+Aa-
    Zalo

    Vụ giết người ở Quảng Trị: Lần theo vết máu của hung thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi gây án, Hồ Chi Bảo trốn chạy, gói bộ áo quần dính máu vào một bọc ni lông mang đi vứt ở khu vực rừng núi, còn chiếc dao vứt xuống một hồ thủy điện xa hiện trường.

    (ĐSPL) - Sau khi gây án, Hồ Chi Bảo trốn chạy, gói bộ áo quần dính máu vào một bọc ni lông mang đi vứt ở khu vực rừng núi, còn chiếc dao vứt xuống một hồ thủy điện cách xa hiện trường.

    Chiều 7/8, sau khi gây án mạng khiến 2 người chết, 1 người bị thương trong một gia đình tại khối 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), nghi can Hồ Chi Bảo (24 tuổi) ôm số tiền và vàng cướp được bỏ vào trong người, lên xe máy trốn thoát. Rồi Bảo gói bộ áo quần dính máu vào một bọc ni lông mang đi vứt ở khu vực rừng núi, còn chiếc dao gây án vứt xuống một hồ thủy điện cách xa hiện trường. Sau khi phi tang chứng cứ, Bảo quay trở lại nhà người yêu và nói vừa bị ngã xe bị thương nên được người này đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa băng bó vết thương.

    Trước đó, qua lời một số nhân chứng, nhận định hung thủ đã bị thương trong lúc gây án, lực lượng điều tra Công an huyện Hướng Hóa và Công an tỉnh Quảng Trị đã triển khai đến các cơ sở y tế trên toàn huyện Hướng Hóa truy bắt. 

    Tại BV Đa khoa huyện Hướng Hóa, nơi nạn nhân Hồ Thị Thuận (người làm công và là em ruột nạn nhân Hồ Thị Tý - PV) bị nghi can đâm trọng thương đang được cấp cứu, CQĐT phát hiện đối tượng nghi vấn tên Hồ Chi Bảo bị thương ở tay nên đã tiến hành bắt giữ, di lý về Công an huyện Hướng Hóa để lấy lời khai. Bạn gái tên Bảo cũng bị triệu tập điều tra.

    Cũng tại bệnh viện, cơ quan công an thu giữ tang chứng là số vàng, giấy tờ cướp được mà y đang giấu trong người. 

    Nghi can Hồ Chi Bảo

    Tại CQĐT, tên này khai nhận, trước thời điểm ra tay gây án, Bảo đã nhiều lần lân la dò tìm, nghe ngóng thông tin về gia đình nạn nhân. Bảo nhắm đến gia đình này bởi đây là doanh nghiệp lớn, có biệt thực khang trang nằm ven QL9.

    Để thực hiện hành vi của mình, Bảo đã mua một con dao Thái Lan, thủ sẵn trong người và đi xe máy đến nhà chị Hồ Thị Tý. Vào khoảng 14h40 ngày 7/8, khi đến gần nhà nạn nhân, Bảo vứt xe máy bên đường rồi lẻn vào nhà.

    Sau đó, Bảo lấy túi xách của chị Tý, bên trong có 1 lắc vàng, 1 dây chuyền vàng, 1 nhẫn vàng, thẻ ATM cùng nhiều giấy tờ khác. Khi phát hiện có kẻ trộm, chị Tý đã kêu cứu đồng thời cố ôm lấy Bảo để giật lại túi xách. Bảo liền rút dao đâm liên tiếp vào người chị này khiến nạn nhân tử vong. Ông Nguyễn Văn Sắt (94 tuổi, bố chồng chị Tý) trong lúc lao vào ôm hung thủ cũng bị Bảo ra tay đâm chết tại chỗ.

    Nghe tiếng kêu cứu, chị Hồ Thị Thuận (em ruột chị Tý) đang bán hàng ngoài cửa chạy vào ứng cứu. Khi chị Thuận chạy vào, cũng là lúc Bảo vừa gây án xong, định trốn chạy. Thấy hung thủ, chị này khóa trái cửa nhà để phòng thân. Tưởng hung thủ đã bỏ đi, chị Thuận mở cửa gọi người ứng cứu thì bị tên Bảo tấn công. Hai bên giằng co, hậu quả chị Thuận bị đâm một nhát vào đầu, hung thủ bị thương ở tay.

    Hiện, cơ quan công an đã thu hồi được số vàng của nạn nhân và tiếp tục truy tìm áo quần, chiếc dao gây án mà Bảo đã phi tang để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Tin nhanh từ cơ quan CSĐT công an Quảng Trị cho hay: Tối cùng ngày, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi công điện khen tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ công an tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng truy xét và phá nhanh vụ án đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn thị trấn Khe Sanh.



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-o-quang-tri-lan-theo-vet-mau-cua-hung-thu-a105342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.