+Aa-
    Zalo

    Vụ học viên cai nghiện trốn trại: Vượt hàng rào kẽm gai, đập phá phòng ốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng chục chiếc mền được các học viên đang cai nghiện tại Trung tâm giáo dục - lao động, dạy nghề quăng lên hàng rào kẽm gai để trốn thoát.

    (ĐSPL) - Hàng chục chiếc mền được các học viên đang cai nghiện tại Trung tâm giáo dục - lao động, dạy nghề quăng lên hàng rào kẽm gai để trốn thoát. 

    Tin tức đăng tải trên báo Thanh niên cho hay, sáng 14/4, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp nghe các đơn vị liên quan báo cáo vụ việc học viên tổ chức gây rối trốn khỏi trung tâm và bàn biện pháp vận động các học viên quay về lại.

    Ông Nguyễn Tuấn Quốc, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo lực lượng công an các cấp phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chốt chặn ở nhiều tuyến đường liên thôn, xã… Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai, TP.HCM vận động, thuyết phục các học viên quay lại trung tâm.

    Tại hiện trường vụ bỏ trốn, hầu hết hầu hết các buồng trong trung tâm dành cho học viên ăn, nghỉ đều bị phá cửa. Cả phòng bảo vệ, phòng y tế của trung tâm cũng bị các học viên đập phá tan tành.

    Một lãnh đạo của trung tâm cho biết, cụ gây rối đã khiến một cán bộ trung tâm bị thương ở vùng đầu phải đi cấp cứu. Có hơn 400 học viên trốn khỏi trung tâm, lãnh đạo trung tâm này cho hay.

    Hiện trường vụ gây rối, còn nguyên 4 lỗ thủng ở tường rào bằng bê tông của trung tâm do các học viên đập phá để chui ra, trốn khỏi trung tâm. Trên hàng rào kẽm gai, hàng chục chiếc mền được các học viên quăng lên rào kẽm gai để trốn thoát ra khỏi trung tâm.

    Một chiếc mền vắt qua hàng rào kẽm gai - Ảnh: báo Thanh niên

    Trước đó, như báo báo Pháp Luật TP HCM thông tin, khoảng 20h30 tối 13/4, hàng trăm học viên đang cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục-Lao động và Dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (nằm ở xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành) - thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã cố tình tạo tình huống kích động, đánh bảo vệ trung tâm rồi đồng loạt phá trại bỏ trốn ra khỏi trung tâm.

    Hàng chục bảo vệ của trung tâm được huy động nhưng không thể ngăn được các học viên bỏ trốn ra ngoài.

    Thời điểm xảy ra vụ việc, một số học viên đã giả vờ đánh nhau, sau đó gọi bảo vệ vào can thiệp. Khi bảo vệ vào thì bị nhiều học viên đánh, sau đó kích động các học viên khác dùng đá ném vào cổng chính của trại, rồi đập tường và thay nhau chui qua bỏ trốn.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Tân Thành và Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cùng các cơ quan chức năng đã huy động lực lượng để tìm kiếm các học viên

    Thông tin từ một số người dân cho biết trong đêm, có một số học viên đã chặn hai ô tô và ép tài xế chở đi, số khác lẻn vào nhà dân tìm quần áo để mặc, có học viên còn chống trả lại lực lượng chức năng.

    Đến khoảng 2h ngày 14/4, hàng chục học viên đã được đưa trở lại trung tâm, lực lượng vẫn tiếp tục bủa đi nhiều hướng để vây bắt.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-vien-cai-nghien-tron-trai-vuot-hang-rao-kem-gai-dap-pha-phong-oc-a141294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan