+Aa-
    Zalo

    Vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai: 5 người chết bất thường, vì sao không trình báo?

    (ĐS&PL) - Chỉ trong vòng 8 tháng, 5 người trong một gia đình ở Đồng Nai chết bất thường nghi bị đầu độc xyanua . Tuy nhiên gia đình không báo cơ quan chức năng.

    Ngày 9/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang điều tra làm rõ vụ đầu độc xyanua trên địa bàn. Đồng thời cơ quan chức năng cũng đề nghị người dân có thông tin liên quan hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) liên hệ công an để cung cấp thông tin.

    5 người chết bất thường là ai?

    Theo báo Dân Trí, tối 8/7, ông Trần Hoàng Sự, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, xác nhận vụ việc liên quan 5 người cùng nhà liên tiếp chết bất thường nghi bị đầu độc xyanua đang được Công an tỉnh Đồng Nai điều tra. 

    Theo ông Sự, khi nạn nhân N.H.B.T. (18 tuổi, cháu gọi Bích là cô ruột) được cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM), qua xét nghiệm phát hiện trong người bệnh nhân có chất độc xyanua, gia đình mới trình báo cơ quan chức năng, sau đó Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc điều tra.

    Nghi phạm Bích. Ảnh: Vietnamnet

    Nghi phạm Bích. Ảnh: Vietnamnet

    Ông Sự cho hay, 5 người cùng nhà liên tiếp chết bất thường nghi bị đầu độc xyanua tại nhà ông Nguyễn Văn Hải (xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai; bố đẻ của Bích, ông nội của N.H.B.T), nhưng gia đình không báo chính quyền. Các nạn nhân đều có các triệu chứng liên quan đến ngưng tim, rối loạn nhịp tim, trước khi chết đều bị nôn ói, nhức đầu, chóng mặt.

    Cụ thể, trường hợp đầu tiên là anh Nguyễn Thoại Thanh Thế (38 tuổi, con rể ông Hải). Anh Thế phát bệnh vào ngày 14/10/2023, đến ngày 18/10/2023 thì tử vong. Hai tháng sau (tháng 12/2023), đến lượt ông Hải nhập viện cấp cứu và một tuần sau tử vong.

    Ngày 1/1/2024, bé N.K.D. (cháu ngoại của ông Hải) đột nhiên ngưng tim. Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cứu chữa, nhưng không qua khỏi, tử vong ngày 2/1.

    Ngày 30/3, bé N.H.M. (14 tuổi, con của anh Thế) ngưng tim, được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch cấp cứu, nhưng được xác định đã tử vong ngoại viện. Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch có thông báo cho Công an huyện Nhơn Trạch.

    Người thứ 5 là cháu N.H.N. (12 tuổi, cháu nội của ông Hải), được gia đình phát hiện ngưng tim, ngưng thở vào ngày 25/5. Bé được đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu, nhưng không qua khỏi.

    Nguồn tin cho hay, ngoại trừ trường hợp cháu M., 4 trường hợp còn lại, gia đình đều không trình báo cơ quan chức năng để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, lập thủ tục hồ sơ ban đầu.

    Đặc biệt, Bích có mối quan hệ thân thuộc với 5 người chết bất thường nêu trên. Cụ thể, Bích là con của ông Hải, vợ anh Thế, mẹ cháu M., cô, dì của N. và D..

    Nghi phạm thừa nhận đầu độc chồng

    Liên quan đến vụ việc, tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Hồng Bích thừa nhận dùng xyanua đầu độc cháu ruột N.H.B.T (18 tuổi).

    Chai nhựa đựng chất xyanua được tìm thấy trong khuôn viên nghĩa trang gần nhà nghi phạm Bích. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Chai nhựa đựng chất xyanua được tìm thấy trong khuôn viên nghĩa trang gần nhà nghi phạm Bích. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo báo Thanh Niên, Bích khai xuất phát từ mâu thuẫn với chị dâu (sống cùng nhà) nên nảy sinh ý định giết người. Cụ thể, vào tháng 6/2024, giữa Bích và chị dâu tên Nh. xảy ra mâu thuẫn từ việc sửa nhà, mua bồn rửa bát. Bích ấm ức trong lòng rồi nảy sinh ý định dùng xyanua đầu độc con của chị Nh. là em N.H.B.T để trả thù.

    Ngày 22/6, Bích thấy mặt N.H.B.T nhiều mụn nên giả vờ nói trước đây mình cũng bị vậy, khi uống thuốc mát gan giải độc thì hết. Nếu N.H.B.T uống thì Bích sẽ mua cho. Khi cháu đồng ý, Bích ra tiệm thuốc tây mua thuốc trị đau chân, trong đó có viên con nhộng. Về đến nhà Bích đổ thuốc trong viên con nhộng ra, nhét xyanua vào rồi đưa cho cháu uống.

    Sau khi uống thuốc Bích đưa cho, cháu N.H.B.T lâm vào hôn mê, mất tri giác và được mẹ là chị Nh. phát hiện đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) cấp cứu.

    Cũng theo nguồn tin, Bích thừa nhận trước đó đã dùng chất xyanua đầu độc chồng và 2 người cháu ruột khác. Theo đó, do người chồng cờ bạc nợ nần, nên ngày 14/10/2023, Bích bỏ xyanua vào thuốc của chồng là Nguyễn Thoại Thanh Thế, cho anh Thế uống. Ngày 18/10/2023, anh Thế tử vong.

    Đầu tháng 1/2024, Bích dùng xyanua đầu độc cháu ruột là D. (7 tuổi, con của em gái). Nguyên nhân giữa Bích và em gái mâu thuẫn tiền bạc và em gái xoi mói chuyện Bích cặp bồ bên ngoài sau khi chồng chết. Cuối tháng 5/2024, Bích dùng xyanua đầu độc cháu N. (12 tuổi, em ruột N.H.B.T).

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-au-oc-xyanua-o-ong-nai-5-nguoi-chet-bat-thuong-vi-sao-khong-trinh-bao-a443132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan