+Aa-
    Zalo

    Vụ lật xe khách thảm khốc ở Hà Tĩnh qua lời kể nhân chứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Chúng tôi chạy ra đường đập kính xe để cứu những hành khách bị nạn. Chiếc xe lật úp, dầu chảy lênh láng...” - nhân chứng vụ lật xe khách thảm khốc ở Hà Tĩnh kể lại.

    “Chúng tôi chạy ra đường đập kính xe để cứu những hành khách bị nạn. Chiếc xe lật úp, dầu chảy lênh láng...” - nhân chứng vụ lật xe khách thảm khốc ở Hà Tĩnh kể lại.

    Theo báo Tiền Phong, vào 11h ngày 12/4, trên tuyến QL 1A đoạn qua địa phận xóm 5, xã Xuân Lĩnh (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) đã xảy ra một vụ lật xe khách nghiêm trọng, khiến 2 người tử vong, 7 người khác bị thương nặng. Một số hành khách khác bị thương nhẹ.

    Theo các nhân chứng, vào thời điểm kể trên, xe khách BKS 17B – 07702 chạy hướng Bình Phước – Thái Bình với tốc độ cao trên QL 1A đoạn qua địa phận Hà Tĩnh. Khi đến khu vực xóm 5, xã Xuân Lĩnh, chiếc xe bất ngờ lật nhào.

    Các nhân chứng cho biết, họ nghe một tiếng nổ lớn sau đó chiếc xe khách lật nhào. Từ trong xe vang lên những tiếng la hét, kêu cứu của các hành khách.

    “Chúng tôi chạy ra đường đập kính xe để cứu những hành khách bị nạn. Chiếc xe lật úp, dầu chảy lênh láng...”, nhân chứng Nguyễn Quang Ánh (trú tại  xã Xuân Lĩnh) kể lại.

    Hiện trường vụ lật xe khách thảm khốc ở Hà Tĩnh - Ảnh: Dân Trí

    Nạn nhân Trần Đình Lượng (53 tuổi, trú tại xã Hòa Trạch, bố Trạch – Quảng Bình) bị thương nhẹ bàng hoàng kể lại: "Trước lúc gặp nạn, xe vừa dừng để hành khách ăn cơm. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe chạy rất nhanh. Khi cố vượt chiếc xe tải cùng chiều, xe bất ngờ nổ lốp, đâm vào dải phân cách rồi lật nhào. Tôi thấy xung quanh mình có nhiều người bị thương nặng lắm. Máu chảy lênh láng trong xe".

    Liên quan đến vụ việc, báo VOV dẫn lời kể của nhân chứng Nguyễn Thị Yến My ( trú tại tỉnh Gia Lai) may mắn bị thương nhẹ cho biết: Lúc đó em ngồi ở tầng hai, em chỉ thấy mình bị va đập mạnh, mọi người trong xe la hét tìm cách thoát ra ngoài. Lúc đó may mà chiếc kính xe bị vỡ nên em đã ôm theo cháu bé (con của chị hành khách ngồi bên cạnh) rồi từ cửa kính đó thoát ra ngoài.

    Sau khi đưa cháu bé thoát ra ngoài an toàn, My đã giao cháu bé cho mọi người chăm sóc, còn em theo xe cấp cứu cùng vào viện để chăm sóc cho người mẹ.

    Chưa hết bàng hoàng, anh Hoàng Thăng Long (SN 1970, trú tại Hải Phòng) nhớ lại: Lúc đó, sau khi dừng lại ăn cơm trưa tiếp tục hành trình được khoảng 5km, tôi thấy xe loạng quảng đâm vào cột mốc sau đó lại tông vào giải phân cách rồi quay ngược lại so với hướng đi. Mọi người hoảng loạn lắm, tôi cũng cố tìm cách thoát ra ngoài.

    Cũng theo báo VOV, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra lực lượng chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường. Khoảng 10 chiếc xe cấp cứu được điều động để đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời giải phóng hiện trường điều tiết giao thông, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Hiện tại bước đầu UBND huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện 3 triệu đồng/1 nạn nhân. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Chiều 12/4, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, thiếu tá Đặng Quyết Thắng, đội trưởng đội CSGT huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm chiếc xe khách giường nằm gặp nạn, lấy lời khai tài xế Trần Văn Lợi để phục vụ công tác điều tra.

    Trước khi bị lật, chiếc xe giường nằm có va quệt với một biển quảng cáo ở bên đường rồi đâm văng khoảng 30m dải phân cách cứng giữa đường. Sau vụ tai nạn, phần khung chiếc xe bị biến dạng hoàn toàn, một chiếc xe máy của hành khách gửi trong gầm xe cũng bị hư hỏng do rơi ra ngoài.

    Bước đầu nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do tài xế không làm chủ được tốc độ, cộng với trời mưa, đường trơn nên xảy ra tai nạn. Theo lời khai của tài xế Lợi, khi cầm lái đến đoạn đường trên tài xế có vượt một chiếc xe tải chạy cùng chiều.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-xe-khach-tham-khoc-o-ha-tinh-qua-loi-ke-nhan-chung-a187077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan