+Aa-
    Zalo

    Vụ lở đất tại Myanmar: Số người thiệt mạng tăng lên 113

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng số người thiệt mạng trong vụ lở đất tại khu vực khai thác mỏ ngọc bích ở miền Bắc Myanmar đã tăng lên ít nhất 113 người.

    (ĐSPL) – Tổng số người thiệt mạng trong vụ lở đất tại khu vực khai thác mỏ ngọc bích ở miền Bắc Myanmar đã tăng lên ít nhất 113 người.

    Lực lượng cứu hộ cùng người dân tại hiện trường vụ lở đất - Ảnh: AP

    Theo The Guardian, số thi thể được những binh lính, cảnh sát và các tình nguyện viên giúp kéo lên từ một vụ lở đất gần một số mỏ khai thác ngọc bích ở miền bắc Myanmar hôm 21/11 đã lên đến 113, một quan chức địa phương cho biết. Hơn 100 người khác vẫn mất tích.

    Vụ lở đất tại mỏ khai thác ngọc bích ở Hpakant, bang kachin, Myanmar được cho là thảm họa kinh hoàng nhất ngành công nghiệp khai thác ngọc bích trong thời gian gần đây.

    Hiện tại cảnh sát, người dân địa phương cùng Hội Chữ Thập đỏ Myanmar đang tích cực thực hiện các hoạt động cứu hộ, đào bới bằng tay để tìm kiếm những người mất tích. Tuy nhiên, công tác cứu hộ đang bị cản trở do thời tiết xấu.

    Bản đồ địa điểm vụ lở đất tại Myanmar - Ảnh: The Guardian

    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h (giờ địa phương), tại một ngọn núi cao 60m so với mặt đất, chôn vùi hơn 70 túp lều tạm bợ nơi rất nhiều thợ mỏ ngủ. Ngọn núi này cũng đã bị khai thác trái phép rất nhiều lần.

    Trước đó, các quan chức cho biết phần lớn những người thiệt mạng là dân làng đi mò ngọc vụn trong đống đất đá đổ đi của các công ty khai thác mỏ trích xuất đá quý được săn lùng nhiều nhất tại Myanmar.

    Myanmar là một trong những nước sản xuất ngọc bích lớn nhất thế giới. Lở đất thường xuyên xảy ra ở khu vực này khi nhiều người dân bất chấp nguy hiểm đào mỏ khai thác bất hợp pháp.

    Người dân địa phương cho biết trong năm nay đã có ít nhất 5 vụ lở đất xảy ra tại Hpakant, Myanmar.

    Theo tổ chức nhân quyền Global Witness, sản xuất đá ngọc bích ở Myanmar năm 2014 đạt 31 tỷ USD, tương đương với 48\% GDP của nước này.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]TMbZ6iTzGP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lo-dat-tai-myanmar-so-nguoi-thiet-mang-tang-len-113-a121103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.