Tiền Phong đưa tin, cách đây không lâu, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh gây nhiều tranh cãi tại quán karaoke Paris Club Linh Đàm cơ sở 2, chung cư HUD2 Twin Towers, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội).
Theo đó, trong video một nhóm người mặc đồ được cho là giống trang phục thanh niên xung phong vào quán karaoke, đi ngang qua và lần lượt bắt tay các nữ nhân viên của quán. Tiếp đó, hình ảnh chuyển đến bên trong phòng hát và nhóm người này nhảy múa phản cảm trên nền nhạc.
Cuối video là cảnh nhóm người này chào một nhóm phụ nữ. Phần lớn khán giả cho rằng quán karaoke đang thực hiện câu like, câu view phản cảm. Cộng đồng mạng mong muốn cơ quan quản lý, lực lượng chức năng nhanh chóng vào việc xác minh thông tin và xử phạt những cá nhân vi phạm. Đây không phải lần đầu các nội dung trên mạng xã hội khiến dư luận phẫn nộ.
Ngay sau đó, Thanh tra Sở VH-TT Hà Nội cho biết đang kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin sự việc, sẽ xử lý nghiêm theo thẩm quyền.
Bên cạnh đó, Thanh tra Sở cũng phối hợp với PA03 (Phòng an ninh chính trị nội bộ, công an TP Hà Nội), công an quận Hoàng Mai xác minh làm rõ sự việc.
Về phía quán karaoke Paris Club, đại diện quán cho biết, những người mặc trang phục thanh niên xung phong trong clip đăng tải trên mạng là nhân viên đang làm việc tại quán.
Sau khi những nhân viên này trúng nghĩa vụ quân sự có tổ chức liên hoan chia tay và đăng clip trên lên kênh TikTok cá nhân.
"Clip này đăng tải từ tháng 2/2024, trang phục giống thanh niên xung phong mà nhân viên mặc trong clip là trang phục biểu diễn.
Những thanh niên này quay clip trong dịp liên hoan, vui chơi trên nền một bài hát cách mạng chứ không có ý làm xấu đến lực lượng bộ đội", đại diện quán karaoke trên lý giải.
Trước câu hỏi tại sao clip đăng tải trên TikTok cá nhân của nhân viên, nhưng sau đó lại được đăng lại trên kênh TikTok có tên của quán là Karaoke Paris Club Linh Đàm, vị này giải thích đây là kênh của các cộng tác viên tự lập, chứ không phải kênh chính chủ của quán.
"Chúng tôi có hệ thống cộng tác viên booking (người kêu gọi, mời chào khách về cho quán - PV) nên họ đăng clip lên để câu khách, chứ chúng tôi không có kênh TikTok chính thức.
Các cộng tác viên này tự lập ra kênh TikTok, đăng lên, nếu thông qua đây kiếm được khách về thì sẽ được chia % trên hóa đơn mà khách sử dụng dịch vụ. Nên các bạn này thường lấy tên của quán để quảng cáo nhằm hút khách về để lấy %, chứ clip này không phải do quán trực tiếp đăng tải", Tuổi trẻ dẫn lời người đại diện quán.
Phương Linh(T/h)