+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng tấn tài liệu xe buýt biến thành tro: Sở Giao thông- Vận tải TP.HCM lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều nay (7/5), Sở Giao thông-Vận tải TP. HCM đã thông tin chính thức về vụ cháy kho lưu trữ tài liệu của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng.

    Chiều nay (7/5), Sở Giao thông-Vận tải TP. HCM đã thông tin chính thức về vụ cháy kho lưu trữ tài liệu của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng.

    Hiện trường vụ cháy kho lưu trữ. Ảnh: VTC News

    VOV cho biết, theo Sở Giao thông-Vận tải TP.HCM, vụ cháy xảy ra vào lúc 22h ngày 2/5, tại nhà kho có diện tích 240m2, số A10/40, đường Mai Bá Hương, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP. HCM. Khi phát hiện cháy, bảo vệ và người dân địa phương đã thông báo cho cơ quan Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, chính quyền địa phương và Trung tâm và đã khống chế đám cháy sau 30 phút. 

    Theo VTC News, một phần lớn hồ sơ bị thiệt hại trong vụ cháy là các hồ sơ hết thời hạn lưu trữ đang được Trung tâm thực hiện rà soát, phân loại và đang đề xuất tiêu hủy theo quy định.

    Phần còn lại là lệnh vận chuyển, hồ sơ xử lý vi phạm… Tuy nhiên lệnh vận chuyển vẫn còn bản lưu tại các đơn vị vận tải, bản chính các hồ sơ còn lại và hồ sơ quyết toán tổng hợp hiện được lưu trữ tại trụ sở chính của Trung tâm.

    "Thiệt hại về hồ sơ tại vụ cháy không ảnh hưởng đến quá trình quyết toán kinh phí trợ giá đang thực hiện", Sở Giao thông-Vận tải TP.HCM cho biết.

    Theo Sở Giao thông-Vận tải, tại kho lưu trữ có khoảng 2.937 thùng hồ sơ, tài liệu gồm: Lệnh vận chuyển (từ năm 2006 đến năm 2017); hồ sơ xử lý vi phạm hợp đồng đặt hàng cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng của các đơn vị vận tải (từ năm 2012 đến năm 2016); hồ sơ đề xuất về năng lực của các đơn vị vận tải tham gia cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng (từ năm 2009 đến năm 2016); một số hồ sơ chi tiết liên quan đến hoạt động đưa rước học sinh; vé tập xe buýt hay còn gọi là vé bán trước (từ năm 2013 đến năm 2018);...

    Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phó trưởng Chi cục Văn thư lưu trữ thành phố xuống kiểm tra hiện trường kho lưu trữ bị cháy. Ảnh: VTC News

    VOV thông tin, hiện Sở đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Tổng kiểm tra, rà soát, thống kê lại toàn bộ các thiệt hại do cháy gây ra. Phối hợp với đơn vị vận tải có liên quan tập hợp lại các bản lưu hồ sơ đang được lưu trữ tại đơn vị vận tải và tái lập hồ sơ lưu trữ theo quy định. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, lực lượng chức năng sớm làm rõ nguyên nhân vụ cháy và xử lý các bước tiếp theo đúng quy định.

    Trao đổi với PV Lao Động, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng, xác nhận vụ việc và cho biết ngay sau vụ cháy Trung tâm đã có báo cáo cho UBND TP.HCM và Sở Giao thông- Vận tải TP.HCM, đồng thời đang chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng.

    Theo ông Trung, nhà kho này được Trung tâm ký hợp đồng thuê với một công ty có chức năng cho thuê kho bãi, có giấy phép đăng ký kinh doanh và phương án phòng cháy chữa cháy.

    Trước đó, do không có quỹ đất nên Trung tâm phải thuê nhà kho tận Đồng Nai. Do di chuyển xa nên từ năm 2017, Trung tâm về quận 8 (TP.HCM) thuê nhà kho trên đường Âu Dương Lân, cuối năm 2018 mặt bằng bị lấy lại nên phải thuê nhà kho khác tại xã Lê Minh Xuân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-tan-tai-lieu-xe-buyt-bien-thanh-tro-so-giao-thong--van-tai-tphcm-len-tieng-a274340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan