+Aa-
    Zalo

    Vụ giải cứu 11 bé gái bị ép làm "nô lệ tình dục": Lời khai của các đối tượng

    (ĐS&PL) - Sau nhiều lần nhập vai xâm nhập vào hang ổ bọn buôn bán người, lực lượng chức năng đã giải cứu được 11 nạn nhân dưới 16 tuổi bị bóc lột tình dục.

    Theo báo VietNamPlus thông tin, ngày 8/9, Đại tá Lê Thiết Hùng, Đoàn trưởng Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung, Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng, cho biết đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với Bộ đội Biên phòng các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Kon Tum triệt phá đường dây mua bán người từ tỉnh Kon Tum đi tỉnh Bình Định, Phú Yên; đồng thời giải cứu được 11 nạn nhân dưới 16 tuổi đang bị bóc lột tình dục.

    Các nạn nhân được giải cứu. Ảnh: Tiền Phong

    Các nạn nhân được giải cứu. Ảnh: Tiền Phong

    Chia sẻ trên báo Lao Động, Đại tá Hùng cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân ở tỉnh Kon Tum, Đoàn đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung đã lập chuyên án "A2-824P" vào cuộc xác minh. Quá trình điều tra, xác minh tin báo rất khó khăn vì lượng thông tin về đường dây này rất hạn chế, địa bàn các đối tượng hoạt động thì rất rộng.

    Giữa cuối tháng 8/2024, lực lượng biên phòng đã nhanh chóng có mặt ở các địa phương, phối hợp với các đơn vị chức năng để nắm bắt tình hình. Qua quá trình xâm nhập vào các tụ điểm, các trinh sát đã xác định rõ hành vi của các đối tượng, nên đã phối hợp với các lực lượng chức năng các tỉnh đột nhập, bắt quả tang.

    "6 đối tượng vừa bị bắt giữ trong chuyên án có vai trò như nhau, chúng móc nối để chuyển nhượng, phân phối các nạn nhân đến các quán karaoke để làm việc, ép tiếp khách.

    Trong đó có 1 đối tượng đảm nhận vai "người vận chuyển", đến tỉnh Kon Tum để dụ dỗ nạn nhân rồi "bắt cóc", đưa về Bình Định. Ngoài ra, nhóm này còn lợi dụng các nạn nhân đã "sập bẫy" để dụ dỗ, tìm "con mồi" mới ở cùng địa phương", đại tá Hùng cho hay.

    Đại tá Hùng cho biết thêm, khi đưa được "con mồi" vào tròng, nhóm đối tượng thuê một số địa điểm để "bao nuôi" các nạn nhân. Sau đó, chúng lập nhóm và phân chia công việc cho các nạn nhân thông qua mạng xã hội. Mỗi khi có khách karaoke yêu cầu, các đối tượng sẽ điều các nạn nhân đến quán phục vụ, tiếp khách.

    "Nếu nạn nhân nào phản kháng, các đối tượng sẽ dùng các thủ đoạn khống chế, ép buộc các nạn nhân trả nợ tiền ăn, ở hàng tháng. Ai không có tiền thì phải làm việc theo yêu cầu của chúng để trả nợ", đại tá Hùng thông tin.

    Giải cứu các bé gái bị ép làm "nô lệ tình dục" từ hang ổ buôn người

    Theo Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung, sau khi phá thành công chuyên án "A2-824P", lực lượng đã giải cứu thành công 4 nạn nhân nữ dưới 16 tuổi (3 em ở Kon Tum, 1 em ở Gia Lai) đang bị bóc lột tình dục tại các tụ điểm trên địa bàn tỉnh Bình Định, Phú Yên.

    Lực lượng đã bàn giao 4 nạn nhân trên cho Sở LĐTBXH tỉnh Bình Định tiến hành các hoạt động bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân trở về với gia đình, cộng đồng.

    Ngoài ra, lực lượng đã triệu tập 35 nữ công dân làm việc tại các quán karaoke trên địa bàn tỉnh Phú Yên, Bình Định. Qua đó, đã giải cứu thêm 7 nạn nhân dưới 16 tuổi quê ở tỉnh Bình Định, Thanh Hóa, Gia Lai, Phú Yên.

    Lực lượng đã bắt khẩn cấp 6 đối tượng có hành vi mua bán người dưới 16 tuổi, gồm Lê Ngọc Linh (SN 1998) và Trương Minh Vũ (SN 1988), cùng trú huyện An Lão (Bình Định); Lê Đức Dũng (SN 2002), Bùi Đức Tín (SN 2004) và Nguyễn Thành Nhật (SN 1995), cùng trú thị xã Hoài Nhơn (Bình Định); Huỳnh Ngọc Anh (SN 1992, trú thị xã Đông Hòa, Phú Yên).

    Đồng thời triệu tập 3 đối tượng liên quan đến hoạt động bắt giữ người trái pháp luật và tổ chức hoạt động mại dâm để tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố chứng cứ.

    6 đối tượng bị bắt vì có hành vi mua bán người dưới 16 tuổi ở các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Kon Tum. Ảnh: VietNam Plus

    6 đối tượng bị bắt vì có hành vi mua bán người dưới 16 tuổi ở các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Kon Tum. Ảnh: VietNam Plus

    Theo lời khai các nạn nhân, các đối tượng hứa hẹn sẽ trả lương từ 250.000 - 300.000 đồng/ca làm việc (rót bia hoặc bấm bài hát cho khách) để lừa nhiều cô gái nhẹ dạ ở các tỉnh Tây Nguyên.

    Tàn nhẫn hơn, các đối tượng còn cho người mang quần áo, giày dép đến bán cho các nạn nhân với giá "cắt cổ". Sau đó, chúng trói buộc các nạn nhân bằng những khoản vay với lãi suất "trên trời".

    "Qua mạng xã hội, một người bảo con lên làm và trả lương cao. Nhưng khi đến làm thì bị bắt phục vụ quán karaoke và ép buộc quan hệ tình dục nhiều lần với khách", một nạn nhân được giải cứu cho hay.

    Cũng theo Đại tá Hùng cho biết, đây là 1 chuyên án về mua bán người trong nước đầu tiên mà lực lượng biên phòng triệt phá, báo Tiền Phong thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-giai-cuu-11-be-gai-bi-ep-lam-no-le-tinh-duc-loi-khai-cua-cac-oi-tuong-a463379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan