+Aa-
    Zalo

    Vụ giết 4 người trong gia đình ở Nghệ An: Tướng Công an lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến vừa lên tiếng trước báo giới sau khi đọc bức tâm thư của một cô gái trẻ về vụ thảm án làm 4 người chết ở Nghệ An.

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến vừa lên tiếng trước báo giới sau khi đọc bức tâm thư của một cô gái trẻ về vụ thảm án 4 người chết ở Nghệ An.

    Theo Đại Lộ, mới đây, cô gái Trần Thị Thanh Phương (SN 1992, Nghĩa Bình, Nghĩa Đàn, Nghệ An) đã đăng lên dòng tâm sự về vụ thảm sát ở Nghệ An, mong muốn được gửi đến thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự C45 Bộ Công an.

    Sau khi ca ngợi tướng Tiến góp công vào việc phá án vụ thảm sát Bình Phước, lá thư viết:

    "Nhưng bây giờ cháu chỉ có một ước mong nhỏ nhoi, mong rằng dòng chia sẻ của cháu đến được chú và tất cả chiến sĩ công an trên toàn đất nước mình hãy quay lại một bản làng nhỏ ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An chúng cháu.

    Ở đó có 4 mạng người ra đi trong oan nghiệt và đau đớn không kém vụ Bình Phước. Chỉ khác một điều rằng, họ là người nông dân nghèo, họ không có tiền, họ cũng chết trong đau đớn lắm. 1 tuần trôi qua, vụ thảm sát vẫn còn đó, bản làng nghèo ở Tương Dương vẫn chưa hết hoang mang đâu chú ạ.

    Cháu cũng thường xuyên theo dõi thông tin vụ án, cháu biết rất nhiều chiến sĩ công an ngày đêm túc trực hiện trường để sớm tìm ra tội phạm. Nhưng cháu hi vọng có chú thì mọi người sẽ cùng hợp lực phá án nhanh hơn.

    Hiện trường vụ thảm án tại Tương Dương - Nghệ AN - Ảnh: Trí thức trẻ

    Cháu mong rằng với nghiệp vụ, kinh nghiệm và lòng yêu nghề, chú có thể trở về Nghệ An chúng cháu, tìm ra thủ phạm giết 1 gia đình 4 người, để bản làng đó trở về bình yên, mọi người không còn hoang mang, lo sợ nữa chú ạ. Có lẽ vụ án đó sẽ không có những quan tâm từ báo chí nhiều.

    Nhưng cháu chỉ mong dù có khó khăn, gian khổ đến đâu chỉ cần chú tìm ra được kẻ chủ mưu giết hết 4 người trong gia đình họ, có lẽ chúng cháu sẽ luôn nhớ về chú một vị tướng giỏi và luôn mang trong mình một dòng máu thương người, yêu nghề chú ạ.

    Và cháu mong đây cũng là tình cảm người con xa quê trở về giúp đỡ vậy chú ạ. Chú cũng biết quê mình tuy khổ nhưng người dân thật thà, chân chất đúng không chú? Cháu chỉ có ước mong từng đấy thôi chú ạ. Thay mặt những người con xứ Nghệ, cháu cảm ơn chú”.

    Ngay sau khi đăng tải dòng chia sẻ này lên trang cá nhân, đã có rất nhiều bình luận và nhiều người có cùng chung quan điểm và mong muốn cơ quan điều tra sẽ sớm phá nhanh vụ án kinh hoàng này như vụ án ở Bình Phước vừa qua.

    "Mong tướng Tiến sẽ ghi nhận và sớm điều tra, tìm ra hung thủ". - Lời kết của lá thư.

    Trả lời trên Trí Thức Trẻ, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, ông đã đọc bức thư và rất chia sẻ với những tâm tư, tình cảm của cô gái Trần Thị Thanh Phương về vụ thảm sát ở Nghệ An này.

    Theo tướng Tiến, xác định rõ đây là vụ án rất nghiêm trọng nên ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo Bộ Công an mà trực tiếp là Bộ trưởng Trần Đại Quang, Thứ trưởng Lê Quý Vương, Tổng Cục trưởng Phan Văn Vĩnh đều rất quan tâm, chỉ đạo điều tra vụ án.

    Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh Nghệ An từ Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã rất quan tâm, chỉ đạo việc điều tra, làm rõ vụ án.

    "Không phải là lãnh đạo Bộ Công an không quan tâm đến vụ án mà các đồng chí lãnh đạo Bộ, Tổng cục, lãnh đạo tỉnh Nghệ An rất quan tâm.

    Hiện các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an trong đó có Cục cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc rất quyết liệt và đang tích cực điều tra.

    Tuy nhiên, vì điều kiện hiện trường vụ án ở vùng sâu, vùng xa, điện thoại không có, đi vào hiện trường mất đến cả buổi và để ghi được lời khai của một người dân thì phải mất cả ngày. Thêm vào đó, thời thời gian xảy ra vụ án đã khá lâu, các dấu vết để lại rất hạn chế.

    Mặc dù khó khăn, không phải đơn giản nhưng việc tiếp cận hiện trường, điều tra, truy xét các đối tượng đang được các lực lượng làm rất tích cực", tướng Tiến nhấn mạnh.

    Tướng Tiến cũng cho hay, không có chuyện đây là vùng quê nghèo nên không quan tâm mà lực lượng công an cũng như các lực lượng khác đang tập trung để điều tra vụ án và mong sớm tìm ra hung thủ.

    "Cá nhân tôi cũng rất quan tâm đến vụ án này nhưng vì mới ở Bình Phước ra nên chưa vào trong đó được." - Tường Tiến nói.

    Tuy nhiên, ngay từ khi mới đi Bình Phước, Cục đã cử một tổ công tác của Cục cảnh sát hình sự do một đồng chí Cục phó có rất nhiều kinh nghiệm trong đấu tranh với các vụ trọng án dẫn đầu và vẫn đang ở trong hiện trường tích cực điều tra.

    "Chắc chắn sớm muộn gì cũng tìm ra tội phạm", tướng Tiến nhận định.

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng cho biết thêm, trong việc phá án là sự hợp đồng tác chiến của tất cả các lực lượng công an các cấp, các đơn vị.

    "Cá nhân tôi cũng chỉ là một phần nhỏ bé để góp phần điều tra, khám phá các vụ án mà thôi. Đối với vụ án này, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, Tổng Cục cảnh sát, địa phương rất quan tâm và các lực lượng cũng đều quyết tâm rất cao.

    "Vấn đề ở đây là sớm hay muộn điều tra ra thủ phạm, còn mỗi vụ án lại có tính chất khác nhau và không vụ nào giống vụ nào cả", tướng Tiến chia sẻ thêm.

    Vân Hương(Tổng hợp)

    [mecloud] VM6XtKA11L[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-4-nguoi-trong-gia-dinh-o-nghe-an-tuong-cong-an-len-tieng-a102393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.