+Aa-
    Zalo

    Vụ khai quật tử thi nữ kế toán sau 6 năm: Gia đình tiếp tục làm đơn gửi tới cơ quan chức năng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ khai quật tử thi nữ kế toán ở Yên Thành (Nghệ An), em trai nạn nhân cho hay gia đình đang tiếp tục làm đơn gửi công an để tiếp tục nhờ điều tra.

    Liên quan đến vụ khai quật tử thi nữ kế toán ở Yên Thành (Nghệ An) sau 6 năm chôn cất, em trai nạn nhân cho hay gia đình đang làm đơn gửi cơ quan chức năng để nhờ tiếp tục điều tra để sớm làm rõ vụ án.

    Ngày 26/7, báo Tiền Phong dẫn nguồn thông tin từ ông Đào Quang Nghị - em trai nạn nhân Đào Thị Hoa (nguyên nữ kế toán trưởng Bệnh viện huyện Yên Thành, Nghệ An) qua đời 6 năm trước, cho biết, gia đình đang làm đơn gửi cơ quan chức năng để nhờ tiếp tục điều tra để sớm làm rõ vụ án.

    “Trước đó, phía gia đình đã nhận được thông báo về kết quả giám định tử thi của chị gái nhưng kết luận giám định là căn cứ khoa học và cũng chỉ là 1 hướng, còn gia đình tiếp tục làm đơn gửi cơ quan chức năng để được điều tra làm rõ vụ án theo nhiều hướng khác nhau. Cụ thể, làm rõ liên quan đến cuộc gọi và nội dung cuộc trò chuyện giữa lãnh đạo Bệnh viện huyện Yên Thành với người cháu ở cùng bà Hoa thời điểm đó là gì?”, Tiền Phong dẫn lời ông Nghị cho biết thêm.

    Cơ quan chức năng dựng lều lán trước khi khai quật tử thi - Ảnh: VietNamNet

    Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, Thượng tá Cao Ánh Hồng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự PC45 Nghệ An cho biết, hiện cơ quan vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

    Liên quan đến vụ khai quật tử thi bà Đào Thị Hoa chết 6 năm trước, VnExpress dẫn kết quả xét nghiệm của Công an Nghệ An cho hay, tử thi đã phân hủy dạng xà phòng hóa, không có tổn thương rách da và cơ, xương không có tổn thương. Vi thể các mẫu phủ tạng đã bị phân hủy mất cấu trúc nên không còn khả năng đánh giá, nhận định. Tại phủ tạng, qua các xét nghiệm độc chất, song cũng không tìm thấy các chất độc thường gặp.

    "Với các căn cứ trên, không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân chết của bà Đào Thị Hoa", kết luận nêu.

    Trước đó, ngày 24/5, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã khai quật mộ của bà Hoa để điều tra nguyên nhân tử vong.

    Theo nội dung vụ việc, ngày 12/9/2012, người dân phát hiện bà Hoa chết trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Công an huyện Yên Thành vào cuộc điều tra. Tuy nhiên phía gia đình đã ký vào giấy cam kết với nội dung người phụ nữ xấu số chết do tự tử (treo cổ).

    Ít tháng sau, Công an huyện Yên Thành kết luận vụ việc không có tội phạm gây ra nên ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Không thỏa mãn với kết luận này, người thân bà Hoa viết đơn khiếu nại để làm rõ cái chết của nạn nhân.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khai-quat-tu-thi-nu-ke-toan-sau-6-nam-gia-dinh-tiep-tuc-lam-don-gui-toi-co-quan-chuc-nang-a237771.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan