+Aa-
    Zalo

    Vụ gần 1.000 du khách bị quay lén cảnh nhạy cảm trên siêu du thuyền : Hé lộ mánh khóe của nghi phạm

    (ĐS&PL) - Mirasol thú nhận đã cài đặt camera ẩn trong phòng tắm riêng của hành khách và đăng tải hình ảnh, video lên mạng.

    Theo tờ New York Post, ngày 21/10, một hành khách của hãng du thuyền Royal Caribbean International (Mỹ) đã đệ đơn kiện tập thể chống lại công ty này và các cựu nhân viên, sau khi xuất hiện thông tin rằng 960 hành khách trên du thuyền có thể đã bị quay lén các cảnh nhạy cảm.

    Đơn kiện được đệ trình lên tòa án gần một tháng sau khi Arvin Joseph Mirasol, một nhân viên phục vụ của Royal Caribbean International, thừa nhận tội danh sản xuất nội dung khiêu dâm trẻ em và bị kết án 30 năm tù.

    Mirasol thú nhận đã cài đặt camera ẩn trong phòng tắm riêng của hành khách và đăng tải hình ảnh, video lên mạng. Anh ta cũng lẩn trốn dưới gầm giường để quay lại những tình huống riêng tư. Khi bị bắt vào tháng 2, cảnh sát đã tìm thấy nhiều video về trẻ em từ 2 đến 17 tuổi trên các thiết bị điện tử của Mirasol.

    Arvin Joseph Mirasol (34 tuổi), cựu nhân viên Hãng du thuyền Royal Caribbean International. Ảnh: New York Post

    Arvin Joseph Mirasol (34 tuổi), cựu nhân viên Hãng du thuyền Royal Caribbean International. Ảnh: New York Post

    Vụ kiện do hành khách có tên “Jane Doe” - người từng lên du thuyền Symphony of the Seas của hãng du thuyền Mỹ - đệ trình thay mặt “tất cả những hành khách rơi vào tình huống tương tự”. Đơn kiện đã được nộp lên tòa án quận ở bang Florida (Mỹ).

    Luật sư Jason Margulies, đại diện cho nguyên đơn, cho biết với đài Fox News: "Royal Caribbean đã biết về vấn đề này từ tháng 3/2023 khi một camera quay lén được phát hiện trong phòng vệ sinh công cộng trên boong hồ bơi của một du thuyền. Tuy nhiên, hãng không thực hiện biện pháp nào để bảo vệ hành khách khỏi những vụ việc tương tự, dẫn đến các hành vi kéo dài gần ba tháng, qua 12 chuyến du ngoạn và ảnh hưởng đến 960 hành khách, bao gồm nhiều trẻ em".

    Đơn kiện cáo buộc rằng Royal Caribbean International "đáng lẽ phải nhận thức được rằng các vụ tấn công tình dục là có thể dự đoán trước" và công ty nên cảnh báo du khách cũng như đào tạo nhân viên một cách đầy đủ.

    Theo đơn kiện, đã có tổng cộng 26 vụ tấn công tình dục và cưỡng hiếp được báo cáo trong các chuyến du ngoạn của hãng vào năm 2023 và 22 vụ tấn công tình dục được báo cáo trong các chuyến du ngoạn của hãng vào năm 2022. Có 131 cáo buộc tấn công tình dục trên tàu du lịch vào năm 2023, tăng từ 87 vụ vào năm 2022 và 101 vào năm 2019, USA Today đưa tin.

    Đơn kiện cũng chỉ trích Royal Caribbean International vì không thông báo cho những hành khách ở các phòng do Mirasol phục vụ. Theo đơn kiện, "Các vụ tấn công tình dục, bao gồm cả hành vi quay lén, trên các tàu du lịch đang ở mức cao nhất từ trước đến nay và cần phải được giải quyết".

    Hiện chưa rõ tiến triển của vụ kiện tập thể này sẽ diễn ra như thế nào.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-gan-1-000-du-khach-bi-quay-len-canh-nhay-cam-tren-sieu-du-thuyen-he-lo-manh-khoe-cua-nghi-pham-a475255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan