+Aa-
    Zalo

    Vụ "mua bán" cô gái 18 tuổi: 10 bị cáo bị lĩnh án ra sao?

    (ĐS&PL) - 10 bị cáo trong vụ án "mua bán" cô gái 18 tuổi vừa bị đưa ra xét xử về tội "mua bán người" và lĩnh tổng cộng hơn 25 năm tù.

    TAND huyện Đức Huệ, tỉnh Long An vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án mua bán người.

    10 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Trần Văn Sáu (29 tuổi, quê tỉnh Thái Bình), Trương Việt Hoàng (26 tuổi) và Hoàng Thế Khoa (46 tuổi, quê TP Hà Nội); Trương Công Trứ (26 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi); Lâm Quốc Đạt (20 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai); Võ Thuý Liễu (35 tuổi, quê Sóc Trăng); Lê Văn Giáp (46 tuổi) và Lê Đình Thuần (60 tuổi), Tạ Nguyên Hiền (33 tuổi, cùng quê Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Mai (26 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Phúc) đã phạm tội mua bán người.

    Các bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: Vietnamnet

    Các bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: Vietnamnet

    Báo Giao thông dẫn cáo trạng của vụ án, từ cuối tháng 5/2023 đến ngày 26/6/2023, chị N.N.K.N (18 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã lần lượt bị Lê Đình Thuần bán cho Hoàng Thế Khoa số tiền 8 triệu đồng. Việc mua bán giữa Thuần và Khoa được Tạ Nguyên Hiền giúp sức tích cực.

    Sau đó, Khoa bán chị N cho Lê Văn Giáp với số tiền gần 10 triệu đồng. Giáp tiếp tục bán chị N cho Võ Thúy Liễu 11 triệu đồng. Liễu lại bán N cho Trần Văn Sáu 19 triệu đồng.

    Đến ngày 26/6/2023 Trần Văn Sáu được sự giúp sức tích cực của Nguyễn Thị Mai, Trương Công Trứ và Lâm Quốc Đạt đã bán chị N cho Trương Việt Hoàng 18 triệu đồng.

    Sau đó, Hoàng lại giao dịch qua mạng xã hội và bán chị N cho một người không rõ lai lịch ở Campuchia 1.300 USD (khoảng 30 triệu đồng tiền Việt Nam).

    Khoảng 13h40 ngày 26/6/2023, cả 3 đối tượng gồm Hoàng, Trứ và Đạt chở chị N đi đến địa phận xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ để tìm cách xuất cảnh trái phép giao cho người không rõ lai lịch bên Campuchia thì bị Đồn biên phòng cửa khẩu Mỹ Qúy Tây (huyện Đức Huệ) phát hiện bắt quả tang.

    Tại phiên xét xử, HĐXX nhận định hành vi của các đối tượng là nguy hiểm cho xã hội, vì mục đích vụ lợi nên đã xem tính mạng con người như một loại hàng hóa dùng để giao dịch, bán và chuyển giao N. cho nhiều người khác nhau. Vì vậy, hành vi của các đối tượng đã trực tiếp xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của bị hại, gây mất an ninh trật tự cho xã hội.

    Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 2/7, HĐXX tuyên phạt Trương Việt Hoàng, Lâm Quốc Đạt có cùng mức án 7 năm tù; Trần Văn Sáu, Trương Công Trứ có cùng mức án 5 năm 6 tháng tù; Tạ Nguyên Hiền 5 năm tù; Hoàng Thế Khoa và Lê Đình Thuần có cùng mức án 3 năm 6 tháng tù; Võ Thúy Liễu và Lê Văn Giáp cùng mức án 3 năm tù; Nguyễn Thị Mai 1 năm 9 tháng tù, báo Vietnamnet thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-mua-ban-co-gai-18-tuoi-10-bi-cao-bi-linh-an-ra-sao-a441195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan