+Aa-
    Zalo

    Vụ lái xe ôm bị sát hại, giấu xác: Nghi phạm phi tang thi thể vào chính bao tải nhờ nạn nhân mua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi ra tay sát hại tài xế xe ôm, nghi phạm cho xác nạn nhân vào bao tải cùng lá tre, cỏ khô rồi kéo xuống vệ đê phi tang.

    Sau khi ra tay sát hại tài xế xe ôm, nghi phạm cho xác nạn nhân vào bao tải cùng lá tre, cỏ khô rồi kéo xuống vệ đê phi tang.

    Sau 17 giờ kể từ thời điểm phát hiện thi thể của người lái xe ôm ở triền đê Hữu Hồng (thuộc địa phận giáp ranh giữa 2 xã Chân Lý và xã Đạo Lý, thuộc huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), Phòng CSHS, Công an tỉnh Hà Nam đã bắt được nghi phạm.

    Danh tính nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Dũng (28 tuổi, trú quán tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng). Nạn nhân là ông Nguyễn Công T. (SN 1962, trú tại phường Thanh Châu, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).

    Nghi phạm Nguyễn Văn Dũng - Ảnh: Công an Hà Nam

    Báo Người Đưa Tin dẫn lời khai nghi phạm cho hay, khoảng 16h, ngày 16/5, Dũng đi xe khách từ bến xe Giáp Bát - Hà Nội về đến cầu vượt Liêm Tuyền, TP Phủ Lý (Hà Nam) thì xuống xe. Do cần tiền tiêu xài và một số lần đã đi xe của ông T. (làm nghề xe ôm) tại khu vực này nên hắn đã lên kế hoạch giết ông T. để cướp tài sản.

    Dũng đã lừa thuê ông T. chở đến điểm canh đê 136 thuộc địa phận xã Chân Lý, huyện Lý Nhân để gặp bạn mua chim. Dũng đã nhờ ông T. mua 3 chiếc bao tải nói dối là để che lồng chim cho khỏi gió. Nhưng thực chất, Dũng có ý định sử dụng để sau khi giết ông T. sẽ cho xác vào bao tải rồi đẩy xuống sông.

    Khi đến khu vực đê hữu sông Hồng, Dũng tạo cớ đi lấy lá tre để lót lồng chim và lừa để nạn nhân ngồi tẽ lá tre. Lợi dụng lúc ông T. không chú ý, Dũng đã tìm 1 đoạn gậy tre gần đó vụt mạnh 3 nhát vào đầu, mặt ông T. rồi cho xác vào bao tải cùng lá tre, cỏ khô rồi kéo xác ông T. xuống vệ đê, bẻ cành cây đè lên người nạn nhân ngụy trang không để người dân phát hiện.

    Dũng đã lấy trên người ông T. 1 điện thoại di động, 1 dao bấm và chiếc xe máy Sirius BKS 90B1 033.03 mang lên Hà Nội cầm cố được 6 triệu đồng.

    Tối ngày 21/5, Dũng bắt xe khách vào Thanh Hóa để trốn thì bị bắt giữ. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nam đã thu hồi toàn bộ vật chứng của vụ án và chiếc xe máy của nạn nhân.

     Cơ quan Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường và tang vật vụ án - Ảnh: BVPL

    Liên quan đến vụ việc, báo Công an Nhân dân dẫn lời khai của đối tượng Dũng cho biết thêm, năm 2012, hắn từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích, và chiếm đoạt vũ khí quân dụng khi tấn công Công an.

    Nói về hoàn cảnh của nạn nhân, trao đổi trên Trí thức trẻ, ông Bùi Ngọc Diệp - Chủ tịch UBND phường Thanh Châu, TP. Phủ Lý cho biết, sau khi nhận được tin ông T. bị sát hại, chính quyền địa phương cũng đã cử cán bộ xuống hỏi thăm, động viên chia buồn với gia đình.

    Ở địa phương, ông T. là người hiền lành, hoàn cảnh gia đình đủ ăn, các con cái đều đã trưởng thành.

    Thời điểm ông T. mất tích, người thân và chính quyền địa phương tích cực tìm kiếm nhưng không có tung tích. Đến trưa 21/5, khi nhận tin phát hiện thi thể ông T. ở khu bờ đê xã Chân Lý mọi người vô cùng bất ngờ, đau xót.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lai-xe-om-bi-sat-hai-giau-xac-nghi-pham-phi-tang-thi-the-vao-chinh-bao-tai-nho-nan-nhan-mua-a276647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan