+Aa-
    Zalo

    Vụ gần 500 học sinh nghỉ học vì sợ lấy cúm: Hầu hết các em đã đến trường trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc hàng trăm học sinh nghỉ học sau khi một em tử vong vì cúm, hiện các phụ huynh đã cho con đi học trở lại sau khi có sự vào cuộc của cơ quan chức năng.

    Liên quan đến việc hàng trăm học sinh nghỉ học sau khi một em tử vong vì cúm, hiện hầu hết các phụ huynh đã cho con đi học trở lại sau khi có sự vào cuộc của cơ quan chức năng.

    Sáng 29/3, trao đổi với Báo Giao Thông, ông Vũ Minh Quyết, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết, hiện hầu hết học sinh Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư đã đi học bình thường sau vụ một học sinh tử vong vì nhiễm cúm B.

    Theo ông Quyết, sau khi nắm được tình hình học sinh nghỉ hàng loạt vì phụ huynh lo ngại con mình bị lây lan, phía Phòng đã mời cơ quan y tế vào cuộc làm rõ, đồng thời bác bỏ thông tin trên.

    Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư (Thái Bình) nơi xảy ra sự việc hàng trăm học sinh nghỉ học vì sợ lây cúm và virus "ăn não người". Ảnh: Giao Thông

    Trước đó, theo Báo VietNamnet đưa tin, ngày 23/3, một em học sinh lớp 5A3, trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư đã bị ốm. Gia đình đã chuyển tới Bệnh viện nhi tỉnh Thái Bình để điều trị. Tuy nhiên cháu bé có biểu hiện sốt cao, đau đầu, mệt mỏi, nôn, nói nhảm.

    Sau hai ngày điều trị, bệnh nhân đã tử vong. Cơ quan y tế đã xác định em học sinh trên bị tử vong do suy đa tạng, viêm não cấp kèm theo có cúm B hay còn gọi là cúm mùa. Đây là trường hợp song trùng viêm não cấp cùng với cúm B. Đồng thời Trung tâm y tế huyện Vũ Thư phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình thực hiện giám sát dịch tễ học, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch.

    Tuy nhiên, sau khi em học sinh xấu số qua đời đã xuất hiện thông tin em này tử vong do một loại virus "ăn não người". Nhiều phụ huynh học sinh trường tiểu học thị trấn Vũ Thư tỏ ra hoang mang, lo lắng, hoài nghi rằng việc ốm sốt dẫn đến tử vong của cháu bé có thể lây lan sang con mình nên đã xin nhà trường tạm thời cho các em học sinh nghỉ học.

    Một số lớp của Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư vắng học sinh ngày 28/3/2019. Ảnh: TTXVN

    Cụ thể ngày 25/3 có 57 học sinh đã nghỉ học, ngày 27/3 có tới 446 học sinh nghỉ học, ngày 28/3 có 186 học sinh nghỉ học. Đến sáng nay (29/3), tuy hầu hết các em đã đến trường nhưng vẫn còn có cháu tiếp tục nghỉ do sợ dịch bệnh.

    Được biết, trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư hiện có 23 lớp học với tổng số hơn 1.000 học sinh. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã thực hiện điều tra số học sinh nghỉ học do ốm và ghi nhận có 48 trường hợp dương tính với vi rút cúm B. Tuy nhiên đây là bệnh thông thường xuất hiện khi thời tiết nóng ẩm, bệnh có thể khỏi sau 2 đến 3 ngày điều trị.

    Cúm B (hay cúm mùa) là bệnh không gây nguy hiểm. Khi xuất hiện các biểu hiện bệnh cúm, phụ huynh học sinh nên đưa con em mình tới khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị đúng cách, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để tránh lây lan. 

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gan-500-hoc-sinh-nghi-hoc-vi-so-lay-cum-hau-het-cac-em-da-den-truong-tro-lai-a268780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan