+Aa-
    Zalo

    Vụ HLV "thu phế" tiền thưởng huy chương: Nhiều cựu VĐV Thể dục dụng cụ quốc gia lên tiếng

    (ĐS&PL) - Sau những tiết lộ của VĐV Phạm Như Phương về việc bị "thu phế" tiền thưởng huy chương, , nhiều cựu VĐV Thể dục dụng cụ quốc gia (TDDC) cũng đã lên tiếng.

    Theo báo Dân trí, Lâm Như Quỳnh là VĐV sinh năm 2006, một trong những tài năng trẻ góp công lớn cho đội tuyển TDDC Việt Nam giành được tấm HCB ở nội dung đồng đội tại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam hồi năm 2022.

    "Cũng như chị Như Phương, tôi cũng phải nộp 10% tiền thưởng huy chương và cũng phải nộp 50% tiền thưởng nóng mà nhà tài trợ trao tặng cho HLV của mình. Ngoài ra, mỗi tháng tôi và các đồng đội của mình đều phải đóng quỹ cho HLV với số tiền 505.000 đồng. Trước năm 2019 thì HLV của tôi chỉ thu quỹ mỗi tháng 300.000 đồng, nhưng sau đó thì tăng lên 505.000 đồng", Lâm Như Quỳnh chia sẻ.

    vu hlv thu phe tien thuong huy chuong vhieu cuu vdv the duc dung cu quoc gia len tieng
    Cựu VĐV Lâm Như Quỳnh cũng từng phải nộp 10% tiền thưởng. Ảnh: Dân trí

    Cựu VĐV Lâm Như Quỳnh khẳng định cô từng phải nộp 10% tiền thưởng huy chương, đóng quỹ hàng tháng cho HLV của mình khi còn tập luyện và thi đấu nhưng không biết cô thu quỹ để làm gì. “Hồi trước HLV của tôi có bảo thu quỹ để mua băng cho chúng tôi tập luyện, nhưng thực tế cô chưa bao giờ mua mà chúng tôi toàn phải bỏ tiền túi ra để mua băng. Số tiền quỹ đội của tôi nộp cao hơn bên đội chị Phương có thể là do đội tôi ít người hơn nên phải nộp nhiều hơn", cô nói.

    "Tôi nhớ hồi đó, có thời gian chúng tôi cứ 3 tháng sẽ đóng quỹ một lần, nhưng sau SEA Games 31, HLV bắt tháng nào "đóng tươi" tháng đó, nhiều khi chúng tôi chưa nhận được lương cô cũng giục phải đóng quỹ rồi mà chúng tôi không biết quỹ cô thu để dùng vào mục đích gì", Như Quỳnh cho biết thêm.

    Không chỉ Lâm Như Quỳnh, tối ngày 15/1, một cựu VĐV đội tuyển TDDC quốc gia khác là L.T.A. (sinh năm 2003) cũng đã xác nhận việc cô từng chịu cảnh bị thu phí 10% tiền thưởng huy chương, bị bắt phải ăn chia tiền thưởng nóng khi được các doanh nghiệp tài trợ như VĐV Phạm Như Phương đã lên tiếng tố cáo.

    vu hlv thu phe tien thuong huy chuong vhieu cuu vdv the duc dung cu quoc gia len tieng1
    Các cựu VĐV TDDC lên tiếng về việc từng bị "thu phế" tiền thưởng sau những tiết lộ của VĐV Phạm Như Phương. Ảnh: VnExpress

    Theo L.T.A., trong hơn 15 năm theo đuổi sự nghiệp, cô không giành được những thành tích quốc tế như Phạm Như Phương nhưng cũng sở hữu không ít huy chương vàng, huy chương bạc ở các giải vô địch TDDC của quốc gia.

    "Và mỗi tấm huy chương tôi giành được, tôi đều phải nộp lại 10% tiền thưởng cho HLV. Nếu có tiền thưởng nóng, tôi cũng phải nộp cho HLV 30%, còn tôi được hưởng 70%", cựu VĐV TDDC sinh năm 2003 khẳng định.

    VnExpress đưa tin, VĐV Phạm Như Phương là thành viên chủ chốt của đội tuyển TDDC nữ, nhưng bị gạch tên trong đợt tập trung đầu năm 2024. Vì điều này, cô quyết định làm đơn xin giải nghệ ở tuổi 20.

    VĐV sinh năm 2003 cho biết thời điểm đội tuyển duyệt danh sách trùng quãng thời gian cô xin nghỉ phép ra nước ngoài du lịch, thăm bạn bè. Như Phương khẳng định đã gửi đơn xin nghỉ phép cho HLV ở Trung tâm Hà Nội, nhưng vị này quên gửi lên Bộ môn của Cục TDTT.

    Ngoài ra, cô còn tố cáo việc phải nộp 10% tiền thưởng cho HLV ở Trung tâm Hà Nội khi đoạt huy chương, từ 30% đến 50% tiền thưởng nóng và đóng quỹ nằm ngoài quy định hàng tháng. Sau khi sự việc được báo chí phản ánh hôm nay 15/1, Cục Thể dục Thể thao cho biết đang phối hợp với Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội – nơi Như Phương từng tập luyện – để kiểm tra sự việc.

    Ông Hoàng Quốc Vinh - Trưởng phòng Thể thao thành tích I, khẳng định nếu có vi phạm sẽ xử lý theo quy định. Cục TDTT cũng cho biết tố cáo tiêu cực về "ăn chặn" tiền thưởng của Như Phương xảy ra ở Trung tâm Hà Nội. Còn ở cấp đội tuyển quốc gia, Trưởng Bộ môn Thể dục Bùi Trung Thiện khẳng định "không bao giờ có sự việc như vậy".

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hlv-thu-phe-tien-thuong-huy-chuong-vhieu-cuu-vdv-the-duc-dung-cu-quoc-gia-len-tieng-a607336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan