+Aa-
    Zalo

    Vụ nam thanh niên đi xe máy gây tai nạn với phụ nữ rồi bỏ chạy ở Hà Nội: Tiết lộ hình ảnh camera

    (ĐS&PL) - Sau khi gây tai nạn, nam thanh niên điều khiển mô tô đã bỏ đi. Hiện cơ quan chức năng đang truy tìm danh tính tài xế để xử lý theo quy định.

    Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên đi xe máy va chạm với một xe máy khác trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Theo hình ảnh, vụ va chạm xảy ra vào ngày 9/12.

    Sau va chạm, người phụ nữ ngã ra đường, đúng lúc này một ôtô con đi tới tông trúng. Rất may thời điểm trên, ôtô đi chậm nên kịp xử lý tình huống, không gây tai nạn đáng tiếc.

    Là người gây ra vụ tai nạn nhưng nam thanh niên trên không dừng lại giúp đỡ nạn nhân mà tăng ga bỏ đi.

    Nội dung đoạn video cũng thể hiện, thời điểm gây ra va chạm, thanh niên trên bật xi nhan trái nhưng lại chuyển làn phải.

    gay-tai-na-bo-chay.mp4

    Nhiều người sau khi xem đoạn video đã rất bức xúc và lên án hành vi vô cảm của nam tài xế và mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra danh tính, xử phạt nghiêm theo quy định.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Vietnamnet, đại diện Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị đang xác minh vụ nam thanh niên đi mô tô gây tai nạn khiến người phụ nữ ngã ra đường Nguyễn Trãi rồi bỏ đi.

    "Nạn nhân chưa tới trình báo nhưng đơn vị vẫn đang truy tìm danh tính tài xế gây tai nạn để xử lý theo quy định", đại diện Đội CSGT số 7 thông tin.

    Trước sự việc, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, riêng với hành vi gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy, nam thanh niên sẽ bị phạt đến 8 triệu đồng và tước giấy phép lái xe đến 3 tháng, báo VTC News đưa tin.

    Luật sư Cường cho biết thêm, cơ quan chức năng sẽ làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ khác của thanh niên này để xử lý theo quy định của pháp luật như đi không đúng phần đường, thiếu chú ý quan sát, xem xét có giấy phép lái xe phù hợp hay không....

    Luật Giao thông đường bộ quy định, người tham gia giao thông đường bộ phải đi đúng phần đường, đúng làn đường, đúng tốc độ, phải chú ý quan sát và làm chủ tốc độ; không được quay đầu xe ở nơi cấm quay đầu, trong làn đường một chiều, khi chuyển hướng phải bật đèn tín hiệu và chú ý quan sát.

    "Diễn biến qua clip cho thấy, nam thanh niên chuyển hướng mà không bật đèn tín hiệu, thiếu chú ý quan sát nên đã đâm vào xe của người phụ nữ bên cạnh dẫn đến người phụ nữ này mất lái và ngã ra đường...", ông Cường nêu quan điểm.

    vu nam thanh nien di xe may gay tai nan voi phu nu roi bo chay o ha noi tiet lo hinh anh camera
    Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh cắt từ video

    Theo luật sư Cường, hành vi này vi phạm luật giao thông đường bộ, nếu hậu quả làm nạn nhân tử vong hoặc thương tích 61% trở lên hoặc thiệt hại đến tài sản từ 100 triệu đồng trở lên thì tài xế sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điều 260 Bộ luật Hình sự, mức phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

    XEM THÊM: Vụ thiếu tá CSGT bị thanh niên lao thẳng xe máy vào người: Diễn biến mới nhất

    Trường hợp hành vi gây tai nạn giao thông và hậu quả chưa đến mức nghiêm trọng, người thực hiện hành vi này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP với nhiều lỗi cộng dồn như thiếu chú ý quan sát, không bật đèn tín hiệu, gây tai nạn giao thông chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự, rời khỏi hiện trường không có trách nhiệm với người bị nạn...

    Mức phạt vi phạm hành chính của nam tài xế sẽ là tổng hợp các lỗi vi phạm trong tình huống trên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-thanh-nien-di-xe-may-gay-tai-nan-voi-phu-nu-roi-bo-chay-o-ha-noi-tiet-lo-hinh-anh-camera-a603114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan