+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay AirAsia mất tích: Không quân Việt Nam sẵn sàng tìm kiếm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không quân Việt Nam sẵn sàng tím kiếm máy bay của AirAsia chở 162 người bị mất tích khi nhận được yêu cầu trợ giúp.

    (ĐSPL) - Không quân Việt Nam sẵn sàng tím kiếm máy bay của AirAsia chở 162 người bị mất tích khi nhận được yêu cầu trợ giúp.

    Liên quan đến vụ máy bay QZ 8501 của hãng hàng không AirAsia chở 162 người mất tích trên đường tới Singapore, chia sẻ trên báo Trí thức trẻ, Đại tá Vũ Thế Chiến, Phó Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, đến thời điểm hiện tại chưa nhận được bất cứ yêu cầu hỗ trợ nào từ cơ quan hàng không Indonesia và Malaysia liên quan đến việc máy bay mất tích.

    Đồ họa đường bay của chuyến bay QZ-8501 từ Indonesia đến Singapore.

    Theo ông Chiến, hiện tại các cơ quan quản lý hàng không đã tiến hành rà soát toàn bộ các đường bay, chuyến bay trong ngày do Việt

    Nam
    quản lý

    Đồng thời, ông Chiến cũng khẳng định, nếu nhận được yêu cầu trợ giúp chắc chắn Việt

    Nam
    sẽ sẵn sàng triển khai các lực lượng cần thiết để tham gia cứu nạn, cứu hộ.

    Xem video: 

    Video: Mô phỏng đường bay của chuyến bay QZ8510

    Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ về vụ việc này, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cũng khẳng định Không quân Việt Nam sẵn sàng tìm kiếm máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia vừa mất tích nếu máy bay có dấu hiệu vào vùng FIR do Việt Nam quản lý.

    Thượng tá Nguyễn Thái Sơn, Phó chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn không quân 918 cũng cho biết các máy bay của sư đoàn đang trong tình trạng sẵn sàng, nếu có lệnh từ Bộ Quốc phòng và quân chủng không quân sẽ cất cánh tìm kiếm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-airasia-mat-tich-khong-quan-viet-nam-san-sang-tim-kiem-a76660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan