+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay Indonesia mất tích bí ẩn: Sân bay Supadio thành lập Trung tâm xử lý khủng hoảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sân bay Supadio ở Pontianak (Indonesia) vừa có động thái mới nhằm giúp đỡ và hỗ trợ người thân của các hành khách trên chuyến bay SJ182 không may gặp nạn.

    Sân bay Supadio ở Pontianak (Indonesia) vừa có động thái mới nhằm giúp đỡ và hỗ trợ người thân của các hành khách trên chuyến bay SJ182 không may gặp nạn.

    Cụ thể, vào hôm 9/1, ban quản lý sân bay Supadio đã thành lập Trung tâm xử lý khủng hoảng dành cho gia đình của các hành khách trên chuyền bay SJ182. Bên cạnh đó, một số chuyên gia tâm lý cũng đã có mặt tại sân bay, sẵn sàng hỗ trợ và chăm sóc cho các gia đình.

    Ông Nurul Huda, một nhân viên ở sân bay cho hay: “Cảnh sát đã điều một số cảnh sát nữ tới sân bay, cùng các chuyên gia tâm lý chăm sóc cho gia đình các nạn nhân. Lực lượng cảnh sát cũng đang túc trực để đảm bảo an ninh".

    Theo ông Nurul Huda, thân nhân của những hành khách trên chuyến bay SJ182 đã được đề nghị tới Trung tâm xử lý khủng hoảng nằm ở trước lối vào sân bay Supadio để được cập nhật thông tin. Ông Huda giải thích, trung tâm sở dĩ được đặt tại đó là để tránh đám đông, đảm bảo các hoạt động của sân bay vẫn có thể diễn ra bình thường.

    Cũng theo ông Huda, hiện có khoảng 20 người thân của hành khách trên chuyến bay Sriwijaya SJ182 đã đến Trung tâm xử lý khủng hoảng, nơi nhân sự của các bên liên quan đều có mặt.

    “Từ cảnh sát, chính quyền đến lực lượng không quân, tát cả đều có mặt tại Trung tâm xử lý khủng hoảng của sân bay”, ông Huda thông tin.

    Ông Yopi, lãnh đạo Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn ở Ponianak (Indonesia) cung cấp thông tin về vụ máy bay Boeing 737 của nước này bất ngờ mất liên lạc với trạm không lưu vào hôm 9/1. Ảnh: Reuters

    Như đã đưa tin, vào ngày 9/1, một chiếc máy bay thương mại mang số hiệu SJ182 của hãng hàng không Sriwijaya bất ngờ mất liên lạc với trạm không lưu chỉ sau 4 phút cất cánh từ thủ đô Jakarta của Indonesia. Vào thời điểm đó, trên chuyến bay có tất cả 62 người, gồm 56 hành khách và 6 thành viên tổ bay.

    Công tác tìm kiếm cứu hộ đã nhanh chóng được triển khai. Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ một kênh truyền hình địa phương cho hay, một số mảnh vỡ nghi là của chiếc SJ182 cùng các bộ phận cơ thể người đã được tìm thấy bởi thuyền trưởng Eko Surya Hadi, chỉ huy tàu tuần duyên Trisula.

    “Chúng tôi tìm thấy các bộ phận của cơ thể người, áo phao, avtur (nhiên liệu cho máy bay phản lực) và các mảnh vỡ của máy bay”, ông Surya nói với kênh truyền hình địa phương.

    Đinh Kim(Theo Media Indonesia, The Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-indonesia-mat-tich-bi-an-san-bay-supadio-thanh-lap-trung-tam-xu-ly-khung-hoang-a352207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan