+Aa-
    Zalo

    Vụ giết người vì "nhập qủy" rồi giấu xác trong bồn bê tông: 4 nữ bị can chuẩn bị hầu tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời khai của 4 bị can trong vụ giết người rồi giấu xác trong thùng bê tông để phi tang, nhóm này cùng 2 nam nạn nhân cùng tu luyện 1 giáo phái lạ với phương pháp mới

    Theo lời khai của 4 bị can trong vụ giết người rồi giấu xác trong thùng bê tông để phi tang, nhóm này cùng 2 nam nạn nhân cùng tu luyện 1 giáo phái lạ với phương pháp mới không ăn uống trong nhiều ngày. Trong quá trình trên, 1 nạn nhân không chịu nổi khổ cực bỏ trốn và bị đánh chết. Người còn lại do phạm quy nên đã bị chích điện tử vong.

    Chân dung 4 bị can trong vụ án. 

    Sát hại vì nghi bạn “nhập quỷ”

    Ngày 25/4/2020, VKSND tỉnh Bình Dương đã hoàn tất cáo trạng truy tố 4 bị can trong vụ án "thi thể người trong thùng bê tông" gây chấn động dư luận xảy ra gần 1 năm trước. Bị can cầm đầu là Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, thường trú tại quận Tân Phú, TP.HCM, bị truy tố về tội Giết người. Bị can Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, mẹ của Hà), Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM) bị truy tố về 2 tội Giết người và Không tố giác tội phạm.

    Kết luận điều tra của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương xác định, nạn nhân trong vụ án này là Trần Đức L. (50 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) và Trần Trí Th. (27 tuổi, ngụ TP.HCM).

    Theo điều tra, Trần Đức L. và Trần Trí Th. cùng Phạm Thị Thiên Hà; Lê Ngọc Phương Thảo và Hồng Hoa, Tâm Huyên cùng tu tập môn phái chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, chính vì vậy những hành động tu luyện môn phái đều được nhóm giấu kín. Trong thời gian hoạt động, nhóm này đến TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để tụ họp nhưng bị chính quyền TP.Nha Trang xử phạt hành chính. Sau đó nhóm này về căn hộ chung cư của mẹ Hà là Trịnh Thị Hồng Hoa tại quận Tân Phú, TP.HCM để tiếp tục tu luyện.

    Tháng 9/2018, cả nhóm thuê 1 căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) để sinh hoạt. Thời điểm này có 2 phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia tu luyện nhưng do cực khổ, 2 người này đã bỏ đi. Do sợ họ sẽ làm lộ địa điểm của mình nên Hà quyết định bỏ căn nhà tại đường D2 và đến thuê lại căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng của 1 người đàn ông tên Vương.

    Tháng 1/2019, nhóm này đến thuê phòng ở 1 resort thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Do Hà là trưởng nhóm nên trong quá trình tu luyện, nhóm này áp dụng nhiều "phương pháp" mới do Hà sưu tầm và nghĩ ra như "tịnh cốc" (nhịn ăn, nhịn uống trong thời gian 14 ngày), cắt đứt liên lạc với người thân... Do việc tu luyện quá cực khổ, anh L. đã nhảy từ trên lầu xuống đất để bỏ trốn nên bị gãy chân. Nhóm của Hà phát hiện liền bắt nhốt anh này vào trong phòng. Anh L. chống cự nên bị nhóm của Hà đánh tử vong.

    Hà cho rằng anh L. đã “nhập quỷ” không tuân thủ môn quy nên phải chịu hậu quả. Sau khi nạn nhân tử vong, nhóm này bật điều hoà để mùi thi thể không phát ra ngoài sau đó tiếp tục tu luyện. Tuy nhiên do xác nạn nhân dần phân huỷ nên Hà cùng những người tìm cách về căn nhà số 90, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để giấu xác.

    Tại đây, các đối tượng nữ đã bỏ thi thể anh L. vào thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh, đổ keo dính, băng keo quấn xung quanh dựng trong phòng ngủ...

    Bị sát hại vì phạm quy?

    Giấu xác anh L. xong, nhóm tu luyện thêm 14 ngày “tịnh cốc” thì Hà và Thảo lại thấy Th. có biểu hiện lạ, không phù hợp với nguyên tắc của nhóm như thường nhìn trộm 2 người nữ trong lúc ngủ, lúc tắm, lén ăn, thủ dâm, có ý định quan hệ tình dục với thành viên trong nhóm... Vì vậy, Hà đã bàn với cả nhóm là sẽ giết Th.. Sau đó nhóm Hà đã giết Th. bằng cách chích điện 220v và siết cổ nạn nhân tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ.

    Sau khi giết người, Hà và Thanh vẫn sinh hoạt và tu luyện bình thường. Tuy nhiên do thi thể bốc mùi khiến nhóm này không thể tập trung tu luyện. Thanh lên mạng đặt mua thùng nhựa, sau đó người đi mua xi măng, người đi lấy đất đá về đổ bê tông che lấp thi thể. Một thời gian sau, cả nhóm thu dọn đồ đạc rời đi.

    Ngày 15/5/2019, ông Huân, chủ mới của căn nhà đến dọn nhà thì phát hiện 2 thùng nhựa chứa bê tông. Khi tiến hành đập bỏ thì mọi người tá hỏa phát hiện thi thể bên trong. Quá trình khám nghiệm, công an phát hiện thêm thi thể của nam thanh niên tên L. trong thùng nhựa chứa đầy xác trà. Từ các chứng cứ thu thập được, Công an Bình Dương phát thông báo truy tìm các nghi can...

    Bắt nghi can nhờ thông tin của người dân

    Sau khi xác định được hình ảnh nhóm người thuê căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM đã thông báo truy tìm. Chỉ ít giờ sau khi thông báo, sáng sớm 18/5/2019, nhân viên 1 khách sạn trong khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) xem tin tức và thấy trong nhóm 4 người phụ nữ đang thuê phòng ở đây khoảng 1 tháng nay có 2 người giống với người công an tìm kiếm cùng chiếc xe ô tô nên trình báo công an. Lực lượng chức năng đã có mặt bắt giữ nhóm này khi họ đang có ý định bỏ trốn.

    Phùng Sơn

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật Cuối tuần số Chủ nhật (17)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-vi-nhap-quy-roi-giau-xac-trong-bon-be-tong-4-nu-bi-can-chuan-bi-hau-toa-a321684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan