+Aa-
    Zalo

    Vụ mâu thuẫn với mẹ, đâm chết anh rể: Nỗi đau người ở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mâu thuẫn với mẹ đẻ, nhưng khi thấy người anh rể đi xe đến cổng chưa kịp xuống xe, Hào đã xông ra dùng dao chọc tiết lợn đâm chết anh rể tại chỗ.

    (ĐSPL) - Mâu thuẫn với mẹ đẻ, nhưng khi thấy người anh rể đi xe đến cổng chưa kịp xuống xe, Hào đã xông ra dùng dao chọc tiết lợn đâm chết anh rể tại chỗ. Để lại phía sau lưng là nỗi đau của người mẹ già, niềm day dứt của người chị gái.

    Nhát dao cắt đứt tình thân

    Sau khi ra tù vì tội trộm cướp không thành, Nguyễn Trọng Hào (21 tuổi, ở Sóc Sơn, Hà Nội) càng dấn sâu vào con đường cờ bạc, rượu chè, công việc bỏ bê. Người mẹ lầm lũi như con tằm nhả kén, hàng ngày đi bán thịt lợn ngoài chợ để kiếm tiền trang trải cuộc sống của 3 mẹ con (bà Dung ở với Hào và em gái).

    Giận mẹ đẻ, dùng dao chọc tiết lợn đâm chết anh rể
    Hiện trường xảy ra vụ án mạng.

    Trước hôm xảy ra vụ án (14/2), Hào bỏ nhà đi chơi cùng đám bạn, đến chiều 15/2 thì trở về với mấy người nữa. Sau khi đưa bạn về nhà, y nói là đi mua ít đồ về uống rượu với bạn cho vui, nhưng khi mua được đồ về thì mấy người bạn cũng đã bỏ về tự lúc nào. Nghĩ mẹ mình đã nói điều gì đó khiến bạn bè phật ý bỏ về, y vào nhà to tiếng với mẹ, lúc đó cũng tầm 17h chiều. Trong lúc cãi cọ bà Dung có nói sẽ gọi anh em đến dạy Hào, gã liền thách thức "ai mà đến là đâm chết".

    Khi vừa nhận được điện thoại của mẹ vợ, anh Đỗ Văn Hưng (SN 1977) đã đi xe từ nhà ở xóm 6 Đông Hạ, xã Nam Sơn,huyện Sóc Sơn, Hà Nội lên với mục đích khuyên răn em vợ, nhưng vừa nơi, chưa kịp xuống xe thì Hào từ trong nhà lao ra đâm anh Hưng 1 nhát bằng dao chọc tiết lợn, khiến anh này bị trúng vào ngực trái. Mặc dù đã được người nhà đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng Hưng vẫn không qua khỏi.

    Ông Nguyễn Văn Sự (44 tuổi, người hàng xóm nhà Hào) cho biết: Nguyễn Văn Hào (21 tuổi) vốn là một vận động viên thể thao, nhưng do phạm tội trộm cướp không thành đã phải đi tù. Mới ra tù được vài tháng nay, nhưng y lại “bập” vào với cờ bạc rượu chè, anh em và người nhà cũng đã không ít lần khuyên răn nhưng không được. Bình thường mỗi lần hai mẹ con cãi nhau như vậy là bà Dung lại gọi anh em họ hàng đến khuyên can (do bố Hào mất sớm sau một vụ tai nạn). Anh rể Hào tên là Hưng ở làng dưới là một người rất biết sống và tốt tính nữa, mẹ vợ có việc gì cần gọi là lên giúp ngay, nhưng khi vừa lên đến cổng chưa kịp xuống xe đã bị Hào lao ra đâm một nhát vào ngực, khiến Hưng chết trên đường đi cấp cứu...”

    Được gia đình động viên, Hào đã tới Công an huyện Sóc Sơn đầu thú.

    Nỗi đau người ở lại

    Vụ việc xảy ra khiến cho bà Dung gần như ngã quỵ, chồng mất sớm, cả đời tần tảo bon chen với chợ người để kiếm tiền nuôi 5 người con khôn lớn. Hào là người con trai duy nhất, nên từ tấm bé vẫn thường được cưng chiều, lớn lên lại có tính hay chơi bời nghịch ngợm. Sau lần đi ở tù về, những tưởng tâm tính Hào có phần nào thay đổi, nào ngờ đâu lại xảy ra cơ sự như vậy...

    Cách đó không xa, không khí tang thương cũng bao trùm lên gia đình bà thông gia, ông Đỗ Hồng Quảng (bố đẻ Hưng) buồn rầu: "Từ sau hôm xảy ra vụ việc, bà nhà tôi cứ vào ra như người mất hồn. Sự việc đúng sai gì cũng là có pháp luật, nhưng giờ đây các cháu của tôi (anh Hưng sinh được hai cháu trai) không biết phải sống ra sao khi thiếu vắng tình thương của bố nó...!" nói rồi ông lại cúi mặt trầm ngâm.

    Đau đớn và giày vò hơn cả, có lẽ là chị Sâm (vợ nạn nhân và cũng là người chị gái hung thủ Hào). Gặp chị trong căn nhà trống mà anh chị mới xây xong, vẫn còn chưa kịp quét vôi ve, chị im lặng, và luôn hướng cái nhìn lên bàn thờ người chồng rồi nước mắt lại trào ra giàn giụa trên khuôn mặt hốc hác vì thức đêm.

    Từ hôm xảy ra vụ việc nhiều người tỏ ra đau xót bao nhiêu thì lại cũng buồn rầu cho chị bấy nhiêu. Sau đám tang chị suốt ngày chỉ ở trong buồng đóng cửa lại rồi khóc. Một người phụ nữ hàng xóm chua xót: "Rõ khổ chú ạ! giờ đây gánh nặng con thơ lại đè lên vai người mẹ trẻ, kẻ giết chồng mình lại chính là người em trai duy nhất của mình, quả là khổ cho cô ấy...!"

    Hoàng Giáp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mau-thuan-voi-me-dam-chet-anh-re-noi-dau-nguoi-o-lai-a22661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nỗi đau tột cùng sau vụ tai nạn đường sông thảm khốc

    Nỗi đau tột cùng sau vụ tai nạn đường sông thảm khốc

    Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến anh Nguyễn Minh Thuận mất đi người vợ hiện và hai đứa con thơ. Dù là người sống xót, nhưng hiện tại anh Thuận như người mất hồn, bần thần, chết lặng giữa ngôi nhà nghi ngút khói. Hình ảnh chiếc xà lan đổ xuống, nhấn chìm vợ con vẫn ngày đêm ám ảnh anh.