+Aa-
    Zalo

    Vụ lật xe 4 người chết ở Khánh Hòa: Hướng dẫn viên kể lại tình tiết quan trọng

    (ĐS&PL) - Hướng dẫn viên trên xe chở đoàn người Trung Quốc thấy xe lao nhanh nên đề nghị du khách bình tĩnh, thắt dây an toàn và cúi đầu xuống. Sau khoảnh khắc đó, xe đã lật nhào.

    Sáng 19/7, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy Ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, cùng lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi, động viên nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông lật xe ô tô khách tại đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C khiến 4 du khách người Trung Quốc tử vong, 9 người bị thương.

    Pháp luật TP.HCM thông tin, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng ưu tiên chữa trị cho bệnh nhân tốt nhất. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan phối hợp tốt nhất với phía Nhà nước Trung Quốc để thủ tục hỗ trợ tốt nhất cho việc tiếp nhận các nạn nhân.

    Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh cũng trao hỗ trợ cho mỗi bệnh nhân bị thương 2 triệu đồng, gia đình nạn nhân bị tử vong 5 triệu đồng.

    Đang được điều trị tại bệnh viện với nhiều vết thương, anh Nguyễn Văn Hoàng (35 tuổi, trú tỉnh Khánh Hòa) - hướng dẫn viên trên xe khách chở đoàn người Trung Quốc cho biết, sau khi hôn mê, sáng nay tỉnh lại, anh thấy khắp người đau nhức.

    Anh Hoàng kể lại, vào thời điểm xe chạy từ Đà Lạt về Khánh Hòa, khi xuống đèo Khánh Lê, xe bắt đầu có dấu hiệu chạy nhanh hơn bình thường. Thấy vậy, anh hỏi tài xế tại sao xe lại chạy nhanh thế nhưng tài xế không nói gì.

    vu lat xe 4 nguoi chet o khanh hoa huong dan vien ke lai tinh tiet quan trong
    Ông Khuất Việt Hùng đến thăm, động viên các nạn nhân. Hướng dẫn viên Hoàng đang được điều trị tại khoa chấn thương chỉnh hình. Ảnh: PLO

    "Thấy xe chạy nhanh quá nên tôi tiếp tục hỏi tài xế là xe mất phanh đúng không. Do tôi nghe có tiếng xì xì giống kiểu phanh xe bị hư. Tôi quay lại báo với hành khách thắt dây an toàn vào và cúi đầu xuống.

    Nói xong tôi quay lại thì thấy xe lật nhào. Khi xe lật úp, tôi cố kéo một người ra khỏi xe. Sau đó bị choáng nên bất tỉnh. Tỉnh dậy đã thấy ở bệnh viện", báo Giao thông dẫn lời anh Hoàng chia sẻ.

    Anh Hoàng cho biết, mình làm hướng dẫn viên từ năm 2016. Lúc đầu anh được phân công làm hướng dẫn trên xe khác nhưng sau đó công ty bố trí anh đi trên xe này để hỗ trợ tài xế. Thời điểm xe xuống đến giữa đèo thì gặp nạn. Lúc này, thời tiết thuận lợi, không có sương mù.

    Theo Phòng CSGT tỉnh Khánh Hòa, vụ tai nạn xảy ra lúc 15h20 ngày 18/7 tại Km 56+200 quốc lộ 27C (đèo Khánh Lê) thuộc địa phận xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

    Thời điểm trên, xe khách 29B-405.83 do tài xế Hồ Ngọc Hùng (58 tuổi, ngụ TP.HCM) điều khiển theo hướng Đà Lạt đi Nha Trang.

    Trên xe có 24 người, gồm 21 du khách Trung Quốc, 2 hướng dẫn viên người Việt Nam và tài xế Hùng.

    Khi đến đoạn đường trên, chiếc xe mất lái tông vào hộ lan rồi lật nghiêng bên đường.

    vu lat xe 4 nguoi chet o khanh hoa huong dan vien ke lai tinh tiet quan trong2

    Xe khách lật ngửa trong vụ tai nạn. Ảnh: Giao thông

    Vụ tai nạn làm 3 du khách tử vong tại chỗ và 1 người khác tử vong tại trạm xá. Tất cả các nạn nhân đều là người Trung Quốc gồm hai nam và hai nữ

    Vụ tai nạn cũng làm nhiều người khác bị thương, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa.

    XEM THÊM: 

    Danh tính 4 hành khách tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng trên đèo Khánh Lê

    Vụ xe lật trên đèo khiến 4 người tử vong ở Khánh Hoà: Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn

    Nguyên nhân ban đầu vụ lật xe trên đèo khiến 4 người chết, nhiều người bị thương

    Sau vụ tai nạn, tài xế Hùng khai với cơ quan chức năng là xe bị mất thắng trong lúc đang xuống dốc.

    Kết quả test nhanh tài xế này không có nồng độ cồn, âm tính với ma túy và có giấy phép lái xe hạng D. Tem kiểm định an toàn kỹ thuật của xe có hiệu lực đến ngày 27/7.

    Cơ quan chức năng đã trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình của chiếc xe xác định thời điểm cuối cùng lúc 14h47 là 45 km/h tại đoạn đường cho phép lưu thông với tốc độ 50 km/h.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-xe-4-nguoi-chet-o-khanh-hoa-huong-dan-vien-ke-lai-tinh-tiet-quan-trong-a583523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan