+Aa-
    Zalo

    Vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề: Tòa trả hồ sơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND quận Long Biên (TP Hà Nội) vừa trả hồ sơ cho Viện KSND quận Long Biên để làm rõ có hay không hành vi lừa đảo của Phạm Thị Nguyệt (45 tuổi, quê Ninh Bình).

    (ĐSPL) - TAND quận Long Biên (TP Hà Nội) vừa trả hồ sơ cho Viện KSND quận Long Biên để làm rõ có hay không hành vi lừa đảo của Phạm Thị Nguyệt (45 tuổi, quê Ninh Bình). 
    Tin tức trên được báo tuổi trẻ cho biết. Theo cáo trạng, hai bị can trên bị truy tố tội "Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em".
    Theo đó, cáo trạng vụ án đã được chuyển đến Viện KSND quận Long Biên để cơ quan này thực hiện quyền công tố theo thẩm quyền.
    Tin nhanh trên báo Lao Động, vào tháng 7.2014, cơ quan chức năng nhận được đơn tố giác của anh Nguyễn Thành Long (40 tuổi, ở P. Thịnh Quang, Q.Đống Đa, Hà Nội) đề nghị làm rõ việc chùa Bồ Đề bán cháu Cù Nguyên Công (cháu bé mà anh Long đã nhận đỡ đầu). Cơ quan điều tra xác định, Trần Thị Thu Hà có thai ngoài ý muốn với người yêu. Ngày 25.10.2013, Hà sinh một bé trai, mang đến chùa Bồ Đề nhờ nuôi dưỡng.
    2 đối tượng liên quan vụ mua bán trẻ ở chùa Bồ Đề
    Tại đây, Nguyễn Thị Thanh Trang là người quản lý những đứa trẻ cơ nhỡ đang sinh sống tại chùa đã làm thủ tục tiếp nhận cháu bé và đặt tên cháu là Cù Nguyên Công.
    Do thường xuyên đi lễ tại chùa Bồ Đề nên Phạm Thị Nguyệt quen Trang và thị nhờ cô quản lý trẻ tìm cho mình một cháu trai khỏe mạnh để làm con nuôi, hứa sẽ bồi dưỡng. Do cần tiền nên Trang nhận lời giúp.
    Cuối tháng 12.2013, Trang liên hệ và đặt vấn đề xin con của Hà đang gửi ở chùa. Sau khi 2 bên đồng ý, Trang bảo Hà đến chùa Bồ Đề xin lại con để đưa cho mình. Đồng thời Trang báo cho Nguyệt là chùa có một bé trai sơ sinh, nếu muốn nhận nuôi thì phải chi tiền bồi dưỡng.
    Được Nguyệt đồng ý, ngày 1.1.2014, sau khi làm thủ tục xin lại cháu bé từ chùa Bồ Đề, Trang đã bảo người thân đón cháu Cù Nguyên Công về huyện Thường Tín (Hà Nội). Ngày 2.1.2014, Nguyệt nhận cháu bé và đã đưa cho Trang 35 triệu đồng. Tháng 6.2014, cháu Cù Nguyên Công bị bệnh sởi nên Nguyệt đưa đến điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Do biết trẻ dưới 6 tháng tuổi được giảm viện phí, Nguyệt nhờ người quen là nhân viên y tế tại xã Kim Hải (Kim Sơn, Ninh Bình) xin cấp giấy chứng sinh cho cháu bé và lấy tên Phạm Gia Bảo. Tuy nhiên, do bệnh quá nặng, cháu nhỏ đã tử vong vào ngày 24.6.2014.
    Theo tin tức Luật sư Giang Hồng Thanh – Trưởng văn phòng luật sư Giang Thanh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) trả lời trên báo Gia đình & xã hội, với việc bị VKSND quận Long Biên, TP Hà Nội truy tố theo khoản 1 điều 120 BLHS về tội danh “Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em” thì hai bị can Phạm Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Thanh Trang có thể phải đối diện với mức hình phạt cao nhất là 10 năm tù.
    Tuyết Sơn (tổng hợp) 
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mua-ban-tre-em-o-chua-bo-de-toa-tra-ho-so-a101365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.