+Aa-
    Zalo

    Vụ "hotgirl" ăn bò Wagyu, tôm hùm rồi "bùng" 11 triệu dưới góc nhìn của bác sĩ

    (ĐS&PL) - Chuyên gia tâm lý nhận định, "hotgirl" ăn bò Wagyu, tôm hùm rồi "bùng" 11 triệu đồng có thể "có vấn đề về sức khỏe tâm thần".

    Liên quan đến vụ việc "hotgirl" ăn bò Wagyu, tôm hùm rồi "bùng" 11 triệu đồng của nhà hàng thuộc khách sạn 5 sao ở Hà Nội, trả lời trên báo VietNamnet chiều 29/5, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Chiến, Chủ nhiệm Bộ môn Tâm thần và Tâm lý lâm sàng, Trường Đại học Y Dược thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, nhận định có thể cô gái này "có vấn đề về sức khỏe tâm thần".

    Theo vị bác sĩ, việc cô gái có cố tình giả ngây ngô hay không phải đi khám mới có thể xác định được. Một số trường hợp rối loạn tâm thần, suy giảm khả năng nhận thức do bệnh lý, trầm cảm, rối loạn lưỡng cực, rối loạn phân liệt,… cũng có thể gây ra tình trạng, biểu hiện và hành xử như vậy.

    "Nếu có vấn đề sức khỏe tâm thần thì cần xem xét để xác định, có thể gặp người nhà để xác định người phụ nữ này có tiền sử đi khám bệnh tâm thần hay không, hoặc đưa cô tới các cơ sở khám chữa bệnh tâm thần để thăm khám", bác sĩ Chiến nói.

    Hình ảnh bàn ăn của "hotgirl" ăn bò Wagyu, tôm hùm rồi "bùng" 11 triệu đồng. Ảnh: VTC News

    Hình ảnh bàn ăn của "hotgirl" ăn bò Wagyu, tôm hùm rồi "bùng" 11 triệu đồng. Ảnh: VTC News 

    Xét một khía cạnh khác, bác sĩ Nguyễn Quốc Thắng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức (Hà Nội), cho rằng trường hợp này không phải là “ngô nghê” mà khả năng cao mắc "hoang tưởng tự cao", một dạng rối loạn tâm thần.

    Trong tình huống này, chủ thể nghĩ mình là lãnh đạo cao cấp, đi đâu cũng có người thanh toán hộ, ăn không mất tiền.

    "Trường hợp này thường chọn những khách sạn 5 sao, chọn đồ ăn ngon và không trả tiền thì khả năng cao mắc hoang tưởng tự cao. Bệnh nhân bị rối loạn nội dung tư duy, từ đó sẽ có rối loạn lời nói (nói ít, nói nhiều) và rối loạn hành vi”, bác sĩ Thắng nhận định.

    Thông tin về sự việc, VTC News cho hay, anh M.S. (quản lý nhà hàng của khách sạn 5 sao ở phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) đăng tải lên mạng xã hội chia sẻ bài viết về việc cô gái xinh đẹp, mặc váy trắng tới nhà hàng của một khách sạn sang trọng gọi những món đắt tiền.

    Cô gái yêu cầu lấy thực đơn và gọi các món cao cấp gồm: bò Wagyu A5, tôm hùm nguyên con, rượu vang Đức, hoa quả… Tổng số tiền cần thanh toán gần 11,1 triệu đồng.

    Nam quản lý nhà hàng cho hay anh đã nhiều lần ra nói chuyện với khách hàng, đồng thời liên hệ công an can thiệp, tuy nhiên cô gái này không hợp tác, liên tục tỏ ra không bình thường, nằm ra ghế sofa rồi rời đi mà không trả tiền. Cuối bài đăng, người quản lý nhà hàng mong người thân cô gái trên hỗ trợ liên hệ nhà hàng để thanh toán.

    Công an và nhà hàng làm việc với cô gái. Ảnh: VOV

    Công an và nhà hàng làm việc với cô gái. Ảnh: VOV

    Danh tính "hotgirl" trên sau đó được xác định tên T. (quê Vĩnh Phúc). Bà N.T.N. (sinh năm 1969, mẹ chị T.) cho biết, con gái bà có tiền sử bị trầm cảm và phải điều trị từ năm 2019, sau quá trình đi học ở nước ngoài. Từ đó tới nay, chị T. thường xuyên đi ăn ở các cửa hàng nhưng đều không trả tiền.

    "Tôi đã không ít lần phải trả rất nhiều tiền cho con gái, nhưng cứ liên tục như vậy đến giờ gia đình tôi cũng kiệt quệ", bà N. nói.

    Theo chia sẻ của người mẹ, lần này khi tìm được sẽ không cho cô ra ngoài bởi tiếp tục ăn uống không trả tiền rất ảnh hưởng tới những người buôn bán, lao động.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-hotgirl-an-bo-wagyu-tom-hum-roi-bung-11-trieu-duoi-goc-nhin-cua-bac-si-a428959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan