Sau vụ lùm xùm mất 245 tỷ đồng tại Eximbank khiến một số nhân viên ngân hàng bị khởi tố, ngân hàng này vừa quyết định thay giám đốc chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.
Liên quan đến vụ việc một số nhân viên ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh TP.HCM bị khởi tố về hành vi "Cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", HĐQT Eximbank vừa ban hành quyết định thay đổi giám đốc chi nhánh này.
Vụ mất 245 tỷ đồng tại chi nhánh TP.HCM khiến một số nhân viên ngân hàng bị khởi tố và Eximbank phải thuyên chuyển giám đốc chi nhánh.
Theo đó, HĐQT ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa bổ nhiệm bà Văn Thái Bảo Nhi, Phó tổng giám đốc kiêm nhiệm Giám đốc Eximbank chi nhánh TP. HCM từ ngày 2/4/2018 thay cho bà Bùi Thị Thiện Tâm.
Tân Giám đốc chi nhánh Eximbank TP.HCM - bà Văn Thái Bảo Nhi.
Bà Bùi Thị Thiện Tâm được HĐQT Eximbank thuyên chuyển về hội sở bố trí công tác khác. Vị trí Phó giám đốc chi nhánh TP.HCM vẫn do bà Châu Thị Huyền Chi đảm nhiệm.
Trước đó, ngày 26/3, cơ quan chức năng đã khởi tố 5 nhân viên Eximbank (trong đó có 2 nhân viên đã nghỉ việc) về hành vi "Cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".
Các nhân viên này bị khởi tố vì có liên quan đến ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM được cho là đã lập chứng từ giả mạo chiếm đoạt 245 tỉ đồng từ các tài khoản tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình bị phát hiện hồi tháng 2/2018. Hiện ông Lê Nguyễn Hưng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Eximbank cho biết, để hạn chế sự cố như đã xảy ra, ngân hàng đã ban hành công văn bổ sung quy định đăng ký xác thực bằng vân tay khi lập văn bản ủy quyền, áp dụng đối với khách hàng cá nhân.
Theo đó khi khách hàng lập văn bản ủy quyền cho người khác sử dụng tài khoản, bên cạnh việc thực hiện theo đúng các quy định hiện hành về ủy quyền thì chi nhánh, phòng giao dịch phải yêu cầu người ủy quyền và người được ủy quyền đăng ký xác thực bằng vân tay của Eximbank.
Ngoài ra, ngân hàng cũng thực hiện luân chuyển cán bộ phụ trách hồ sơ khách hàng, triển khai cơ chế giám đốc lưu động, đồng thời ban hành chế tài thật nghiêm để đủ sức răn đe đối với cán bộ công nhân viên để hạn chế sai sót trong quá trình tác nghiệp.
Theo Người Đưa Tin