+Aa-
    Zalo

    Vụ khủng bố tại Pháp: IS xác nhận “mục tiêu tối thiểu là 200 người chết”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới đây, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đăng một tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ khủng bố Paris khiến 128 người thiệt mạng, 180 người bị thương.

    (ĐSPL) – Mới đây, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đăng một tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ khủng bố Paris khiến 128 người thiệt mạng, 180 người bị thương, con số tính đến thời điệm hiện tại.

    IS nhận trách nhiệm về vụ khủng bố Paris đêm 13/11 - Ảnh: Telegraph.

    Trong một tuyên bố viết bằng tiếng Pháp và tiếng Ả Rập, IS cho biết Pháp sẽ vẫn là một mục tiêu hàng đầu nếu tiếp tục các chính sách của nước này. Các cuộc tấn công là một phản ứng với những lời "lăng mạ" của người sáng lập Hồi giáo và các cuộc không kích vào lãnh thổ mà IS tuyên bố là của mình.

    Cận cảnh IS tấn công người dân Pháp trong vụ khủng bố Paris

    [mecloud]qe3NAs2OoJ[/mecloud]

    Trong tuyên bố bằng tiếng Pháp, IS nói rằng mục tiêu của các cuộc tấn công là "tối thiểu 200 người chết".

    Vết đạn bắn vào tường đối diện quán bar Carillon và nhà hàng Le Petit Cambodge - Ảnh: The Telegarph.

    Tuyên bố mô tả chi tiết cuộc tấn công "nơi 8 anh em quấn thuốc nổ và trang bị vũ trang với súng tại các địa điểm xác định đã được lựa chọn chính xác ở trung tâm của thủ đô nước Pháp, gồm có sân vận động Stade de France nơi diễn ra trận bóng giữa Đức - Pháp và Tổng thống Pháp, Francois Hollande đang có mặt.".

    Chúng cũng nhắm mục tiêu tới "Trung tâm Hội nghị, nhà hát Bataclan nơi hàng trăm người bội giáo đã tụ tập trong một bữa tiệc mại dâm hoang phí, và các khu vực khác trong các quận 10, 11 và 18 tại Paris. Và để cho Pháp biết rằng họ sẽ vẫn đứng đầu danh sách mục tiêu của IS, và mùi của cái chết sẽ không bao giờ rời khỏi mũi của họ".

    Tuyên bố còn cho biết thêm “Cuộc tấn công ồ ạt đầu tiên cảnh báo cho những người nước này mong muốn học được một bài học".

    Tổng thống Pháp, Francois Hollande tại sân vận động Stade de France vào khoảnh khắc diễn ra vụ tấn công - Ảnh: Telegraph.

    Trước đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande lên án vụ khủng bố Paris của IS là "hành động chiến tranh đã được lên kế hoạch", tuyên bố quốc tang ba ngày và gọi đây là vụ tấn công "hèn nhát".

    "Chúng tôi sẽ tiêu diệt chúng ‘không thương tiếc’ trên tất cả các vùng lãnh thổ", ông phát biểu. Tổng thống sẽ triệu tập Nghị viện và Hạ nghị viện của Hạ viện nước này tại Versailles vào thứ hai (16/11). 

    NHẬT DUY(Theo Telagraph)

    Video tin tức được xem nhiều:

    Trại tị nạn Pháp cháy dữ dội chỉ sau vài giờ vụ khủng bố Paris

    [mecloud]QQGG0QWKk2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-tai-phap-is-xac-nhan-muc-tieu-toi-thieu-la-200-nguoi-chet-a119591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.