+Aa-
    Zalo

    Vu khống lãnh đạo Bộ Công thương: Lĩnh án 15 tháng tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vu khống lãnh đạo Bộ Công thương ăn thịt nhím không trả tiền, bị cáo Hàn Thị Phước đã phải nhận hình phạt là 15 tháng tù giam.

    (ĐSPL) – Vu khống lãnh đạo Bộ Công thương ăn thịt nhím không trả tiền, bị cáo Hàn Thị Phước đã phải nhận hình phạt là 15 tháng tù giam.

     

     

    Clip phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo.

    Ngày 30/9, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo trong vụ vu khống Chủ tịch Công đoàn Bộ Công thương – bà Nguyễn Thị Hoa.

    Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm có: Hàn Thị Phước (SN 1959), Đào Anh Tuấn (SN 1986, con đẻ của Phước, cả hai đều trú tại phường quận Thanh Xuân, Hà Nội); Bùi Quốc Phòng (SN 1977, trú tại huyện Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Quốc Bình (SN 1976, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội). 

    Vu khống lãnh đạo Bộ Công thương: Lĩnh án 15 tháng tù

    Các bị cáo trước vành móng ngựa (Ảnh: Duy Dương).

    Vu khống lãnh đạo Bộ Công thương ăn thịt nhím không trả tiền

    Theo cáo trạng của VKS, vào ngày 10/7/2013, Công an Hà Nội nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Công Thương, về việc bà Hoa bị đối tượng xấu viết đơn vu khống nhằm hạ thấp uy tín.

    Cụ thể, Đào Anh Tuấn (cháu rể gọi bà Hoa bằng dì) và mẹ là bà Hàn Thị Phước có mâu thuẫn về tiền bạc với bà Nguyễn Thị Hoa là chủ tịch Công đoàn của Bộ Công thương.

    Để trả thù, đầu tiên Phước làm đơn tố cáo bà Hoa cho vay nặng lãi gửi các cấp có thẩm quyền, nhưng không có kết quả. Đến đầu tháng 6/2013, Phước bàn với Phòng (con nuôi của Phước) bịa đặt ra chuyện bà Hoa đặt đồ ăn là thịt nhím tại Nhà hàng Trang Lùn ở địa chỉ 106, phố Nhổn, huyện Từ Liêm, Hà Nội mà không trả tiền. 

    Ngoài ra, đối tượng Phước còn bàn với Bình dựng lên chuyện bà Hoa thuê Bình đến nhà làm chuồng chim, chuồng gà không trả tiền. Bàn bạc xong xuôi, cả ba mới soạn thảo hai lá đơn có nội dung như trên với số tiền là 11 triệu đồng cho việc ăn thịt nhím và hơn 38 triệu đồng cho việc làm chuồng gà, chuồng chim.

    Sau đó, cả ba người đã đem những lá đơn này đến đến trước cổng Bộ Công thương để phát tán. Không dừng lại ở đó, Phước cùng Tuấn và Bình đi đến một Văn phòng luật sư ở Hà Nội đưa đơn tố cáo bà Hoa, để luật sư đưa lên mạng Internet.

    Chính vì vậy, trước hành vi của những đối tượng trên, bà Hoa đã in từ trên mạng Internet những tờ đơn tố cáo mình gửi đến cơ quan Công an đề nghị xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Vu khống lãnh đạo Bộ Công thương: Lĩnh án 15 tháng tù

    HĐXX tuyên phạt bị cáo Phước 15 tháng tù giam về tội vu khống (Ảnh: Duy Dương).

    Qua điều tra, cơ quan chức năng đã xác định không có việc bà Hoa ăn quỵt thịt nhím và không trả tiền sửa chuồng chim, chuồng gà. Vì vậy VKSND Hà Nội đã truy tố Phước, Phòng, Bình và Tuấn về tội danh Vu khống, được quy định tại Điều 122, khoản 1, Bộ luật hình sự.

    Lĩnh án 15 tháng tù về tội vu khống

    Trước hành vi phạm tội của các bị cáo, giữ quyền công tố trước tòa, vị đại diện VKS đã đề nghị mức hình phạt dành cho cấc bị cáo là tù cho hưởng án treo.

    Tuy nhiên, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của các bị cáo đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm và uy tín của người bị vu khống, gây mất trật tự trị an xã hội. Trong vụ án, đối tượng Hàn Thị Phước được xác định là người chủ mưu, đứng đầu chỉ đạo mọi kế hoạch, và phải chịu mức hình phạt cao nhất.

    Trước khi vụ án này xảy ra, Phước đã từng có hai tiền sự về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản XHCN và tội Chứa chấp tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phước 15 tháng tù giam; bị cáo Bình 12 tháng tù giam; bị cáo Phòng 10 tháng tù cho hưởng án treo; bị cáo Tuấn 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội vu khống.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khong-lanh-dao-bo-cong-thuong-linh-an-15-thang-tu-a53234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan