+Aa-
    Zalo

    Vụ không kích Syria: Sau tấn công quân sự là cuộc chiến truyền thông nảy lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vài tiếng đồng hồ sau cuộc tấn công bằng bom và tên lửa là cuộc chiến truyền thông dữ dội giữa các bên tham chiến tại Syria.

    Các đồng minh tham chiến cùng Mỹ trong vụ không kích Syria bắt đầu lên tiếng về quyết định khó hiểu của họ.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố mục đích vụ không kích ở Syria nhằm trả đũa cuộc tấn công bằng khí độc hóa học cuối tuần trước, khiến nhiều dân thường thiệt mạng.

    "Pháp cùng nhiều quốc gia khác đã cùng thiết lập vạch giới hạn vào tháng 5/2017 nhưng họ (Syria) đã vượt qua. Vì vậy, tôi yêu cầu quân đội Pháp can thiệp cùng Mỹ như một phần của hoạt động quốc tế trong liên minh với Mỹ và Anh để xóa sổ kho vũ khí hóa học bí mật của chính quyền lâm thời Syria ".

    Một bức ảnh chụp tại điện Elysse cho thấy thời điểm ông Macron ký quyết định cùng tấn công căn cứ nghiên cứu khoa học của Syria.

    Khoảnh khắc Tổng thống Pháp ký quyết định tấn công Syria - Ảnh: CNN

    Một tài khoản Twitter do văn phòng tổng thống Pháp điều hành đã đăng đoạn video ghi lại khoảnh khắc Lực lượng Vũ trang Pháp khởi động cuộc tấn công từ căn cứ không quân của họ”. Đoạn video nhận rất nhiều phản ứng trái chiều từ người dùng mạng. Tài khoản D.B đặt câu hỏi: "Các ông có bằng chứng về việc chính quyền Syria gây ra vụ tấn công bằng khí hóa học không?"

    [presscloud]2089[/presscloud]

    Một đồng minh khác trong cuộc tấn công là Anh cũng đã lên tiếng. Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố họ đã tham gia vào liên minh bằng "một cuộc tấn công chính xác vào các căn cứ nghiên cứu vũ khí hóa học với dân thường Syria của chính quyền Assad".

    Hình ảnh vụ tấn công tại Syria - Ảnh: Reuters

    Trong các vụ đánh bom, bốn chiếc máy bay RAF Tornado GR4 đã được sử dụng, một tên lửa Storm Shadow phóng từ khoảng cách 15 dặm về phía tây của thành phố Homs. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh khẳng định: "Vụ tấn công của liên minh Anh-Pháp-Mỹ là một thông điệp rõ ràng tới chính quyền Syria”.

    Sau khi đăng tải các nhận xét công kích quyết liệt Tổng thống Mỹ Donald Trump của giới chức Nga, truyền thông nước này đã chĩa mũi nhọn sang các nước đồng minh. Một bài phân tích trên tờ The Opinion cho rằng nữ Thủ tướng Theresa May chỉ đang cố đánh lạc hướng dư luận khỏi vũng lầy Brexit trong khi Tổng thống Pháp Macron cũng đang tìm cách “tạo ấn tượng gì đó ngoài chuyện tình với phu nhân 60 tuổi”.

    Thu Phương (Sputnik/ Reuters/ Opinion)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khong-kich-syria-sau-tan-cong-quan-su-la-cuoc-chien-truyen-thong-nay-lua-a226149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria

    Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (14/4) đã yêu cầu triển khai cuộc tấn công vào những mục tiêu ở Syria, tìm cách trừng phạt Tổng thống Bashar al-Assad