tiến khi thanh niên này thuê trọ ở quận 12, TP.HCM.

    Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận rằng vào sáng 18/9, anh và mẹ đi phát cỏ điều sau nhà. Trong lúc xin tiền mẹ để đi chơi game nhưng bị từ chối và la mắng, Tiến đã nổi cơn tức giận, dùng dao rựa tấn công mẹ từ phía sau.

    Sau khi gây án, Tiến đào một hố cạn ở vườn điều rồi chôn xác mẹ. Anh cũng đã gọi người đến bán hết bò và dê trong nhà, thu được hơn 45 triệu đồng. Tiến sau đó đã dùng 5,5 triệu để mua thẻ nạp game và 17 triệu để mua điện thoại trước khi bỏ trốn khỏi địa phương.

    Đối tượng Nguyễn Văn Tiến. Ảnh: Tiền Phong

    Đối tượng Nguyễn Văn Tiến. Ảnh: Tiền Phong

    Theo thông tin từ cơ quan chức năng, hai mẹ con Tiến sống khá biệt lập, ít tiếp xúc với người khác. Mỗi ngày, mẹ Tiến thường ra vườn điều để chăm sóc.

    Tiến đã bỏ học từ năm lớp 10 và thường ở nhà chơi game, ít khi ra ngoài chơi với bạn bè. Hai người con khác và chồng của bà Vân đã bị bệnh và qua đời từ nhiều năm trước. Vì vậy, bà Vân bị sát hại trong nhiều ngày mà không có ai trong cộng đồng phát hiện và trình báo cơ quan chức năng.  

    Báo Tiền Phong đưa tin, đến 12h ngày 1/10, ngay sau khi xác định Tiến đang ẩn nấp ở một phòng trọ tại phường Thạnh Xuân (Quận 12, TP.HCM), Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an Quận 12 khẩn trương bắt giữ đối tượng, tạm giữ 2 điện thoại di động và 3 triệu đồng tiền mặt.

    Bước đầu, Tiến khai nhận, sáng 18/9 cùng mẹ đi phát cỏ trong vườn điều sau nhà. Đến gần trưa, Tiến xin mẹ tiền để đi chơi nhưng mẹ không cho và la mắng. Vì vậy, Tiến bực tức dùng dao rựa đang cầm trên tay chém nhiều nhát vào vùng mặt, vùng đầu khiến bà V chết tại chỗ. Sau đó, Tiến gọi người đến bán hết bò, dê trong nhà. Đến chiều, Tiến đào một cái hố cạn chôn xác mẹ trong vườn điều. Hôm sau, Tiến mua thẻ chơi game, mua điện thoại rồi bỏ trốn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nghich-tu-giet-me-giau-xac-o-vuon-ieu-manh-moi-bat-ngo-tu-cau-be-chan-bo-a474347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan