+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh bom Thái Lan: Nghi phạm thừa nhận được thuê chế tạo bom

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Thái Lan cho biết, kẻ tình nghi mới nhất bị bắt vì có liên quan đến vụ đánh bom đẫm máu hôm 17/8 tại đền Erawan đã thừa nhận được thuê chế tạo bom.

    (ĐSPL) - Cảnh sát Thái Lan cho biết, kẻ tình nghi mới nhất bị bắt vì có liên quan đến vụ đánh bom đẫm máu hôm 17/8 tại đền Erawan đã thừa nhận được thuê chế tạo bom.

    Nghi phạm Yusufu Mieraili (ảnh trái) khai đã chế tạo bom theo đặt hàng của nghi phạm chính trong vụ đánh bom hôm 17/8 tại đền Erawan. (Ảnh: Bangkok post)

    Nghi phạm Yusufu Mieraili (25 tuổi), có hộ chiếu Trung Quốc, bị bắt tại tỉnh Sa Kaeo, Campuchia hôm 1/9 trước khi được dẫn độ về Thái Lan để điều tra về vụ đánh bom.

    Cảnh sát điều tra từ Cục Cảnh sát Metropolitan đã được mời đến để thẩm vấn tên này tại trại quân đội.

    Trong quá trình thẩm vấn tại căn cứ quân sự ở thủ đô Bangkok, Mieraili khai nhận chính y đã chế tạo bom và chuyển cho nghi phạm mặc áo vàng, được cho là kẻ đã đặt quả bom phát nổ bên ngoài ngôi đền Erawan, Bangkok post đưa tin.  đưa tin.

    Nguồn tin từ cảnh sát Thái Lan tiết lộ Mieraili đã khai rằng anh ta được thuê đi mua hóa chất từ các cửa hàng ở quận Min Buri, phía đông Bangkok.

    Sau đó, Mieraili dùng chúng để chế tạo bom trong chỗ ở của mình ở Nong Chok, quận giáp ranh Min Buri. Ngoài ra, nghi phạm này không khai thêm thông tin gì về người đã thuê mình chế bom.

    Theo các điều tra viên, Mieraili khai rằng sau khi chế xong quả bom vào ngày 17/8, anh ta đã đến nhà ga Hua Lamphong và tận tay trao "món hàng" cho người mặc áo vàng ngay trong hôm đó, cũng là ngày xảy ra vụ đánh bom.  Mieraili khẳng định trước đó chưa từng gặp nghi phạm áo vàng và cũng không quen biết người này.

    Những chi tiết trong lời khai của Mierali trùng khớp với hình ảnh được ghi lại bởi camera ở cửa hàng hóa chất tại quận Min Buri, cho thấy tên này đã tới cửa hàng mua hóa chất vào hai ngày 21/7 và 12/8.

    Nguồn tin từ cảnh sát cũng cho hay, Mierali đã xuất hiện tại hiện trường vụ đánh bom cùng với người đàn ông mặc áo vàng, người theo cảnh sát Thái Lan chính là hung thủ đặt bom.

    Cảnh sát cho rằng chính Mieraili đã kích nổ trái bom trước khi trốn thoát bằng taxi về khu vực Pratunam. Cảnh sát sẽ tạm giam Mieraili thêm 12 ngày nữa nhằm xác minh rõ vụ việc trước khi đưa hắn tới tòa án tại Min Buri để xét xử.

    NGÂN LINH

    Xem thêm video:

    [mecloud]pkgSztRyTv[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-bom-thai-lan-nghi-pham-thua-nhan-duoc-thue-che-tao-bom-a109519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.