+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 con tử vong do hỏa hoạn ở Đà Lạt: Lời kể của nhân chứng trực tiếp chữa cháy

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ hỏa hoạn ở Đà Lạt làm 3 cháu nhỏ tử vong, người dân quanh khu vực hiện trường cho biết lửa bùng phát nhanh và nghe tiếng la hét, cầu cứu của các cháu.

    Ngày 24/6, vụ cháy ở 1 căn nhà trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan, phường 7, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng làm 3 cháu bé bị kẹt trong nhà tử vong.

    Theo đó, bà N.T.T. (56 tuổi, quê Nghĩa Đàn, Nghệ An) là người làm vườn thuê cho gia đình chủ nhà số 92 Nguyên Phi Ỷ Lan và ở nhà trọ ngay phía sau. 

    Tối 23/6, chị Đ.T.T. (29 tuổi, con gái bà T.) đưa 3 con ruột là V.A.K. (6 tuổi), V.N.B.A. (4 tuổi) và V.M.A. (gần 1 tuổi) đến Đà Lạt thăm và ở cùng bà ngoại.

    Đến sáng 24/6, bà T. đi làm vườn thuê thì chị T. nấu ăn sáng cho 3 con. Lúc này, chị T. khóa cửa phòng có 3 đứa con bên trong để mua vật dụng nhưng quên tắt bếp gas đang nấu thức ăn sáng.

    Gần 9h cùng ngày, một người dân ở cạnh đó nghe tiếng trẻ con khóc ở phòng bà T. nên liền chạy đến thì đã thấy lửa lớn bốc ra từ căn phòng có 3 đứa trẻ. Người này đập cửa ứng cứu, hô hoán người dân xung quanh đến giúp nhưng không dập được hỏa hoạn.

    Anh Nguyễn Văn Ái, một trong những người tiếp cận hiện trường đám cháy. (Ảnh: Dân trí)

    Anh Nguyễn Văn Ái, một trong những người tiếp cận hiện trường đám cháy. (Ảnh: Dân trí)

    Anh Nguyễn Văn Ái, người sống cạnh căn nhà xảy ra hỏa hoạn cho biết, khi anh đang làm việc ở nhà có nghe tiếng la hét của trẻ em ở căn nhà kế bên.

    Anh Ái nói trên Dân trí: "Lúc tôi chạy ra, phát hiện ngọn lửa trong nhà đang bốc lên, cửa ngoài bị khóa. Tôi dùng nước phun vào trong nhưng nước quá yếu nên không thể dập được ngọn lửa. Ít phút sau, tôi không còn nghe tiếng la hét của các cháu nữa".

    Lực lượng PCCC nhanh chóng triển khai đến hiện trường và dập tắt vụ cháy. Tuy nhiên, lúc này 3 cháu bé trong phòng đã tử vong, thi thể sau đó được đưa về bệnh viện khám nghiệm.

    Trước mắt, chính quyền địa phương hỗ trợ 18 triệu đồng/trường hợp tử vong để gia đình lo hậu sự cho các bé. Người dân xung quanh cũng đặt thùng quyên góp.

    Hiện trường vụ cháy khiến 3 bé tử vong. (Ảnh: PLO)

    Hiện trường vụ cháy khiến 3 bé tử vong. (Ảnh: PLO)

    Theo Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Thái Học, Quyền bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, cùng ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Đặng Quang Tú, Chủ tịch TP.Đà Lạt và lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng đến hiện trường chỉ đạo việc khắc phục hậu quả vụ cháy.

    Hiện Công an TP.Đà Lạt và Công an tỉnh Lâm Đồng đang khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-3-con-tu-vong-do-hoa-hoan-o-a-lat-loi-ke-cua-nhan-chung-truc-tiep-chua-chay-a437586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan