+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam: Người dân sẽ được đền bù thiệt hại như thế nào?

    (ĐS&PL) - Vụ máy bay Su-22 thuộc đơn vị Quân chủng Phòng không - Không quân rơi tại Quảng Nam rất may không gây thiệt hại về người. Sau vụ tai nạn, nhiều tài sản của người dân bị tổn thất nặng, đặc biệt có một người dân bị thương phải nhập viện điều trị. Phía lực lượng quân đội đang thống kê thiệt hại và lên kế hoạch đền bù thỏa đáng.

    Trước đó, trưa ngày 9/1, một máy bay quân sự bất ngờ rơi xuống khu vực khối phố Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) khi đang bay huấn luyện.

    Một lãnh đạo Quân khu 5 xác nhận chiếc máy bay tiêm kích Su-22 số hiệu 5880 vừa rơi, thuộc Trung đoàn 929, Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không - Không quân, đóng tại Đà Nẵng.

    vu may bay quan su roi o quang nam nguoi dan se duoc den bu thiet hai nhu the nao 2
    Hiện trường máy bay quân sự rơi. Ảnh: VietNamnet.

    Rất may khu vực máy bay rơi xa khu vực dân cư, trước khi máy bay lao xuống đất, phi công điều khiển đã kịp bung dù thoát ly an toàn nên không gây thiệt hại về người. 

    Tuy nhiên, theo báo Dân trí, vào khoảnh khắc máy bay rơi xuống, một người dân hơn 50 tuổi đã bị mảnh vỡ máy bay văng vào đầu, phải đi cấp cứu. Quân chủng đã cử người đến bệnh viện túc trực cùng gia đình nạn nhân.

    "Nạn nhân được cấp cứu kịp thời, không nguy hiểm đến tính mạng. Đến nay đã tỉnh táo và sức khỏe hồi phục tốt", lãnh đạo Phòng Tuyên huấn Quân chủng chia sẻ.

    vu may bay quan su roi o quang nam nguoi dan se duoc den bu thiet hai nhu the nao
    Chính quyền thị xã Điện Bàn đến bệnh viện thăm hỏi và trao hỗ trợ bước đầu cho ông Nguyễn Thanh Hùng.
    Ảnh: Tuổi trẻ.

    Ngoài ra với những thiệt hại khác như sập tường, mái nhà dân, hư hỏng hoa màu, lãnh đạo đơn vị cho biết Sư đoàn 372 và các cơ quan chức năng sẽ có chế độ chính sách để đền bù cho người dân.

    Lãnh đạo Sư đoàn 372 thông tin thêm, trong trường hợp này đều có quy định bồi thường, hỗ trợ thiệt hại gây ra với người dân. Sau khi tổng hợp, điều tra, phân tích các nguyên nhân và báo cáo thiệt hại của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng sẽ có chính sách hỗ trợ, bồi thường.

    vu may bay quan su roi o quang nam nguoi dan se duoc den bu thiet hai nhu the nao 3
    Nhà dân bị hư hỏng sau khi máy bay Su-22 rơi. Ảnh: Dân trí.

    Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, bà Phan Thị Tiến, vợ ông Nguyễn Thanh Hùng là nạn nhân bị mảnh vỡ máy bay văng vào đầu phải nhập viện điều trị cho hay, tình hình sức khỏe của chồng đã khá hơn. Bà Tiến nói ông Hùng bị mảnh vỡ máy bay văng trúng đầu gây choáng trong lúc đang chặt cây chuối ở vườn sau nhà.

    Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các đoàn thể, chính quyền địa phương và phía quân đội đã tới thăm nom, trao hỗ trợ bước đầu. 

    Hiện gia đình đang cử hai người thân ở bệnh viện chăm ông Hùng. Bà Tiến cho biết sau khi va chạm mạnh, đầu óc của chồng bà chưa được tỉnh táo, cần phải theo dõi thêm tình hình sức khỏe. Theo bà, ông Hùng là lao động chính trong gia đình.

    Về phía người dân có tài sản bị thiệt hại, người nhà hộ ông Nguyễn Thanh Chính cho hay sau khi máy bay rơi làm sập tường, tốc mái nhà, chính quyền và quân đội đã có thăm hỏi và hỗ trợ bước đầu. Hiện tại gia đình đang họp bàn về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-quan-su-roi-o-quang-nam-nguoi-dan-se-duoc-den-bu-thiet-hai-nhu-the-nao-a606727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Quốc phòng xác nhận máy bay Su-22 rơi ở Quảng Nam

    Bộ Quốc phòng xác nhận máy bay Su-22 rơi ở Quảng Nam

    "Máy bay bị hư hỏng, tại vị trí máy bay rơi không có thiệt hại về người, phi công nhảy dù an toàn, sức khỏe ổn định. Hiện tại, Quân chủng Phòng không - Không quân đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chính quyền địa phương phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra vụ việc", Bộ Quốc phòng cho hay.